Những điều mẹ bầu cần biết để có một thai kỳ khỏe mạnh

14:09:41 01/09/2015

Bài viết sau đây là một góc nhìn tổng quan về những điều bà bầu cần biết giúp mang lại cho mẹ bầu một thai kỳ khỏe mạnh. Hơn hết, ai trong chúng ta đều muốn điều tốt nhất, điều tuyệt vời nhất với mình. Vì vậy hãy yêu thương bản thân mình tốt nhất có thể nhé các mẹ!

Bài viết sau đây là một góc nhìn tổng quan về những điều bà bầu cần biết giúp mang lại cho mẹ bầu một thai kỳ khỏe mạnh. Hơn hết, ai trong chúng ta đều muốn điều tốt nhất, điều tuyệt vời nhất với mình. Vì vậy hãy yêu thương bản thân mình tốt nhất có thể nhé các mẹ!

Tinh thần tốt

Khi mang thai, có rất nhiều lý do tác động đến tâm lý mẹ bầu. Cuộc sống của mẹ sẽ thay đổi mà có thể bạn sẽ không hình dung trước. Bên cạnh đó, hormone cũng ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ rất mạnh mẽ.

Để mẹ bầu có được tinh thần tốt là điều không khó nhưng cũng không phải dễ. Việc quan trọng là bạn phải nhận thức được sự buồn chán, bực bội là vấn đề chung cần phải vượt qua để thai nhi có sự phát triển tốt. Sau đây là những cách mang đến cho bạn một tinh thần tốt trong thai kỳ.

Tìm hiểu về thai giáo

Trong quá trình tìm hiểu về các phương pháp thai giáo sẽ mang lại cho mẹ nhiều kiến thức bổ ích. Kiến thức thai giáo sẽ giải đáp cho mẹ những thắc mắc khi mang thai và những cách vượt qua khó khăn trong quá trình này.

Thư giãn

Hãy thả lỏng cơ thể và hít thở thật sâu. Bạn cũng không nên tiếp tục suy nghĩ đến những chuyện buồn vào lúc này. Khi đó, bạn sẽ thấy thoải mái hoàn toàn.

Làm những việc mình thích

Đây là một cách đãi ngộ bản thân mang lại hiệu quả nhất. Bạn hãy phá bỏ những quy tắc cũ kỹ trong cuộc sống thường ngày và là những việc mình thích. Đó có thể là một buổi mua sắm, một cuộc hẹn hò với bạn bè, hoặc mua một mòn đồ mà bạn cực kỳ yêu thích.

Hoạt động nhẹ

Những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, các động tác thể dục đơn giản sẽ giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông tích cực hơn. Việc này giúp làm tâm trạng bạn phấn khởi hơn.

Ngủ

Hãy ngủ một giấc khi cảm thấy mệt mỏi. Việc thức dậy sau một giấc ngủ sẽ giúp bạn thấy sảng khoái hơn. Qua đó những việc bạn cho là nghiêm trọng cũng sẽ được đơn giản hóa.

Đời sống vợ chồng

Có được đời sống vợ chồng tốt cũng làm cho tâm trang của mẹ phấn khởi, vui tươi. Bạn hãy trò chuyện với chồng mình nhiều hơn để có được sự chia sẻ, thấu hiểu nhé.

Sức khỏe tốt

Bao gồm sức khỏe dinh dưỡng và thể trạng của mẹ bầu. Việc đảm bảo sức khỏe của bạn tốt, đồng nghĩa với một kỳ thai tốt. Để có được sức khỏe tốt, mẹ bầu cần tìm hiểu về các nguy cơ đến với mình. Qua đó, các nguy cơ về  thức ăn, cách sinh hoạt thường ngày mẹ cũng cần chú ý. Điển hình với những lưu ý cơ bản như sau:

Mẹ bầu nên ăn chín, uống đủ nước

Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản giúp mẹ bầu bảo vệ sức khỏe, tránh ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, các mẹ hãy uống đủ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày nhé.

Tuân thủ các nguyên tắc ăn uống

những điều bà bầu cần biết

Nguyên tắc ăn uống đúng cách giúp mẹ có sức khỏe tốt

Hãy loại trừ những nhóm thực phẩm nằm trong danh sách cấm kỵ như thịt tươi sống, thực phẩm qua ngày, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiêu dầu mỡ, chất béo. Mẹ bầu nên cân nhắc khi quyết định ăn những thực phẩm trên trong những trường hợp bất khả kháng. Bạn hãy giải quyết cơn thèm ăn hoặc cơn đói bằng  một cốc nước ấm (luôn có sẵn trong nhà) hoặc một ly sữa nóng sẽ rất tốt cho cơ thể.

Đa dạng các loại thức ăn

Bạn nên tìm hiểu những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi có trong những loại thực phẩm nào. Việc lên thực đơn để đan xen các loại thức ăn với nhau cũng giúp mẹ kiểm soát và cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Có dinh dưỡng tốt cũng giúp mẹ có một sức khỏe tốt.

Hoạt động đảm bảo sức khỏe

Mẹ bầu ù lỳ, chỉ nằm một chỗ cũng sẽ khiến sức đề kháng giảm đi rất nhiều. Hãy làm quen với  những bài tập thể dục khi mang thai đơn giản để giúp mẹ tăng cường sức khỏe tốt nhé.

Conlatatca.vn

14:09:41 01/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.