Giúp mẹ bầu “đánh bay” mệt mỏi, lo lắng trong thai kỳ

22:08:58 30/08/2015

Mệt mỏi và lo lắng là tâm trạng thường xuyên xuất hiện trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai của mẹ bầu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Vì thế, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp giảm stress cho bà bầu một cách hiệu quả đấy!

Mệt mỏi và lo lắng là tâm trạng thường xuyên xuất hiện trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai của mẹ bầu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Vì thế, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp giảm stress cho bà bầu một cách hiệu quả đấy!

giảm stress cho bà bầu

Căng thẳng, lo lắng là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai

Tại sao không đi du lịch?

Một ý kiến điên rồ nhỉ? Nhưng mẹ bầu đừng lo lắng, khi thai nhi bước vào kỳ tam cá nguyệt thứ 2 này nghĩa là bạn đã có được một sự an toàn nhất định. Đây là lúc thích hợp để mẹ lên kế hoạch đi du lịch để chuẩn bị bước vào gian đoạn bận bịu chăm sóc con sau khi sinh. Với những kiến thức bạn đã nắm vững từ đầu thai kỳ đến giờ, hãy tự tin và thưởng cho mình những chuyến đi. Lên một lịch trình “dắt con đi khắp thế gian” cũng là một điều tuyệt vời phải không nào? Tuy nhiên, địa điểm mà bạn chọn đến nên là những nơi an toàn, những khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe nhé mẹ bầu. Đi du lịch là sự lựa chọn tốt để mẹ quên đi âu lo trong thời kỳ mang thai. Tâm trạng của bạn sẽ hưng phấn hơn khi khám phá những điều mới thú vị.

Hãy học nấu ăn cho trẻ sơ sinh

Nên nhớ rằng, con bạn chỉ sẽ bú sữa mẹ trong thời gian đầu. Bé sẽ bắt đầu ăn dặm song song với việc cho con bú. Việc nghiên cứu cách chế biến những món ăn dặm dinh dưỡng cho con cũng là một thú vui cho mẹ bầu. Qua đó, bạn cũng sẽ quên đi những căng thẳng mệt mỏi và sẽ vui vẻ hơn khi nghĩ đến con yêu của mình.

Chia sẻ cùng chồng

Chồng là người luôn thân nhất với bạn. Hãy chia sẽ những suy nghĩ của bạn với chồng để anh ấy có thể hiểu hơn cảm giác của bạn. Việc nghĩ rằng anh ấy không quan tâm bạn và bạn rơi vào tủi thân rất thường hay xảy ra trong giai đoạn này. Tuy nhiên, mẹ bầu hãy nghĩ rằng anh ấy không phải là bạn nên những cảm nhận của bạn anh ấy chỉ hiểu khi bạn chia sẻ. Vì thế, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện cùng chồng mình trong khi mang thai. Việc tương tác của anh ấy sẽ góp phần tích cực cho bạn quên đi những âu lo, mệt mỏi đấy!

 Hẹn gặp hội bạn bè

Nếu không thể đi xa, bạn hãy hẹn gặp hội bạn bè của mình. Được cởi mở, trò chuyện với mọi người sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt lên rất nhiều. Đó có thể là bữa nấu ăn giữa các gia đình. Một cuộc hẹn ở quán trà mà bạn yêu thích với những người bạn thân. Nói tóm lại, mẹ bầu đừng tự nhốt mình trong phòng, hay giờ làm việc ở công ty nhé. Hãy ra ngoài và giao lưu cùng những người thân yêu. Việc hẹn gặp một người bạn đã rất lâu không gặp cũng là một trải nghiệm mới cho mẹ bầu đấy.

Thực hiện những món quà tặng con yêu

Bạn có thể viết nhật ký mang thai cho con yêu của mình. Nếu khéo tay hơn, bạn hãy nên may những chiếc gối nhỏ xinh, quần áo hoặc những chiếc bao tay cho con của mình từ lúc này là đươc rồi đấy. Việc tập trung nghiên cứu để làm ra những món quà này khiến mẹ có mục tiêu cho mình mỗi sáng thức dây. Khi bạn chú tâm vào thực hiện những món quà này, những suy nghĩ khiến mẹ tủi thân, đau buồn sẽ không có chỗ chen chân vào. Vậy tại sao mẹ bầu không tìm hiểu về món quà mình sẽ tặng cho con yêu ngay từ lúc này nhỉ?

Conlatatca.vn

22:08:58 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.