Cách sắp xếp phòng giúp mẹ bầu mất ngủ “say giấc nồng”

22:08:14 30/08/2015

Sự thay đổi bên trong cũng như bên ngoài cơ thể khiến các bà bầu mất ngủ. Để hạn chế được phần nào chứng khó ngủ, mất ngủ này, bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn thì mẹ cần tập trung nhiều vào khâu chuẩn bị phòng ngủ cho mình.

Sự thay đổi bên trong cũng như bên ngoài cơ thể khiến các bà bầu mất ngủ. Để hạn chế được phần nào chứng khó ngủ, mất ngủ này, bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn thì mẹ cần tập trung nhiều vào khâu chuẩn bị phòng ngủ cho mình.

Môi trường phòng ngủ

Phòng ngủ của bạn phải đảm bảo có không khí ra vào, tránh để phòng trong tình trạng khép kín. Mỗi buổi sáng, bạn nên mở cửa phòng hoặc cửa sổ để phòng được thông thoáng. Nếu phòng có ánh sáng mặt trời chiếu vào giường nằm thì cũng rất tốt. Ánh sáng sẽ giúp loại trừ vi khuẩn, nấm mốc trong phòng bạn. Hãy giữ không khí trong phòng luôn trong lành để có một môi trường tốt cho giấc ngủ nhé mẹ bầu.

Mền gối trong phòng ngủ

Để được thoải mái trong phòng ngủ thân yêu, các mẹ hãy đầu tư cho mình mền gối có độ êm tốt nhé. Mẹ bầu nên thay những loại gối quá cứng vì chúng sẽ làm cản trở sự lưu thông của các mạch máu đến não. Một chiếc gối ôm để gác chân sẽ làm bạn dễ chịu hơn khi ngủ.

bà bầu mất ngủ

Gối ngủ mềm mại giúp mẹ bầu ngon giấc hơn

Độ ấm của phòng

Bạn phải đảm bảo phòng mình không nên quá lạnh. Nếu bật điều hòa, bạn nên đắp chăn ấm, không để hơi lạnh thổi vào mặt. Nếu bạn ngủ quạt, nên để quạt quay, tránh để yên một chỗ. Qua đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh, quạt máy để không khí trong phòng được sạch sẽ nhé.

Tránh ánh sáng

Phòng ngủ của mẹ nên có rèm, tránh ánh sáng mạnh khi trời sáng sẽ làm mẹ bầu mất ngủ. Qua đó, bạn nên hạn chế tối đa ánh sáng khi ngủ. Nếu bật đèn quá sáng khi ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới não bộ của người mẹ. Đây là nguyên nhân vì sao mẹ ngủ không ngon giấc, hay thức đêm.

Màu sắc phòng ngủ

Bạn nên chọn màu sơn tường là những gam màu lạnh, dịu nhẹ. Những gam màu lạnh sẽ mang lại cảm giác mát mẻ cho bà bầu. Đây cũng là cách để giúp mẹ bầu có được giấc ngủ tốt.

Có sự chuẩn bị cho giấc ngủ

Trước khi ngủ, mẹ bầu không nên làm việc quá sức, hoạt động mạnh. Một mẹo nhỏ giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon là nên ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Những mạch máu ở chân sẽ được kích thích hoạt động tốt, cho bạn giấc ngủ sâu. Bạn cũng nên lên giường nằm trước giấc ngủ 30 phút để dễ dàng đi vào giấc ngủ nhé.

Mẹ bầu cũng nên lưu ý tránh giường ngủ của mình đặt ngay lối ra vào trong phòng hay đối diện nhà vệ sinh. Mẹ bầu cũng nên hạn chế để gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Tránh được những điều này, sẽ đem lại cho mẹ một giấc ngủ dễ chịu hơn. Khuyến cáo các mẹ không được xem phim, truyện kinh dị vì sẽ làm ảnh hưởng tâm lý khi ngủ của các mẹ.

Conlatatca.vn

22:08:14 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.