5 bí kíp giúp mẹ bầu không lo “phát phì” khi mang thai

15:08:20 30/08/2015

Thừa cân, béo phì là nỗi lo của nhiều phụ nữ và đặc biệt là với các mẹ bầu, nhất là những mẹ bầu đã thừa cân trước khi mang thai. Vậy làm sao để có một chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai tốt nhất giúp xua tan được nỗi lo béo phì của các mẹ bầu. Các mẹ hãy cùng tham khảo những bí kíp dưới đây để tự tin chăm sóc thai kỳ của mình hơn mà không lo bị béo phì nhé.

Thừa cân, béo phì là nỗi lo của nhiều phụ nữ và đặc biệt là với các mẹ bầu, nhất là những mẹ bầu đã thừa cân trước khi mang thai. Vậy làm sao để có một chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai tốt nhất giúp xua tan được nỗi lo béo phì của các mẹ bầu. Các mẹ hãy cùng tham khảo những bí kíp dưới đây để tự tin chăm sóc thai kỳ của mình hơn mà không lo bị béo phì nhé.

Không ăn nhiều dầu

Các mẹ bầu cần tránh những món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ như chiên, xào, đây là những món ăn cũng không tốt với người bình thường. Không chỉ làm bạn tăng cân nhanh chóng, mà thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm cho các mẹ bầu khó tiêu, gây nên hiện tượng táo bón khi mang thai trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy trong quá trình mang thai, các mẹ hãy tuyệt đối nói không với những thức ăn dầu mỡ nhé.

Tránh xa đường, chất béo

Đường và chất béo là những chất tối kị với người giảm cân. Các mẹ nên tránh xa những món ăn ngọt, nhiều đường, chúng làm các mẹ dễ dàng bị tăng cân quá mức trong thai kỳ. Nước ngọt có gas các mẹ bầu cũng nên kiêng cử trong thời gian này nhé. Những chất hóa học và đường có trong nước ngọt cũng rất có hại cho cơ thể người mẹ. Đường cũng cần thiết cho cơ thể nhưng nên hạn chế nhé các  mẹ.

chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai

Mẹ bầu béo phì không nên ăn thức ăn nhanh.

Nên kiêng các món mặn

Các mẹ bầu nên tránh ăn những món ăn quá mặn. Các mẹ nên hạn chế nêm muối quá nhiều vào thức ăn trong khi chế biến. Lượng muối nhiều trong cơ thể làm giữ nước, tăng huyết áp ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trong thai kỳ. Việc tạo cho mình một thói quen ăn uống vừa phải sẽ đảm bảo sức khỏe cho bà bầu trong thai kỳ.

Hãy chia nhỏ bữa ăn

Nếu một ngày bạn ăn 3 bữa, thì trong thời gian mang thai bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa một ngày. Cách này giúp mẹ không nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể cùng một lúc, tránh khó tiêu hóa được. Bên cạnh đó, việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp mẹ hấp thu dễ dàng hơn, tránh được tình trạng nôn ói trong thai kỳ.

Bạn nên tự chuẩn bị thức ăn

Hãy tự chuẩn bị thức ăn cho mình nhé các mẹ. Vì khi có sự chuẩn bị, bạn sẽ giảm thiểu được những thực phẩm không cần thiết. Bạn sẽ tự chủ được cách chế biến cho mình. Các món hấp, luộc được ưu tiên đối với các bà mẹ đang mang bầu. Tự chuẩn bị thức ăn cho mình cũng là cách mà các mẹ bầu tránh được vệ sinh an toàn thực phẩm khi phải ăn ngoài.

Conlatatca.vn

15:08:20 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.