5 điều gây hại cho thai nhi 11 tuần tuổi, mẹ cần tránh xa

16:12:49 24/12/2015

Cơ thể thai nhi 11 tuần tuổi đã bắt đầu hoàn thiện hơn. Sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu trong giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến bé. Một chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học, không chỉ giúp bé phát triển tốt mà còn giảm các triệu chứng phụ khi mang thai cho mẹ bầu. Hãy cùng Conlatatca.vn liệt kê 5 điều cần tránh dưới đây để có một thai kỳ thật khỏe mạnh mẹ nhé..

Ăn không “khoa học”

Hãy lên kế hoạch cho mình với một chế độ ăn uống thật khoa học khi thai nhi 11 tuần tuổi. Trong giai đoạn này, mẹ bầu không nên ăn một số hải sản (cua, rong biển, ba ba…), không ăn thức ăn có tính nóng (thịt dê, thịt chó, vải, nhãn, hạnh nhân…) cũng như các đồ ăn cay (ớt, mù tạt, cà ri…), những thực phẩm này đều không tốt cho thai nhi tuần thứ 11. Chúng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể mẹ bầu, trở ngại cho việc tạo máu nuôi dưỡng thai nhi, hoặc gây ra hiện tượng sảy thai, sinh non.

Mẹ bầu ăn nhiều thức ăn lạnh cũng làm kích thích tràng vị và dẫn đến đi ngoài, không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

thai nhi 11 tuần tuổi ăn gì

Mẹ bầu nên lên chế độ ăn uống khoa học hợp lý khi thai nhi 11 tuần tuổi, không nên ăn cua, baba…

Có rất nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn này, về cơ bản bà bầu nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh trong thời kỳ này để bổ sung dưỡng chất và vitamin cho cả mẹ và bé. Hãy ăn thật nhiều vào buổi sáng nếu thường bị ốm nghén vào buổi tuổi để bù đắp lại nhé. Qua giai đoạn thai nhi 11 tuần tuổi, hiện tượng bị nghén sẽ giảm dần, các mẹ đừng quá lo lắng nhé.

Uống nhiều cafein khi thai nhi 11 tuần tuổi

Sự phát triển của thai nhi 11 tuần tuổi rất nhạy cảm với các chất kích thích, thế nên mẹ bầu không nên uống quá nhiều cafein như trà, cà phê gây hại cho sức khỏe em bé của mẹ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại trà thảo dược phù hợp, các loại đồ uống tốt cho sức khỏe mẹ bầu hay nước hoa quả.

thai nhi 11 tuần tuổi phát triển thế nào

Mẹ bầu không nên uống quá nhiều cafein gây hại cho sức khỏe thai nhi 11 tuần tuổi

Bên cạnh chế độ ăn uống khi mang thai khoa học, mẹ bầu cần đảm bảo uống 8 cốc nước mỗi ngày, điều này cũng sẽ giúp mẹ giảm bớt cảm giác khó chịu gây ra bởi ốm nghén. Mẹ bầu lưu ý hạn chế uống nước trước khi đi ngủ để tránh phải thức giấc nhiều lần trong đêm nhé.

Chăm sóc sắc đẹp quá mức

Mẹ bầu cần lưu ý khi chăm sóc sắc đẹp cho bản thân như: dưỡng da, làm móng tay, làm tóc…Vì giai đoạn thai nhi 11 tuần tuổi còn non nớt nên mẹ bầu không nên nhuộm tóc vào thời gian nào, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể khi mang thai cũng dễ làm tăng nguy cơ gây dị tật thai nhi, nên cũng cần tránh xa các dịch vụ xông hơi hay tắm bồn nhé.

thai nhi 11 tuần tuổi thế nào

Mẹ bầu không nên sơn móng tay trong thai kỳ. khi thai nhi 11 tuần tuổi

Nhiều mẹ bầu làm đẹp bằng cách sơn móng tay, mặc dù hóa chất trong sơn móng tay có thể khó thấm qua da nhưng mùi của chúng thì hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cả bạn và thai nhi.

Không vệ sinh răng miệng

Do các hormone trong khi mang thai tác động tới sức khỏe nướu lợi của mẹ bầu nên giai đoạn này có thể bạn sẽ gặp phải các vấn đề về răng miệng. Các thức ăn trở nên dễ bám vào răng hơn, lợi dễ chảy máu hơn và kết quả là gây ra viêm nhiễm, dẫn tới sâu răng. Vì vậy, mẹ bầu nên luôn chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên lo lắng, chỉ cần khắc phục bằng cách thường xuyên vệ sinh răng miệng cùng bàn chải thích hợp và các loại kem đánh răng tạo cảm giác dễ chịu như bạc hà. Nếu có thể bạn nên tới thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nằm sấp khi ngủ

Khi thai nhi 11 tuần tuổi mẹ cũng nên chú ý đến tư thế trong khi ngủ, tư thế nằm sấp khi ngủ sẽ làm tăng lưu lượng máu cho em bé nên đặc biệt mẹ bầu cần lưu ý hạn chế tư thế này. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc gối có thể giúp cho bạn nằm ngủ một bên cảm thấy thoải mái hơn.

Mẹ bầu cũng sẽ bắt đầu cảm thấy hay mệt mỏi ở giai đoạn thai nhi tuần thứ 11. Nếu không ngon giấc kèm những những giấc mơ kỳ lạ khiến bạn hay thức giấc nửa đêm vào giai đoạn này, hãy nhớ đến các tập các bài thể dục nhẹ nhàng, vận động một chút trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện tình hình tốt hơn.

Conlatatca.vn

16:12:49 24/12/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.