4 thực phẩm mẹ nên “ghi danh” để đảm bảo sức khỏe cuối thai kỳ

17:01:07 27/01/2016

Bí kíp chăm sóc mẹ bầu bằng con đường ăn uống luôn là quan trọng nhất. Vậy mẹ đã biết 4 thực phẩm nên "ghi danh" để đảm bảo sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối chưa? Hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo nhé.

Bí kíp chăm sóc mẹ bầu bằng con đường ăn uống luôn là quan trọng nhất. Vậy mẹ đã biết 4 thực phẩm nên “ghi danh” để đảm bảo sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối chưa? Hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo nhé.

Trái cây họ nhà cam, quýt

Những loại trái cây thuộc họ cam quýt (hay còn gọi Rutacea) rất đa dạng và phong phú, có thể kể đến các loại cam, chanh, quất, quýt, bưởi, bưởi chùm… chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, họ nhà cam quýt chứa rất nhiều vitamin C tốt cho hệ miễn dịch của mẹ, vitamin A hỗ trợ sự phát triển của xương, răng.

sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối

Cam, quýt là những thực phẩm bà bầu không thể bỏ qua trong thai kỳ.

Thịt bò

Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú, trong thịt bò còn chứa nhiều protein, vitamin B12 có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho bà bầu, cung cấp năng lượng cho tế bào, làm chắc cơ bắp. Bởi thế, mẹ bầu bổ sung thịt bò có thể hạn chế được nguy cơ sinh non, cũng như thai nhi nhẹ cân sau sinh.

sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối

Thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho bà bầu.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có quanh năm, cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như vitamin C, folate, chất xơ và kali. Việc bổ sung đu đủ có tác dụng giúp bổ máu, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, đu đủ còn giúp giảm chứng ợ nóng khi mang thai ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần lưu ý nên chọn đu đủ chín cây khi ăn bởi trong đu đủ xanh có chất pepsin có thể gây ra những cơn co thắt dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối

Đu đủ chín là loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là 3 tháng cuối.

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu vitamin C có chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và điều trị các bệnh tim mạch, viêm xương khớp… đặc biệt là ớt chuông rất tốt cho hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể dùng ớt tươi làm nguyên liệu trong các món chiên xào hoặc nướng để thưởng thức ngon miệng hơn. Ngoài ra, ớt chuông sấy khô cũng là một món ăn vặt hấp dẫn của nhiều mẹ bầu đấy.

sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối

Ớt chuông rất giàu vitamin C rất tốt cho bà bầu.

Nước và các chất lỏng

Nước rất quan trọng cho cơ thể của bạn giúp tránh tình trạng mất nước, cần thiết cho việc phát triển tế bào mới, duy trì khối lượng máu, xử lý chất dinh dưỡng khác. Chất lỏng cần thiết có thể giảm sưng, hạn chế chứng táo bón và nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu khi mang thai. Mẹ bầu nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, hoặc có thể là 12-15 ly nước trong mùa hè nóng bức để đảm bảo sức khỏe bà bầu 3 tháng cuối một cách tốt nhất.

Conlatatca.vn

17:01:07 27/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.