Mang thai thiếu cân? Mẹ bầu đừng quá lo lắng

08:08:15 10/08/2015

Các mẹ mang bầu thiếu cân thường là các mẹ mang thai ngoài ý muốn hoặc cơ thể chưa chuẩn bị tốt nhất để mang thai. Vấn đề cân nặng khi mang thai rất quan trọng. Bởi nếu mẹ thiếu cân khi mang thai thì thai nhi sẽ thiếu dinh dưỡng để phát triển, mẹ sẽ thường xuyên mệt mỏi. Bên cạnh đó còn những ảnh hưởng rất nguy hiểm khác như: Sinh non, xảy thai, thai nhi sinh ra bị thiếu cân và suy dinh dưỡng.

Các mẹ mang bầu thiếu cân thường là các mẹ mang thai ngoài ý muốn hoặc cơ thể chưa chuẩn bị tốt nhất để mang thai. Vấn đề cân nặng khi mang thai rất quan trọng. Bởi nếu mẹ thiếu cân khi mang thai thì thai nhi sẽ thiếu dinh dưỡng để phát triển, mẹ sẽ thường xuyên mệt mỏi. Bên cạnh đó còn những ảnh hưởng rất nguy hiểm khác như: Sinh non, xảy thai, thai nhi sinh ra bị thiếu cân và suy dinh dưỡng.

Có nhiều mẹ khi phát hiện ra mình có thai và đang ở trong tình trạng thiếu cân liền ăn uống vô tội vạ để tăng cân nhanh. Nhưng đó không phải hành động thông minh, việc tăng cân không thể một sớm một chiều, có nhồi nhét là lên được. Các mẹ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để mẹ vừa tăng cân và thai nhi cũng phát triển tốt.

cân nặng khi mang thai

Đa số phụ nữ mang thai thiếu cân là những người mang thai ngoài ý muốn hoặc chưa có chuẩn bị tốt nhất để mang thai

Trước tiên, hãy sử dụng ứng dụng Theo dõi cân nặng thai kỳ để tính xem mình đang ở trạng thái nào và tình trạng thiếu cân xảy ra có quá nghiêm trọng hay không.

Trong một số trường hợp, việc bổ sung thực phẩm không thể diễn ra theo mong đợi do các triệu chứng ốm nghén, các trường hợp này cần có sự hỗ trợ của các loại thực phẩm dinh dưỡng được bác sĩ hướng dẫn. Bên cạnh đó, các mẹ nên kết hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn, giữ tinh thần luôn thoải mái.

Các biện pháp để tránh thiếu cân trong thai kỳ

– Không được bỏ bữa, dù khó khăn trong việc ăn uống nhưng các mẹ hãy cố gắng, vì mình và vì con nhé. Hãy chia nhỏ những bữa ăn để có thể dễ ăn hơn, tránh ăn no một lúc vì có thể gây ra các tác hại với dạ dày và gia tăng triệu chứng ốm nghén.

– Sử dụng các loại rau củ, trái cây tốt như: Cam, cà rốt, quả bơ, bí đao… các loại rau củ trái cây này có thể sử dụng làm nước ép, hay xào nấu trong các bữa ăn hàng ngày.

– Trứng: trứng là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng với rất nhiều vitamin E, vitamin D và các protein. Không những thế trứng rất giàu axit folic giúp thúc đẩy quá trình hình thành và phát trí não của thai nhi. Lòng đỏ trứng gà là lựa chọn số một cho người mang thai thiếu cân. Tất nhiên các mẹ nên nhớ đừng quá lạm dụng, nếu được hãy sử dụng một ngày một quả trứng bên cạnh các thực phẩm khác.

– Thịt bò: thịt bò chứa rất nhiều sắt và kẽm giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi, bên cạnh đó các protein có trong thịt bò giúp cơ thể mẹ có sức đề kháng, gia tăng sức khoẻ khi mang thai.

– Uống các loại sữa (ưu tiên sữa tươi vì dễ hấp thụ) và vitamin theo chỉ định của bác sĩ.

Conlatatca.vn

08:08:15 10/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.