Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 10

13:09:57 29/09/2015

Tuần thai thứ 10, bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh, giàu canxi như sữa chua, trái cây, trứng, hải sản... thì mẹ cũng cần đảm bảo các loại thực phẩm cung cấp các dưỡng chất khác nữa nhé.

Tuần thai thứ 10, bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh, giàu canxi như sữa chua, trái cây, trứng, hải sản… thì mẹ cũng cần đảm bảo các loại thực phẩm cung cấp các dưỡng chất khác nữa nhé.

Từ tuần thai thứ 10 trở đi, các nguy cơ dị tật bẩm sinh sẽ không còn nữa. Bé đã dài khoảng 4cm, to gần bằng quả quýt và bắt đầu có những “hoạt động tay chân” rõ ràng giống như người đang múa. Theo tổng thể, các cơ quan quan trọng đều đã hoạt động và tạo ra sự kết nối với nhau.

Tuần này đánh dấu sự phát triển của chân và tay, tay của bé đã có cổ tay và khuỷu tay. Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển nhanh về kích thước và trọng lượng sắp tới, dây rốn bắt đầu mở rộng và sẽ vận chuyển dinh dưỡng, oxy và xử lý chất thải tốt hơn.

tuần thai thứ 10

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ 10 (Ảnh: Babycenter).

Trong giai đoạn này mẹ bầu cần đến 2300 calo mỗi ngày để giữ cơ thể khỏe mạnh và thai nhi đủ chất dinh dưỡng phát triển. Hãy ăn thức ăn từ tất cả năm nhóm thực phẩm và mẹ nên lựa chọn loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng đại diện nhất. Ví dụ như thịt bò chứa nhiều protein nhất trong các loại thực phẩm có protein.

Lời khuyên dinh dưỡng cho tuần thai thứ 10

Mẹ có thể bổ sung các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh như sữa chua và trái cây để tăng lượng canxi, đồng thời giúp bạn đảm bảo được lượng vitamin cũng như khoáng chất cần thiết.

Mẹ phải tăng cường lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đồng nghĩa với việc có thể mặc sức ăn uống. Điều này sẽ dễ khiến mẹ bị béo phì và tăng lượng đường trong máu. Vì thế, mẹ hãy hạn chế ăn vặt và tỉnh táo hơn khi lựa chọn thực phẩm mình sử dụng.

60gram là lượng chất đạm mỗi ngày mẹ cần bổ sung để giúp phát triển các mô của bé. Thịt gà, trứng, cá, các loại hạt và đậu đều là những nguồn chất đạm tuyệt hảo. Hãy kết hợp các nguồn này trong 3 bữa ăn mỗi ngày của mẹ, ví dụ như trứng luộc vào bữa sáng và gà nấu đậu vào bữa trưa.

Việc bổ sung các phần rau củ quả trong mỗi bữa ăn là điều rất cần thiết với các mẹ bầu mặc dù nó không khiến mẹ hứng thú gì nhiều.

dinh dưỡng tuần thai thứ 10

Mẹ nên bổ sung rau củ quả vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Bước sang tuần thứ 10 của thai kỳ, cảm giác buồn nôn và mệt mỏi sẽ có thể dần giảm. Mẹ cũng có thể cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Các mẹ thường rất thích ăn những thức ăn đặc biệt, ngay cả những thức ăn trước đây họ không thích, họ thường ăn những loại thức ăn do thèm hơn là do vị ngon của nó. Nhai nước đá, ăn rau quả tươi sống, yaourt mềm, kẹo dẻo là những thứ hấp dẫn. Vì vậy, hãy luôn đem theo bên mình một ít thức ăn ưa thích để có thể dùng khi cần mẹ nhé.

Lưu ý dinh dưỡng cho tuần thai thứ 10

Một số mẹ có thể thèm những món không phải là thực phẩm như đất sét, phấn, cát, than… Tình trạng này là không phổ biến và gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ. Tốt nhất là mẹ không nên chạy theo bất kỳ cơn thèm quá khích nào. Những sự thôi thúc này là dấu hiệu mẹ đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó như sắt và kẽm. Hãy uống thuốc bổ sung ngay.

Conlatatca.vn

13:09:57 29/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.