Để có thai kì khoẻ mạnh, mẹ bầu đừng bỏ qua 9 thực phẩm sau

13:04:26 19/04/2016

Để không gặp phải tình trạng bị cảm cúm khi mang thai tháng thứ 6, mẹ bầu nên biết cách ngăn ngừa căn bệnh này ngay từ đầu thai kỳ. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh hiệu quả được cảm cúm.

Để không gặp phải tình trạng bị cảm cúm khi mang thai tháng thứ 6, mẹ bầu nên biết cách ngăn ngừa căn bệnh này ngay từ đầu thai kỳ. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh hiệu quả được cảm cúm.

Thực phẩm giàu Omega 3

Omega 3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch giúp mẹ bầu phòng tránh bệnh cảm cúm hiệu quả. Omega 3 có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, dầu oliu, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt điều, hạt vừng,…

Mỗi tuần, mẹ nên ăn cá, hải sản 3 lần và sử dụng dầu thực vật để nấu nướng món ăn hàng ngày. Đối với các loại hạt mẹ có thể dùng như một món ăn vặt trong các bữa ăn phụ nhé.

Tỏi tây

Tỏi tây rất giàu vitamin B, vitamin C, sắt, phospho, canxi, magie, kali, natri, mangan, silic, cellulose, tinh dầu,… Nên có tác dụng rất tốt trong việc bổ trợ cho hệ thần kinh, sát khuẩn, lợi tiểu, bồi dưỡng cơ thể, nhuận tràng.

Mẹ có thể sử dụng tỏi tây trong các món xào với các loại thịt hoặc thái nhỏ trộn chung với các loại rau khác để ăn sống. Một số mẹ bầu còn dùng tỏi tây để nấu súp cũng rất ngon và bổ dưỡng.

cảm cúm khi mang thai tháng thứ 6

Các chất trong hành tây có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa hiệu quả cảm cúm

Hành

Hành là một loại gia vị rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết tác dụng của nó. Trong hành có chứa Flavonoid – một chất khi kết hợp với vitamin C có tác dụng diệt sinh vật có hại, vi khuẩn đồng thời giúp cơ thể ra mồ hôi, chống viêm, lợi tiểu.

Một ngày mẹ nên dùng khoảng 15 – 20g hành khô hoặc 30 – 40 g hành tươi. Hành có thể được dùng làm gia vị cho các món canh, xào hoặc muối dưa.

Rau xanh, trái cây

Rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C, vitamin E,…, đều là những chất chống oxy hóa giúp mẹ loại bỏ các gốc tự do và tăng cường sức đề kháng. Để đạt hiệu quả cao, mỗi ngày mẹ nên sử dụng lượng rau xanh và trái cây chiếm 50% khẩu phần ăn hàng ngày. Nhưng mẹ không nên chỉ ăn một loại rau hoặc một loại quả mà hãy đa dạng các loại rau củ quả để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nhé.

Hành tây

Hành tây là một trong những loại rau củ quả có giá trịnh dinh dưỡng cao. Các dưỡng chất trong hành tây như protein, chất xơ, gluxit, phospho, vitamin B1, B2 PP carbon, sắt, carotene,… có công dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, lợi tiểu, sát khuẩn, trị ho, chống đau nhức, mệt mỏi,…

Chính vì vậy, mẹ nên sử dụng hành tây hàng ngày trong các món xào hoặc làm salad để phòng tránh cảm cúm nhé.

Tỏi

Phytonutrient, garlicin và selen có trong tỏi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, đặc biệt là cảm cúm.

Cách dùng tỏi tốt nhất là ăn tỏi tươi, từ 3 – 5 tép mỗi ngày. Nhưng vị tỏi khá hăng nên nhiều mẹ bầu cảm thấy khó ăn, mẹ có thể thay bằng cách dùng tỏi trong nước chấm, các món xào để dễ ăn hơn nhé.

bị cảm cúm khi mang thai tháng thứ 6

Mẹ bầu nên ăn 3 – 5 nhánh tỏi tươi mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Gừng tươi

Trong gừng có Gingerol có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa cảm cúm. Mỗi ngày mẹ nên uống một cốc trà gừng hoặc sử dụng gừng làm gia vị cho các món ăn.

Thịt lợn

Ít ai biết rằng, kẽm và selen trong thịt lợn giúp hệ miễn dịch của mẹ tốt hơn, để ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus gây bệnh cảm cúm. Mẹ nên dùng đều đặn thịt lợn để luôn có một sức khỏe tốt nhé.

Mật ong

Mật ong từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả vì nó có tác dụng giảm ho, giảm đau họng, sát khuẩn. Mẹ hãy uống mật ong mỗi ngày bằng cách pha 2 thìa cà phê mật ong với một ly nước ấm, rồi uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ, tự đó ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả.

Conlatatca.vn

13:04:26 19/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.