Giúp mẹ “đè bẹp” chứng stress khi mang thai

10:08:14 27/08/2015

Căng thẳng, áp lực là điều không thể tránh khỏi ở người bình thường và phụ nữ mang thai cũng không ngoại lệ. Sự lo lắng về sức khỏe của bé, sức khỏe bản thân, công việc, gia đình, tái chính...là những nguyên nhân gây ra tình trạng căng thẳng cho bà bầu, đặc biệt là các mẹ bầu công sở. Nhưng không phải là không có cách để vượt qua tình trạng stress khi mang thai này.

Căng thẳng, áp lực là điều không thể tránh khỏi ở người bình thường và phụ nữ mang thai cũng không ngoại lệ. Sự lo lắng về sức khỏe của bé, sức khỏe bản thân, công việc, gia đình, tài chính… là những nguyên nhân gây ra tình trạng căng thẳng cho bà bầu, đặc biệt là các mẹ bầu công sở. Nhưng không phải là không có cách để vượt qua tình trạng stress khi mang thai này. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ giải quyết một cách dễ dàng.

1. Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Giai đoạn mang thai, bà bầu nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không được làm việc quá sức sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai nhi. Khi mẹ căng thẳng quá nhiều, nặng hơn sẽ gây ra tình trạng dị tật thai nhi.

Khi làm việc, hãy tìm một không gian thoáng đãng, thoải mái để đầu óc luôn được tỉnh táo, tránh nghĩ ngợi nhiều và cắt giảm tối đa công việc cần thiết. Tránh “ôm show” quá nhiều việc mà hãy để chồng cùng chia sẻ với mình.

stress khi mang thai

Mẹ cần sắp xếp thời gian biểu hợp lý giữa việc nghỉ ngơi và làm việc

2. Uống nhiều nước giúp giảm căng thẳng

Cơ thể bị mất nước nhiều dễ rơi vào trạng thái căng thẳng tột độ vì vậy hãy bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Việc uống đủ nước trong ngày giúp cơ thể thoải mái, chống lại được nhiều bệnh tật và tình trạng stress trong công việc.

3. Uống nước cam, dâu

Cam và dâu chứa nhiều vitamin C rất tốt cho phụ nữ mang thai. Những lúc căng thẳng, thời tiết nóng nực, mẹ bầu hãy bổ sung cho cơ thể 1 ly nước cam hoặc dâu để giải tỏa cơ thể sau thời gian làm việc mệt mỏi. Cam, dâu còn có tác dụng làm đẹp da, vị chua ngọt giúp đánh tan mệt mỏi rất tốt.

4. Ăn quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 được đánh giá là loại quá rất tốt cho sức khỏe của mẹ mang thai. Omega-3 giúp cho hệ thần kinh của mẹ luôn ổn định và có thể hoạt động tốt . Nếu não bộ bị thiếu đi loại axit béo mẹ bầu sẽ cảm thấy tâm trạng mệt mỏi, lo lắng dẫn đến công việc không được như ý muốn.

Quả này còn có tác dụng an thai, điều hòa cơ thể mẹ giúp thai nhi phát triển ổn định kháng được nhiều bệnh tật. Khi mang thai mẹ bầu nên nhớ không quên loại quả này.

5. Ăn sữa chua

Đa phần bà bầu ai cũng thích ăn sữa chua, không chỉ chứa các loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ đồng thời cũng cung cấp cho bà bầu lượng protein duy trì cảm giác thoải mái, giúp mẹ luôn ở trạng thái vui vẻ, năng động và tràn đầy sức sống.

6. Tập yoga trong giai đoạn mang thai

Sau 1 ngày làm việc cực nhọc mẹ bầu nên thư giãn đầu óc, cơ thể bằng việc tham gia các lớp yoga dành riêng cho mẹ bầu. Ở đây các mẹ sẽ được thư giãn bằng việc tập những tư thế yoga dành cho phụ nữ mang thai giúp cơ thể luôn được thoải mái, tinh thần tươi trẻ. Hoặc mẹ cũng có thể áp dụng các bài tập thể dục cho bà bầu. Đi dạo cũng chồng cũng là một phương pháp hay, giúp bạn khắc phục được tình trạng stress khi mang thai.

7. Đi lại đâu đó khi căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cách tốt nhất là mẹ bầu nên đứng lên và di chuyển xung quanh phòng, tránh ngồi một chỗ sẽ càng làm cho mẹ thêm căng thẳng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

8. Gọi điện thoại và trò chuyện cùng chồng

Phụ nữ mang thai ai cũng muốn được chồng quan tâm và chăm sóc chu đáo. Không gì tuyệt vời hơn là được chồng chăm sóc, lo lắng khi mệt mỏi đặc biệt là trong giai đoạn thai kì. Và sẽ rất hạnh phúc nếu được chồng nấu cho một món gì đó mỗi khi căng thẳng trở về nhà sau giờ làm việc.

Conlatatca.vn

10:08:14 27/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.