Top 10 thực phẩm “vàng” giúp lấy lại sức khỏe cho bà mẹ sau sinh

17:09:03 08/09/2015

Sau quá trình vượt cạn đầy gian nan, sức khỏe mẹ bầu giảm sút đi rất nhiều và cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bù đắp lại cho cơ thể. Những thực phẩm cho phụ nữ sau sinh dưới đây mẹ hãy ghi nhớ vào danh sách thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Sau quá trình vượt cạn đầy gian nan, sức khỏe mẹ bầu giảm sút đi rất nhiều và cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bù đắp lại cho cơ thể. Những thực phẩm cho phụ nữ sau sinh dưới đây mẹ hãy ghi nhớ vào danh sách thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Rau ngót

Rau ngót được khuyến cáo không nên ăn trong thai kỳ. Tuy nghiên, sau sinh, rau ngót lại là một thần dược thần kỳ với sức khỏe mẹ bầu. Các giá trị dinh dưỡng trong rau ngót như protein, canxi, chất béo, sắt, vitamin A, B, C. Rau ngót giúp mẹ tăng cường một lượng sữa đáng kể. Hơn thế rau ngót còn  giảm được cúm, ngăn ngừa loãng xương. Protein có trong rau ngót sẽ tham gia mạnh mẽ vào quá trình khôi phục những tế bào đã bị tổn thương.

Rau mồng tơi

Cũng như rau ngót, mồng tơi giúp sữa mẹ được đồi dào hơn. Chúng có nhiều vitamin A, B3, sắt saponin, và chất nhầy rất tốt cho sản phụ. Bạn có thể chế biến canh mồng tơi cùng gà để bồi bổ sức khỏe cho mẹ bầu nhé. Ngoài ra, mồng tơi còn có tác dụng giảm sưng, rất tốt cho những tổn hại trong mẹ sau khi vượt cạn.

Hoa chuối

Hoa chuối cũng giúp lợi sữa. Sữa là điều mà sản phụ cần nhất để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con của mình. Bạn có thể thêm hoa chuối vào các món ăn chấm gia vị, canh…

Đu đủ

Đu đủ nấu móng giò là món ăn nổi tiếng trong việc mang lại sữa cho mẹ bầu. Món canh này có tác dụng làm sữa mẹ đặc hơn và sữa cũng lưu thông được dễ dàng. Thành phần có trong món canh này như protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E. Ngoài ra trong móng giò còn có nhiều collagen, sẽ giúp da mẹ trở nên săn chắc hơn. Tương tự móng giò, trong chân gà cũng có nhiều collagen.

Hoa bí

Hoa bí rất mát, sẽ chữa trị chứng táo bón của mẹ sau sinh. Hoa bí cũng rất ngon miệng, kích thích vị giác cho bạn. Các khoáng chất mà hoa bí có như sắt, phốt pho, vitamin giúp lợi tiểu, hạ nhiệt, giảm đau bụng.

Giá đỗ

Giá rất mát, có nhiều vitamin C và cellulose, không những giúp da mẹ đẹp hơn mà vitamin C còn giúp những mô tế bào tổn thương được phục hồi. Chất xơ trong giá đỗ cũng giúp mẹ giảm nhẹ đi chứng táo bón cứng đầu.

Rau đay

những thực phẩm cho phụ nữ sau sinh

Canh rau đay nấu cua đồng

Rau đay là thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh vì không những ngon, mà còn có  giúp lợi sữa. Rau đây chứa mộ lượng chất dinh dưỡng lớn như canxi, sắt, vitamin. Món rau đay nấu với cua cũng rất bổ dưỡng cho mẹ sau sinh.

Củ sen

Củ sen chứa một lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất, tinh bột. Những khoáng chất có trong củ sen giúp tốt cho lá lách (phần dễ bị tổn thương nhất nếu như bà bầu sinh mổ). Qua đó, bạn sẽ ngủ ngon hơn, có sữa nhiều hơn, ăn ngon miệng hơn nếu như bổ sung củ sen vào thực đơn.

thực phẩm cho phụ nữ sau sinh

Củ sen hầm gà

Rau diếp

Rau diếp tuy có mùi khó chịu, nhưng nếu mẹ bầu ăn được sẽ rất tốt cho việc sản sinh sữa của mình. Bạn nên ăn kèm rau diếp vào các bữa cơm hằng ngày nhé

Rong biển

Rong biển giàu i ot và sắt. Đây là những nguyên liệu chính tạo nên tế bào máu. Mẹ mới sinh rất cần những chất này để sản sinh lượng máu đã thiếu hụt trong lúc vượt cạn và quá trình đào thải chất cặn bã trong cơ thể.

Conlatatca.vn

17:09:03 08/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.