Mẹ bầu quên bổ sung vitamin C: “Nguy hại” cả mẹ lẫn con

21:08:50 30/08/2015

Từ lâu, vitamin C được xem là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là không thể thiếu đối với sức khỏe bà bầu. Việc bổ sung vitamin C là vô cùng cần thiết đối với bà bầu. Hãy cùng Conlatatca.vn tìm hiểu những lợi ích quan trọng mà vitamin C mang lại trong thai kỳ cho các mẹ bầu nhé.

Từ lâu, vitamin C được xem là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là không thể thiếu đối với sức khỏe bà bầu. Việc bổ sung vitamin C là vô cùng cần thiết đối với bà bầu. Hãy cùng Conlatatca.vn tìm hiểu những lợi ích quan trọng mà vitamin C mang lại trong thai kỳ cho các mẹ bầu nhé.

Tăng cường miễn dịch cơ thể

Sức khỏe bà bầu khi mang thai thường “nhạy cảm” hơn với môi trường bên ngoài, đó là do sức đề kháng của mẹ bầu suy giảm vì sự tăng lên của các hormone, nên dễ mắc bệnh hơn trong thời kỳ mang thai.

Khi sức đề kháng bị giảm sút, việc bổ sung vitamin C vào cơ thể là một giải pháp như hữu hiệu nhất mà bác sĩ thường làm giúp bệnh nhân cải thiện tình hình. Việc cung cấp đầy đủ lượng vitamin C mỗi ngày giúp cơ thể có được một sức đề kháng khỏe mạnh, chống lại được nhiều bệnh tật xung quanh và giúp cơ thể luôn giữ đươc một tinh thần sảng khoái mỗi ngày.

bổ sung vitamin c

Cung cấp nhiều vitamin C giúp mẹ bầu ngăn chặn được tình trạng lão hóa nhanh của cơ thể trong thai kỳ.

Da khỏe đẹp hơn

Vitamin C hay còn gọi là axit ascorbic, đây là một loại axit có rất nhiều ở liên kết của mô da và xương. Điều này lý giải vì sao cung cấp nhiều vitamin C sẽ mang lại cho chúng ta một làm da trắng mịn.

Nếu cơ thể bạn nhanh lão hóa hơn khi mang bầu thì việc cung cấp đầy đủ vitamin C trong thai kỳ không chỉ giúp cải thiện được tình trạng này mà còn giúp bà bầu có được làn da khỏe đẹp, tươi tắn hơn, nhất là ở các mô da bị nứt hay còn gọi là tình trạng rạn da mà các mẹ bầu hay gặp.

Hấp thụ tốt sắt, canxi

Vitamin C không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, không thể thiếu đối với sức khỏe bà bầu, mà còn giúp hấp thụ tốt hơn lượng chất sắt và canxi có trong cơ thể, giúp giải phóng chất sắt có trong gan khi cơ thể cần, giúp ruột hấp thụ canxi tốt hơn. Tránh được tình trạng thất thoát canxi qua đường tiểu, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Nguồn chất sắt trong thực vật được vitamin C tổng hợp rất tốt.

Để đảm bảo sức khỏe bà bầu trong suốt cả 40 tuần thai, mỗi ngày mẹ bầu cần cung cấp đủ cho cơ thể khoảng 85mg vitamin C, đối với phụ nữ sau khi sinh và đang cho con bú thì cần bổ sung khoản 120mg vitamin C mỗi ngày, đối với người bình thường thì khoảng 80mg là đủ. Vitamin C còn có nhiều trong các loại rau quả và nhiều loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt, bưởi, kiwi… Mẹ đừng quên bỏ sung chúng vào thực đơn mỗi ngày để chăm sóc thai kỳ cho mình nhé! Việc uống chanh thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe bà bầu, giúp cơ thể được thanh lọc.

Mẹ bầu nên lưu ý là lượng vitamin C trong trái cây sẽ mất đi nếu mẹ bảo quản ở nhiệt độ lạnh quá, hoặc quá nóng, các loại rau xanh cũng dễ bị thất thoát vitamin C qua quá trình lưu trữ, ngâm, rửa, đun nấu…. Vì vậy, tốt nhất mẹ bầu nên hạn cho cam, chanh vào tủ lạnh quá lâu và thường xuyên ăn 1-2 loại trái cây tươi hàng ngày nhé.

Conlatatca.vn

21:08:50 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.