Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 12

15:09:53 30/09/2015

Trong tuần thai thứ 12, mẹ hãy thử bỏ qua chất béo, thực phẩm có tính axit hoặc việc sử dụng nhiều gia vị trong thực đơn hàng ngày của mình bởi đó chính là những thủ phạm điển hình gây ra chứng ợ nóng. Tránh ăn những thực phẩm này cũng sẽ giúp mẹ dễ chịu hơn sau bữa ăn.

Trong tuần thai thứ 12, mẹ hãy thử bỏ qua chất béo, thực phẩm có tính axit hoặc việc sử dụng nhiều gia vị trong thực đơn hàng ngày của mình bởi đó chính là những thủ phạm điển hình gây ra chứng ợ nóng. Tránh ăn những thực phẩm này cũng sẽ giúp mẹ dễ chịu hơn sau bữa ăn.

tuần thai thứ 12, trí não của em bé phát triển mạnh. Móng tay và móng chân bắt đầu hình thành. Dây thanh âm – bộ phận phát ra tiếng của thanh quản bắt đầu xuất hiện trong tuần cuối cùng của 3 tháng đầu tiên này.

Kích thước phần đầu của bé không còn quá chênh lệch với phần thân nữa, phần đầu bây giờ chỉ còn chiếm ⅓ chiều dài cơ thể. Bé cũng đã biết cau mày, nheo mắt và ngáp, các động tác ngoe nguẩy tiếp tục được bé thực hiện.

tuần thai thứ 12

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ 12 (Ảnh: Babycenter).

Trí não của bé ngày càng lớn mạnh, mẹ sẽ cần chú ý hơn vào lượng dha và omega – 3 trong chế độ dinh dưỡng của mình. Cung cấp đủ 2 dưỡng chất này, bé sẽ phát triển não bộ một cách tốt nhất.

Lời khuyên dinh dưỡng cho tuần thai thứ 12

Bước sang tuần thai này, cảm giác hứng thú với chuyện ăn uống đã trở lại với mẹ. Vì thế, mẹ hãy ăn ngay khi cảm thấy đói nhé. Hãy luôn đảm bảo có nhiều thức ăn vặt lành mạnh bên mình và không nên nghĩ đến việc ăn kiêng bởi bắt đầu từ giai đoạn này, bé cần rất nhiều dưỡng chất để phát triển về kích thước.

Thực đơn của mẹ nên có đầy đủ chất xơ. Trái cây và rau củ là rất cần thiết vì chúng giúp mẹ tránh các vấn đề về đường ruột. Chất xơ phải cần có nước thì mới phát huy tác dụng, do vậy, mẹ cũng nên nhớ phải liên tục uống nhiều nước và nên uống nhiều ngụm nhỏ thường xuyên trong ngày. Nước sẽ giúp mẹ cảm thấy khỏe và dễ chịu hơn rất nhiều. Nó cũng sẽ giúp cho trí óc mẹ tỉnh táo, minh mẫn hơn.

Nếu muốn thay đổi, mẹ có thể sử dụng nước ép hoa quả – nó cũng rất có lợi cho mẹ.

dinh dưỡng tuần thai thứ 12

Mẹ đừng quên bổ sung chất xơ trong thực đơn hàng ngày của mình.

Thời điểm này, tim của mẹ đang phải làm việc cật lực để cung cấp đầy đủ oxy cho hai người, số lượng hồng cầu của mẹ tăng cao hơn nhiều so với khi mẹ không có thai. Do vậy, mẹ cần phải đảm bảo việc ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau lá xanh và ngũ cốc nhé.

Lưu ý dinh dưỡng cho tuần thai thứ 12

Để hạn chế tình trạng ợ nóng, mẹ hãy tránh các loại thực phẩm, thức ăn có chứa nhiều chất béo, các thực phẩm có tính axit hoặc nhiều gia vị.

Ngoài ra, để giảm bớt cảm giác mệt mỏi, mẹ hãy chuyển thực đơn từ tất cả các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, gạo và mì ống sang bánh mì nguyên cám và gạo nguyên cám, giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Hãy tránh các loại thực phẩm ngọt và thức uống có caffein, cố gắng ăn mỗi bữa cách nhau bốn tiếng đồng hồ.

Conlatatca.vn

15:09:53 30/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.