Mẹ bầu nên ăn bao nhiêu muối là an toàn cho thai nhi?

10:08:29 13/08/2015

Ăn mặn là một thói quen không tốt trong vấn đề dinh dưỡng khi mang thai. Chính vì thế, mẹ bầu nên biết lượng muối mình tiêu thụ trong thức ăn bao nhiêu là an toàn và hợp lý để bảo đảm sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.

Ăn mặn là một thói quen không tốt trong vấn đề dinh dưỡng khi mang thai. Chính vì thế, mẹ bầu nên biết lượng muối mình tiêu thụ trong thức ăn bao nhiêu là an toàn và hợp lý để bảo đảm sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.

Ăn nhiều muối gây ảnh hưởng đến thai nhi

Không thể phủ nhận được vai trò của muối đối với cơ thể con người, nó giúp điều chỉnh và duy trì chất lỏng trong cơ thể cũng như bù đắp lại được lượng đã mất khi đào thải qua mồ hôi.

Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều muối ăn trong thực đơn hàng ngày thì sẽ phản tác dụng. Muối ăn khiến mẹ bầu tăng huyết áp, tăng nguy cơ tiền sản giật, mắc các chứng viêm họng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do thận và các cơ quan tiêu hóa của thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển nên nếu mẹ ăn quá nhiều muối sẽ khiến thận của bé bị tổn thương.

dinh dưỡng khi mang thai

Mẹ bầu ăn nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Lượng muối thế nào là an toàn với mẹ bầu?

Lượng muối mà mỗi người cần cho cơ thể chỉ là 1g mỗi ngày (tương đương với khoảng 2/3 muỗng cà phê muối). Nếu muốn ăn mặn hơn một chút cũng không tiêu thụ quá 6g (tương đương 2,4g natri).

Tuy nhiên, lượng muối cần thiết này nên được bổ sung một cách hài hòa thông qua khẩu phần ăn, cùng với lượng thực phẩm mẹ bầu bổ sung hàng ngày. Điều này có nghĩa là mẹ bầu không nhất thiết cho thêm muối vào hay ăn mặn để bổ sung lượng muối đủ cho cơ thể.

Bí quyết hạn chế ăn mặn

Để có thể hạn chế được việc ăn mặn, mẹ bầu nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ. Lúc này thức ăn sẽ được cơ thể tiếp nhận từ từ, nếu mẹ ăn mặn thì lượng muối khi vào cơ thể cũng được dung nạp từ từ.

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên kết hợp ăn nhiều loại rau, củ quả tươi để cân bằng được lượng muối trong cơ thể.

Mẹ nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, pho mát, cá khô, các loại mắm… vì chúng chứa lượng muối khá lớn.

Uống nước nhiều cũng là cách để mẹ bầu chống lạt miệng và giảm bớt cảm giác thèm ăn mặn cũng như trung hòa lượng muối trong cơ thể.

Conlatatca.vn

10:08:29 13/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.