Thức ăn cho bà bầu bổ dưỡng, dễ làm “không thể bỏ qua”

22:08:23 30/08/2015

Thức ăn cho bà bầu khi mang thai cần đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả thai kỳ. Trong thời đại ngày nay, tìm được thức ăn sạch, tốt cho mẹ bầu đã khó, cách chế biến thức ăn sao cho ngon, bổ, giữ được chất dinh dưỡng lại còn khó hơn. Mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để tránh được nguy cơ tiềm ẩn từ việc nấu nướng không đúng cách nhé.

Thức ăn cho bà bầu khi mang thai cần đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả thai kỳ. Trong thời đại ngày nay, tìm được thức ăn sạch, tốt cho mẹ bầu đã khó, cách chế biến thức ăn sao cho ngon, bổ, giữ được chất dinh dưỡng lại còn khó hơn. Mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để tránh được nguy cơ tiềm ẩn từ việc nấu nướng không đúng cách nhé.

Tránh những thức ăn không kết hợp được

Mẹ bầu hãy lưu tâm đến một số thực phẩm sẽ gây ra chất độc nếu như chế biến cùng nhau. Chất độc từ những loại thực phẩm này dễ dàng gây trúng thực, thậm chí bạn sẽ tử vong. Những thực phẩm lạ mà bạn vừa phát hiện ra cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi chế biến để đảm bảo sức khỏe bà bầu. Các món không nên dùng chung như: sữa đậu nành và trứng, tỏi và trứng vịt, bí rợ và cải thìa, cà chua và khoai lang, khoai tây…

thức ăn cho bà bầu

Dinh dưỡng trong thức ăn hằng ngày rất quan trọng cho mẹ bầu.

Không tái thức ăn

Các món bò tái luôn là món khoái khẩu của mọi người. Tuy nhiên những món ăn tái lại chứa nhiều vi khuẩn. Khi mang thai, cơ thể sẽ nhạy cảm lên rất nhiều nhất là sự cảm nhận của bao tử. Qua đó, khi thai nghén, bạn cũng có thể khó chịu với độ tanh của những món tái. Những thức ăn chưa chín hẳn có thể làm bạn đau bụng, ngộ độc thực phẩm. Mẹ bầu nên tránh xa những thực phẩm tái và sống để có được sức khoẻ tiêu hóa nhé.

Không nấu quá kỹ

Trong rau, củ, chứa nhiều vitamin hòa tan trong nước. Nếu bạn nấu quá nhừ, các loại vitamin này sẽ dễ dàng bốc hơi. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng cũng dễ dàng biến đổi. Nấu thức ăn quá chín cũng ảnh hưởng tới mùi vị, độ ngon. Hãy nấu thức ăn vừa chín tới nhé các mẹ.

Tránh ngâm rau, củ quả trong nước lâu

Lượng vitamin trong các loại rau củ sẽ dễ hòa tan vào nước mà tiêu hao đi. Để tránh lãng phí, bạn không nên ngâm rau, củ quả vào nước quá lâu. Qua đó, hãy để rau, củ trong túi nilong nếu bạn bảo quan trong tủ lạnh né

Không ăn thức ăn nguội lạnh

Mẹ bầu nên ăn chín và nóng. Thức ăn để quá 3h cần nên được hâm nóng. Vì trong thời gian đó, vi khuẩn có thể bám vào thức ăn của bạn.

Không ăn thức ăn để qua đêm

Mẹ bầu nên tránh ăn thức ăn đã qua đêm. Vì những chất dinh dưỡng trong món ăn đã không còn nhiều nữa. Cơm để qua ngày mẹ bầu cũng nên tránh ăn. Đừng vì tiết kiệm mà tăng nguy cơ bị nhiễm độc thực phẩm nhé các mẹ.

Cắt giảm rượu khi chế biến

Một số mẹ khi chế biến thức ăn hay cho rượu vào để làm tăng mùi vị. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu, bạn nên chọn một cách chế biến lành mạnh như luộc, hấp. Hãy cố gắng loại bỏ thói quen sử dụng rựu khi nêm thức ăn nhé. Các món như tôm hấp bia, tôm luộc bia, cơm rượu mẹ bầu cũng nên lưu ý tránh ăn phải khi tham gia những buổi tiệc.

Các mẹ nên chế biến thức ăn dưới hình thức như luộc, hấp sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên chia nhỏ bữa ăn hằng ngày ra thành nhiều bữa để có sự hấp thu tốt nhất.

Conlatatca.vn

22:08:23 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.