11 thực phẩm “quý hơn vàng” giúp mẹ trị dứt điểm chứng táo bón khi mang thai

16:04:55 04/04/2016

Táo bón luôn được coi là nỗi ám ảnh lớn của mẹ bầu. Vì nó không chỉ ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của mẹ mà còn gây ra những tác động xấu đến thai nhi. Chính vì vậy, khi bị táo bón, mẹ sẽ phải tìm mọi cách để khắc phục sớm tình trạng này. Một trong những cách trị hiệu quả là thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Cà rốt

Trong cà rốt cho nhiều beta carotin, vitamin c, chất xơ, … Đây đều là những chất có tác dụng điều hòa đường ruột và nhuận tràng. Ăn cháo cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt mỗi ngày một lần liên tục từ 3 – 5 ngày được coi là một bài thuốc hiệu quả trị dứt điểm táo bón.

Sung

Sung là loại quả chứa nhiều chất xơ nhất trong số các loại trái cây và rau xanh. Hơn nữa, trong sung còn có các vitamin, dextroza và fractoza,.. đều là những dưỡng chất hữu ích đối với những mẹ bầu bị táo bón khi mang thai.

Mỗi ngày, mẹ có thể ăn từ 3 – 5 quả sung chín hoặc sắc 9g sung tươi uống. Khi dùng sung, mẹ nhớ chỉ nên rửa sạch, không nên bỏ vỏ vì hàm lượng dinh dưỡng trong vỏ sung rất cao.

Khoai lang

Không chỉ có củ khoai mà rau khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các acid amin. Những chất này có tác dụng kích thích nhu động ruột giúp cho việc đẩy chất thải ra ngoài dễ dàng hơn. Tuy tốt là thể nhưng mẹ không nên ăn nhiều khoai lang, vì nó có thể gây béo phì, thừa cân,.. Tốt nhất mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn khoảng 100g khoai thôi nhé.

bà bầu bị táo bón nên ăn gì

Mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn khoảng 100g khoai lang để trị táo bón.

Chuối

Chuối được coi là loại quả bổ dưỡng nhất trong số các loại trái cây. Nếu mỗi ngày mẹ ăn 2 quả chuối đều đặn thì là sẽ giảm hiệu quả được tình trạng táo bón. Tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn chuối chín hoặc chuối xanh đã nấu kỹ nhé, tuyệt đối không ăn chuối xanh.

Rong biển

Rong biển chứa Alga alkane mannitol – một loại đường với lượng calo thấp, có vai trò nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn đồng thời thải các chất cặn bã ra khỏi đường ruột nhanh hơn.

Bí đỏ

Trong bí đỏ không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà nó còn chứa nhiều loại vitamin A, E, C, B6 và các khoáng chất như: sắt, kẽm. Chính vì vậy nó có những tác dụng “thần kỳ” với mẹ, không chỉ phòng ngừa bệnh thiếu máu khi mang thai mà còn ngăn ngừa hiệu quả táo bón.

Táo

Các khoáng chất như kali, sắt, mangan, magie và chất xơ có nhiều trong táo cung cấp cho mẹ một hàm lượng dinh dưỡng cần thiết đồng thời trị táo bón nhanh chóng. Mỗi ngày mẹ nên ăn từ 1 – 2 quả táo. Khi mua táo, mẹ lưu ý nên chọn ở cửa hàng uy tín để tránh chọn phải những sản phẩm không đảm bảo an toàn nhé.

Măng tây

Măng tây được coi là một thực phẩm “siêu” tốt dành cho mẹ. Hàm lượng đường thấp, ít chất béo lại nhiều chất xơ giúp mẹ không tăng cân quá nhiều mà lại “đánh bay” táo bón

các bà bầu bị táo bón nên ăn gì

Trong táo chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu chữa táo bón hiệu quả.

Đu đủ chín

Trong đu đủ chín có chứa papain – một loại enzym giúp tiêu hóa protein trong ruột và một hàm lượng chất xơ dồi dào. Có lẽ vì thế nên nó trở thành một món ăn mà những mẹ bầu bị táo bón rất ưa chuộng. Nhưng mẹ chỉ nên ăn đu đủ chín thôi nhé, tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì nó có thể gây ra các cơn co bóp tử cung.

Trung bình một quả lê có 4,3g chất xơ nên có hiệu quả rất tốt những mẹ bầu bị táo bón. Ngoài ra, trong lê còn chứa nhiều folate (dạng tự nhiên của axit folic), vitamin C, kali và các chất khác có tác dụng khắc phục hiện tượng cao huyết áp hay phù nề chân tay ở mẹ bầu.

Súp lơ xanh

Là một loại rau củ quả có giá trị dinh dưỡng cao, súp lơ xanh được mẹ bầu ưa dùng trong các món ăn hàng ngày của gia đình với các món ăn như nấu xanh, xào,… Không chỉ giàu chất xơ, nó còn rất dồi dào vitamin C, sắt, beta caroten, canxi, folate.

Conlatatca.vn

16:04:55 04/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.