12 thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho bà bầu

17:09:13 10/09/2015

Sắt là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Chính vì thế, mẹ đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu sắt dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Sắt là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Chính vì thế, mẹ đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu sắt dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Mía

Mía được coi là loại thực phẩm bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất.

Mía chứa nhiều đường, nước, nhiều vitamin các loại, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt… nên nó không chỉ kích thích ngon miệng do vị ngọt dịu, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng và nhiệt lượng cần thiết.

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch có công dụng ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn ngừa tình trạng bà bầu thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

yến mạch là thực phẩm giàu sắt

Cháo bột yến mạch rất có lợi cho mẹ bầu để hạn chế tình trạng thiếu máu.

Nước cam

Nước cam là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt tối đa. Chính vì vậy, sau khi bổ sung sắt, chị em hãy uống thêm một ly nước cam nhé.

Mật ong

Nếu mẹ bầu bị thiếu máu trong thai kỳ, đừng quên bổ sung mật ong vào chế độ ăn hàng ngày. Mật ong rất có lợi trong việc ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai đấy.

Súp lơ xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau lá xanh thẫm được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Bí ngô

Bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.

bí ngô là thực phẩm giàu sắt

Bí ngô rất giàu sắt và rất có lợi cho mẹ bầu.

Quả chà là

Không chỉ dồi dào sắt, chà là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Mẹ bầu có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày.

Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô như hạnh nhân, hướng dương, hạt bí, óc chó, hạt lanh… là nguồn chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Mẹ nên ăn những loại hạt này thay cho đồ ăn vặt hàng ngày.

Thịt bò

Mỗi phần thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt (cơ thể dễ hấp thu hơn). Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Vì thế, mẹ nên loại bỏ gân mỡ bò trước khi chế biến.

thịt bò là thực phẩm giàu sắt

Mẹ thiếu máu nên cần bổ sung thịt bò trong thực đơn hàng ngày.

Nho

Nho chứa nhiều đường glucose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin, amino axit… những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể phụ nữ mang thai và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu.

Rau bina

Chỉ ½ bát rau bina nấu chín có chứa đến 3,2 mg sắt và nhiều dưỡng chất có lợi khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi. Rau bina rất dễ chế biến và hầu như phù hợp với khẩu vị ăn của tất cả mọi người.

Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) rất tốt cho mẹ bầu.

Conlatatca.vn

17:09:13 10/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.