Bà bầu đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?

15:02:51 14/02/2019
1

Mặc dù vận động, đi lại được các bác sĩ rất khuyến khích vì những lợi ích đem lại cho sức khỏe mẹ bầu trong thai kỳ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thắc mắc của chị em về việc đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Để giải đáp vấn đề này thì các mẹ hãy xem qua bài viết sau nhé!

Đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi hay không còn phụ thuộc vào việc mẹ bầu đi đứng thế nào, tư thế có phù hợp, có nghỉ ngơi điều độ hay không. Bởi việc mẹ đi lại khi làm việc nhà sẽ khác với khi mẹ đi bộ trong thai kỳ.

Bà bầu có thể đi bộ vào tháng thứ mấy?

Đi bộ khi mang thai là một hoạt động vô cùng cần thiết, bởi vốn dĩ khi bụng bầu càng lớn thì mẹ bầu sẽ hạn chế các hoạt động thể thao mà chỉ có thể tập luyện đơn giản theo cách đi bộ. Ngoài ra, đi bộ giúp mẹ bầu có được sự dẻo dai, cơ thể khỏe mạnh, giúp cải thiện hệ tuần hoàn, rất tốt cho tim mạch và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Mẹ nên duy trì hoạt động này trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng giữa. Trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thì cường độ tập luyện có thể giãn ra nếu mẹ thấy không khỏe trong người. Ở tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ nên đợi đến khi thai nhi đã hình thành ổn định trong tử cung (cuối tháng thứ 2) thì mới nên bắt đầu tập luyện. Yếu tố sức khỏe của mẹ và bé trong từng thời điểm cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi hay không.

việc đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi

Đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm

Bà bầu đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?

Nếu vì một lý do nào đó mà mẹ phải đi lại nhiều (do tính chất công việc, khám thai thường xuyên,…) và ngồi xe thì nên cẩn thận và hạn chế đi lại nhiều nhất vào 3 tháng đầu thai kỳ. Mẹ nên tuân thủ lịch khám thai của bác sĩ, không nên khám mỗi tuần nếu cơ thể không có gì bất thường để tránh di chuyển nhiều. Ngược lại đối với việc tập luyện bằng cách đi bộ thì thi nhi sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, cụ thể là:

  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon, sâu giấc và loại bỏ những căng thẳng khiến mẹ lo lắng.
  • Làm tăng năng lượng, lưu lượng máu và dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.
  • Đi bộ giúp điều hòa nhịp thở, cung cấp oxi cho thai nhi tốt hơn
  • Có thể làm căng cơ bụng và tăng sức chịu đựng khi mẹ có dấu hiệu chuyển dạ,
  • Đi bộ sẽ giúp xương chậu của mẹ bầu giãn nở tốt hơn, việc sinh nở dễ dàng hơn.
  • Đi bộ cũng giúp đốt cháy calo và giúp cân nặng thai nhi ổn định và không cần thiết.
  • Do quá trình đi bộ cơ thể vận động nên sẽ giúp giảm bớt táo bón.

Thế nên nếu trước khi mang thai có thói quen tập thể dục thì khi mang thai hãy cố gắng duy trì thói quen đi bộ trong suốt cả thai kì để duy trì một sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và con nhé.

Những lưu ý để mẹ bầu đi bộ an toàn

Vận động là điều rất quan trọng nhưng nếu mẹ vận động quá sức sẽ có những ảnh hưởng nhất định không tốt cho thai nhi. Nhưng với đi bộ hợp lý sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, các mẹ hãy bắt đầu bài tập đi bộ hợp lý như sau:

  • Nếu mẹ mới bắt đầu đi bộ thì nên đi chậm đều rồi khi thường xuyên hãy đi nhanh hơn, nhưng nên đi nhẹ nhàng, thoải mái.
  • Thời gian đi bộ chỉ nên kéo dài khoảng 20-30 phút, có thể đi 1 – 2 lần mỗi ngày.
đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi và có gâu sảy thai

Việc đi lại nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi không còn phù thuộc vào sức khỏe của từng mẹ

  • Khi mẹ bầu bị khó thở thì không nên đi bộ.
  • Cần chọn nơi đi bộ thoáng mát, không khí trong lành, ít côn trùng sẽ tốt hơn cho việc hít thở.
  • Chuẩn bị giày thể thao để đi bộ và mẹ cũng nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, có độ thấm hút tốt.
  • Nếu thời tiết quá nắng nóng, oi bức, lạnh thì không nên đi bộ vì cơ thể tăng nhiệt sẽ không tốt cho em bé.

Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý nếu khi đi bộ thấy có hiện tượng đau bụng, nhịp tim quá nhanh, khó thở, xuất huyết âm đạo… hãy dừng việc đi bộ và nên đi khám để đảm bảo chắn về sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Conlatatca.vn

15:02:51 14/02/2019
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.