Cách trị ốm nghén mẹ bầu cần biết để đảm bảo sức khỏe thai kỳ

21:08:27 30/08/2015

Nghén thường xảy ra với khoảng 90% mẹ mang bầu. Có mẹ bầu chỉ khó chịu nhẹ nhưng cũng có mẹ bầu phản ứng gay gắt trong suốt 3 tháng đầu mang thai. Tình trạng ốm nghén khi mang thai kéo dài khiến các mẹ biếng ăn, thậm chí sợ đồ ăn, dẫn đến bị sụt cân. Dưới đây là cách trị ốm nghén các mẹ bầu nên "bỏ túi" để cải thiện tình trạng này cho mình nhé!

Nghén thường xảy ra với khoảng 90% mẹ mang bầu. Có mẹ bầu chỉ khó chịu nhẹ nhưng cũng có mẹ bầu phản ứng gay gắt trong suốt 3 tháng đầu mang thai. Tình trạng ốm nghén khi mang thai kéo dài khiến các mẹ biếng ăn, thậm chí sợ đồ ăn, dẫn đến bị sụt cân. Dưới đây là cách trị ốm nghén các mẹ bầu nên “bỏ túi” để cải thiện tình trạng này cho mình nhé!

Ốm nghén khi mang thai khiến bà bầu bị sụt cân

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể sẽ lấy các chất dinh dưỡng trong cơ thể mẹ và cung cấp cho thai nhi bằng bánh nhau, cho đến khi cơ thể người mẹ cạn kiệt những chất dinh dưỡng thì thai nhi sẽ ảnh hưởng không thể phát triển toàn diện được. Tuy nhiên, việc bị sụt cân khi mang thai 3 tháng đầu có thể không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi, nhưng mẹ bầu khi mang thai lại bị ảnh hưởng rất nhiều từ diện mạo cho đến các cơ quan trọng cơ thể, vì cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

lam-nao-de-chong-om-nghen-tao-bon-o-bau

Cách trị ốm nghén khi mang thai

Vì vậy, dù ốm nghén nhiều hay ít, mẹ bầu cũng cần phải đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể của mình để đảm bảo sức khỏe cho thai kỳ, đây là một việc không hề dễ dàng đối với phụ nữ khi mang thai. Dưới đây là những phương pháp giúp bạn vẫn cung cấp đủ những chất dinh dưỡng trong thời kỳ thai nghén của mình, hãy cùng tham khảo nhé.

– Bạn hãy luôn suy nghĩ đến con yêu của mình để có động lực vượt qua thời kỳ thai nghén này một cách thoải mái hơn. Hãy luôn nghĩ đến dinh dưỡng cho con mình khi mang thai mà bỏ bữa trong thời kỳ thai nghén. Việc sinh ra đứa con khỏe mạnh là một động lực mạnh mẽ giúp mẹ vượt qua những khó khăn trong thai kỳ.

– Nếu sợ bị nghén thì trước khi ăn các mẹ nên uống 1 cốc nước ấm nhỏ để cảm thấy dễ chịu hơn.

– Việc ngửi mùi vỏ cam, quýt sẽ giúp cho mẹ bầu kềm lại nhanh chóng cơn nghén. Đem lại cảm giác dễ chịu nhanh chóng cho mẹ bầu. Bạn nên “thủ” cho mình vỏ quýt hoặc cam trong người mình để “cứu hỏa” kịp thời nhé.

– Mẹ nên tạm thời “bỏ qua” thức ăn mà cơ thể đã bị nghén và tìm ra nguyên nhân để điều chỉnh, điều này giúp mẹ không lập lại tình trang nghén khi gặp phải thức ăn này nữa. Có thể mẹ sẽ nghén các phụ liệu đi cùng như hành, cần, tỏi, điều này khiến mẹ dễ dàng hiểu lầm là nghén cả 1 món ăn.

– Mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn ra thành 5-6 bữa cùng các món ăn nhẹ như khoai lang, chuối luộc… như vậy cơ thể bạn sẽ dễ hấp thu hơn

– Nên “ăn chậm nhai kỹ“, điều này giúp cơ thể bạn hấp thu và tiêu hóa thức ăn tốt nhất. Đừng ăn quá vội vì với tốc độ và độ lớn của thức ăn đưa vào dạ dày cũng dễ bị chèn ép làm bạn nôn ra ngoài.

Mẹ bầu lưu ý là nếu khi cơ thể bạn nôn thức ăn ra, đừng cố gắng kiềm chế lại, mà hãy để tự nhiên. Việc kiềm chế khiến chứng ốm nghén khi mang thai càng nặng hơn. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên uống sữa mỗi ngày để tốt cho cả mẹ và con. Khi bạn trong tình trạng nôn ói kéo dài, cơ thể sẽ không hấp thu được gì thì sữa là nguồn dinh dưỡng cực lớn và đầy đủ các chất đối với mẹ lúc này. Mẹ bầu nên đảm bảo uống hơn 300ml sữa 1 ngày. Đó có thể là sữa cho bà bầu hoặc sữa bò đã qua tiệt trùng.

Conlatatca.vn

21:08:27 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.