Top thực phẩm giàu DHA không thể thiếu cho mẹ bầu

13:09:37 11/09/2015

DHA là thành phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi, đặc biệt là trí não. Vì thế, mẹ bầu hãy bỏ túi những thực phẩm giàu DHA sau đây để bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

DHA là thành phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi, đặc biệt là trí não. Vì thế, mẹ bầu hãy bỏ túi những thực phẩm giàu DHA sau đây để bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

DHA có nhiều trong các loại cá thu, cá hồi, cá chép… Những loại cá biển chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kình… có khả năng gây dị tật thai nhi nên mẹ cần hạn chế ăn những loại cá này.

Cà hồi là loại cá có ít thủy ngân, dù vậy bạn chỉ nên ăn 300gr/tuần. Loại cá được khuyến khích ăn trong thời kỳ mang thai là cá chép. Qua đó, mỗi tuần mẹ bầu nên đảm bảo ăn 2 ngày cá nhé.

thực phẩm giàu dha

Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 600g cá hồi

Lòng đỏ trứng gà

Không thể phủ nhận trong lòng đỏ trứng gà có rất nhiều dinh dưỡng. Ngoài protein, sắt, axit folic, còn có DHA. Trong 1 lòng đỏ trứng gà chứa 17mg DHA. Để chất dinh dưỡng được hấp thu tốt nhất và bảo đảm an toàn thực phẩm cho mẹ bầu, mẹ nên ăn trứng đã chín hoàn toàn và tốt nhất là trứng luộc.

Sữa cho mẹ bầu

Trong các loại sữa cho mẹ bầu sẽ được bổ sung tăng cường DHA. Mẹ bầu nên bắt đầu uống thêm sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con nhé. Mỗi ngày mẹ nên uống 2 ly sữa vào sáng và tối. Nếu chọn những loại sữa tươi thì nên chọn loại đã qua tiệt trùng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

sữa bò là thực phẩm giàu dha

Nên chọn sữa đã qua tiệt trùng nhé

Thịt gà

Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt DHA. Ngoài ra thịt gà còn có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Canh thịt gà cùng tỏi, hành tây sẽ có tác dụng giải tốt mà còn mang lại dinh dưỡng cho bà bầu.

Các loại hạt

các loại hạt là thực phẩm giàu dha

Hạt chứ nhiều DHA và Omage -3

Những hạt giàu DHA như đậu phông, óc chó, hạnh nhân… Qua đó, mẹ bầu có thể ăn những loại hạt này vào những lúc đói như buổi tối. Trong những loại hạt trên có nhiều omega 3 rất tốt cho mắt của bé. Chất xơ trong hạt cũng giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón dễ dàng hơn. Hãy thêm những loại hạt trên vào thực đơn ăn vặt nhé.

Conlatatca.vn

13:09:37 11/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.