Top 6 đồ ăn vặt tốt nhất cho mẹ bầu nhấm nháp hàng ngày

15:09:03 01/09/2015

Dù đã chia nhỏ bữa ăn, nhưng có những lúc dạ dày của mẹ vẫn "kêu trời". Có thể vào lúc nửa đêm, mẹ bầu đói không ngủ được hoặc những lúc đi xa bạn không có nhiều điều kiện để cho mình một bữa ăn “đàng hoàng”. Hãy cùng Conlatatca.vn điểm qua những loại thực phẩm tốt cho mẹ bầu, đầy đủ dinh dưỡng mà mẹ nên dự trữ trong nhà nhé.

Dù đã chia nhỏ bữa ăn, nhưng có những lúc dạ dày của mẹ vẫn “kêu trời”. Có thể vào lúc nửa đêm, mẹ bầu đói không ngủ được hoặc những lúc đi xa bạn không có nhiều điều kiện để cho mình một bữa ăn “đàng hoàng”. Hãy cùng Conlatatca.vn điểm qua những loại thực phẩm tốt cho bà bầu, đầy đủ dinh dưỡng mà mẹ nên dự trữ trong nhà nhé.

Trái cây có vị chua

Sở dĩ mẹ nên ăn những thức ăn chua nhiều vì chúng cung cấp nhiều vitamin C và E tốt cho cơ thể mẹ bầu. Khi mẹ hạn chế ăn những loại trái cây mang vị ngọt cũng giúp ích cho cơ thể rất nhiều. Vì trong trái cây có vị ngọt chứa rất nhiều đường. Đường trong trái cây sẽ được cơ thể hấp thụ trực tiếp, việc này sẽ làm cho mẹ có nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Mẹ nên dự trữ các loại trái cây như cam, xoài, quýt, ổi, đu đủ chín, táo, lê, nho… Các mẹ hãy lưu ý nên rửa trái cây sạch rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Tránh gọt sẵn trái cây vì có thể vi khuẩn sẽ thâm nhập vào.

Nho sấy khô

nho khô là loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Nho khô chứa nhiều vitamin, canxi, sắt cần thiết cho mẹ bầu

Trong nho khô chứa nhiều vitamin, canxi, sắt cần thiết cho mẹ bầu. Qua đó, trong nho khô có nhiều chất xơ, giúp mẹ cải thiện được chứng táo bón khi mang thai. Nho khô còn giúp mẹ đỡ được chứng nhức mỏi, huyết áp thấp. Các mẹ cũng cần lưu ý về các thành phần chất bảo quản có trong nho khô. Hãy chọn những nhãn hiệu uy tín. Mẹ có thể hỏi bác sĩ khám thai của mình về các thành phần được in trên bao bì của nho khô.

Trứng gà

trứng gà là loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Mẹ nên luộc chín trứng gà trước khi ăn nhé!

Mẹ bầu nên chọn trứng gà sạch hoặc trứng gà ta, có nguồn góc an toàn. Về thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà là không thể nghi ngờ. Các  loại vitamin A, D, canxi, sắt, axit Folic đều có dồi dào trong lòng đỏ trứng gà. Trứng gà nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chống ung, thối. Mẹ nên luộc trứng gà chín kỹ trước khi ăn nhé.

Hạt dẻ

Trong hạt dẻ chứa một lượng lớn protein. Hạt dẻ giúp mẹ no lâu, vì thế rất tốt trong việc “cứu đói” cho mẹ bầu. Ăn nhiều hạt dẻ giúp mẹ có được tâm trạng tốt, tránh được cảm giác căng thẳng do các hormone gây nên.

Ô mai

ô mai là loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Ô mai là món ăn khích thích vị giác

Ô mai có vị chua giúp kích thích vị giác của mẹ bầu. Các loại ô mai khô có thêm gừng cũng rất tốt cho mẹ. Thành phần có trong loại quả này sẽ giúp làm chậm quá trình ô-xi hóa của cơ thể. Mẹ bầu sẽ có làn da đẹp nếu như bổ sung thường xuyên ô mai vào thực đơn ăn vặt.

Sữa

Uống một cốc sữa khi đói cũng là cách giúp mẹ bổ sung được dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà không phải ăn những thực phẩm không tốt. Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm sữa an toàn. Đối với các loại sữa tươi, bạn nên chọn loại đã qua tiệt trùng để an toàn khi sử dụng nhé. Một cốc sữa ấm còn giúp mẹ được thư giãn, ổn định tinh thần.

Conlatatca.vn

15:09:03 01/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.