Bí quyết giúp mẹ bầu chiến thắng chứng mệt mỏi trong thai kỳ

12:09:01 01/09/2015

Các triệu chứng như đau nhức, mệt mỏi khi mang thai là không thể tránh khỏi đối với mẹ bầu. Có thể nói theo từng cơ địa của mỗi mẹ mà chứng mệt mỏi sẽ nặng hoặc nhẹ. Tuy nhiên, khi mang thai, bạn lại không được uống thuốc để giảm được tình trạng này. Sau đây là những cách để mẹ có thể ổn định lại trạng thái khi cảm thấy mệt mỏi.

Các triệu chứng như đau nhức, mệt mỏi khi mang thai là không thể tránh khỏi đối với mẹ bầu. Có thể nói theo từng cơ địa của mỗi mẹ mà chứng mệt mỏi sẽ nặng hoặc nhẹ. Tuy nhiên, khi mang thai, bạn lại không được uống thuốc để giảm được tình trạng này. Sau đây là những cách để mẹ có thể ổn định lại trạng thái khi cảm thấy mệt mỏi.

– Hãy nghĩ rằng đây là điều bình thường mà tất cả phụ nữ mang thai đều gặp phải. Những mệt mỏi và tâm trạng, cáu gắt là điều mà mẹ bầu nào cũng phải chịu đựng trong quá trình mang thai. Các mẹ nên nhớ đừng quá cáu gắt khi phải mệt mỏi chống chọi lại với những khó chịu trong giai đoạn này, hãy nghĩ rằng đây là những điều tuyệt vời khi được làm mẹ các mẹ nhé.

–  Hãy thư giãn. Khi bạn mệt mỏi hãy chiều cơ thể bằng dành thời gian để nghỉ ngơi. Đây là lý do vì sao các mẹ bầu được ưu tiên nhiều hơn thi mang thai. Hãy chọn cho mình một nơi thoải mái để nằm ngả lưng khi cảm thấy mệt. Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, nhạc không lời, có thể làm tâm trạng mẹ bầu được cải thiện hơn.

Tập thể dục khi mang thai. Những động tác thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ chậm cũng là một cách để mẹ quên đi những mệt mỏi hằng ngày. Hãy dành thời gian vận động cùng người thân trong gia đình hoặc chồng mình nhé các mẹ.

mệt mỏi khi mang thai làm mẹ dễ bị trầm cảm

Thể dục nhẹ nhàng sẽ mang lại cho các mẹ tâm trạng tốt

– Tham gia những khóa học tập thể dành cho mẹ bầu. Khi tham gia những khóa học dành cho bà bầu bạn sẽ cảm thấy tinh thần vui vẻ hơn. Đặc biệt, với những lớp học thai giáo, bạn sẽ có được nhiều kiến thức cho thời kỳ mang thai, và từ đây, các mẹ sẽ hiểu được những nguyên nhân khiến bạn có nhiều cảm giác khó chịu. Ở đó, bạn cũng có thể gặp gỡ những mẹ bầu khác. Việc trò chuyện cùng họ khiến bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống mang bầu. Tham gia những lớp yoga cho bà bầu, nấu ăn cho mẹ bầu cũng làm cho tinh thần mẹ bầu trở nên phấn chấn hơn.

– Tránh ở 1 mình trong phòng. Việc ở 1 mình khiến bạn cảm thấy cô đơn. Tình trạng trầm cảm khi mang thai sẽ bao trùm lấy bạn. Những suy nghĩ sẽ không ngừng xảy ra khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực bội. Khi cơ thể bực tức hoặc đau buồn thì kháng sinh trong cơ thể sẽ giảm xuống. Đây là lý do vì sao những người có tâm trạng không tốt thường mệt mỏi, sinh bệnh.

– Hãy làm những việc mình yêu thích. Khi làm việc bạn yêu thích như mua sắm, nấu ăn, đọc sách, xem phim sẽ giúp cho tinh thần được thoải mái. Khi bạn tập trung vào công việc cũng chính là lúc giúp bạn quên đi những mệt mỏi, bực tức.

– Trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Đừng cố cô lập bản thân mình một cách cố chấp. Hãy trò chuyện cùng những ngưởi thân trong gia đình. Chia sẻ những thay đổi về cuộc sống mang thai của bạn, hoặc nói về những lý do khiến bạn khó chịu. Đây là cách giải tỏa tâm trạng tuyệt vời đấy các mẹ ạ. Bên canh đó, mẹ cũng có thể thu nhặt những lời khuyên từ bạn bè, những người thân đi trước về việc mang thai. Cuộc sống mẹ bầu sẽ trở nên thoải mái, dễ dàng hơn.

Conlatatca.vn

12:09:01 01/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.