Thai nhi phát triển toàn diện nhờ mẹ bầu biết cách bổ sung vitamin B6

22:08:52 30/08/2015

Vitamin B6 hay còn gọi là Pyridoxine là chất cần thiết cần bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Việc thiếu vitamin B6 sẽ làm giảm sức đề kháng, gây mệt mỏi, mất ngủ ở các mẹ. Vì thế, mẹ đừng quên bổ sung vitamin B6 trong suốt thai kỳ nhé.

Vitamin B6 hay còn gọi là Pyridoxine là chất cần thiết cần bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Việc thiếu vitamin B6 sẽ làm giảm sức đề kháng, gây mệt mỏi, mất ngủ ở các mẹ. Vì thế, mẹ đừng quên bổ sung vitamin B6 trong suốt thai kỳ nhé.

Vai trò của Vitamin B6 với cơ thể

Quá trình phân hủy các chất béo, protein, carbohydrate được xảy ra nhờ sự góp phần của vitamin B6. Quá trình phân hủy được diễn ra thì cơ thể mới hấp thu được.

Vitamin B6 còn góp phần vào quá trình lên men, tạo glucogen cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin B6 còn giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể, bảo vệ được tim mạch của bạn.

Đối với mẹ bầu việc hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể để bảo vệ lượng đường huyết ổn định là rất cần thiết. Tuy nhiên, vitamin B6 đã có sẵn trong các thức ăn hàng ngày. Vì thế, các bác sĩ thường không chỉ định uống thêm vitamin B6 cho mẹ bầu. Việc cơ thể thừa vitamin B6 sẽ dễ dàng dẫn đến các chứng tê liệt như: tê bàn chân, cơ thể mất cảm giác…

Thực phẩm chứa vitamin B6

vitamin-b6-thuc-pham-chua-vitamin-b6

Vitamin B6 đã có sẵn trong các thức ăn hằng ngày.

Hạt hướng dương

Trong 100g hạt hướng dương sẽ chứa khoảng 60% lượng vitamin B6. Mẹ có thể thêm hạt hướng dương vào thực đơn của mình. Tuy nhiên, hướng dương là loại hạt mẹ có thể ăn đến mất kiểm soát. Vì thế, hãy lấy 1 lượng dùng đủ cho 1 ngày nhé. Mẹ cũng hãy chọn những nhãn hiệu bán hạt hướng dương an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và thai nhi.

Hạt dẻ

Trong hạt dẻ rất dồi dào đạm. Ngoài ra chỉ 1 lượng nhỏ hạt dẻ cũng làm bạn có cảm giác no lâu. Hạt dẻ còn chứa nhiều chất xơ, bên cạnh đó cũng tốt cho tim mạch.  Trong 1 hạt dẻ chứa 50% vitamin B6. Mẹ bầu có thể nhâm nhi một ít hạt dẻ vào giữa giờ trưa để bổ sung lượng vitamin cho mình.

Thịt gà

Trong 1 kg thịt gà, chứa 40% vitamin B6, nhưng chúng cũng sẽ thất thoát trong quá trình chế biến. Trong thịt gà chứa nhiều chất bổ và có tác dụng giải cảm. Mẹ bầu nên sử dụng thức gà dưới hình thức như luộc, hấp là tốt nhất. Với các mẹ bầu béo phì nên loại bỏ đi phần mỡ chứa nhiều ở hông gà nhé.

Thịt nạc

Thịt nạc nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng trong đó có vitamin B6. Với thịt nạc, mẹ bầu có thể chế biến được nhiều món ăn tốt cho cơ thể.

Socola

Trong socola chứa nhiều vitamin B. Tuy nhiên bạn cũng nên ăn vừa phải vì chất cafein cũng xuất hiện ở socola.

Lưu ý

Vì vitamin B6 tan được trong nước nên để đảm bảo dinh dưỡng khi mang thai, mẹ bầu cần hạn chế lượng vitamin thất thoát trong khi chế biến thức ăn. Hãy bảo quản thực phẩm như rau, củ, quả, trước khi chế biến bằng cách đựng trong bao nilong rồi mới cho vào tủ lạnh. Ngoài ra cũng nên tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào thực phẩm. sẽ làm mất đi lượng vitamin cần thiết vốn có trong thực phẩm

Tình trạng dư vitamin B6 chỉ xảy ra khi mẹ bầu liên tục cung cấp quá mức cho phép trong thời gian dài. Tuy nhiên, mẹ bầu hãy yên tâm và hãy uống nhiều nước để quá trình trao đổi chất được tích cực nhé bởi tính chất tan trong nước, nên vitamin B6 không lưu trữ lại bên trong cơ thể được.

Conlatatca.vn

22:08:52 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.