Bật mí cho mẹ bầu cách phòng chống rạn da bằng dầu oliu “cực đỉnh”

16:05:12 20/05/2016

Ngoài dầu dừa ra thì việc chống rạn da cho bà bầu bằng dầu oliu cũng được ưa chuộng không kém. Tuy nhiên chị em đã nắm chắc cách sử dụng để có được hiểu quả tốt nhất hay chưa? Hãy cùng "soát bài" lại với Conlatatca nhé.

Ngoài dầu dừa ra thì việc chống rạn da cho bà bầu bằng dầu oliu cũng được ưa chuộng không kém. Tuy nhiên chị em đã nắm chắc cách sử dụng để có được hiểu quả tốt nhất hay chưa? Hãy cùng “soát bài” lại với Conlatatca nhé.

Tại sao dầu oliu lại có thể phòng chống rạn da?

Cũng như dầu dừa, dầu oliu có chứa một lượng lớn các axit béo bão hóa và chưa bão hòa, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất có thể thẩm thấu nhanh vào da, siết chặt sự liên kết của các tế bào da, cung cấp độ ẩm cho da, làm tăng khả năng bảo vệ và phục hồi nhanh các vùng da bị tổn thương.

Ngoài ra, vitamin E có trong dầu oliu cũng sẽ giúp làm chậm quá trinh lão hóa, từ đó mang đến sức sống cho làn da của mẹ.

chống rạn da cho bà bầu bằng dầu oliu

Oliu rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa

Cách sử dụng dầu oliu để chống rạn da khi mang thai

Mẹ có thể tìm mua dầu oliu tại siêu thi hoăc các cửa hàng, tuy nhiên mẹ nên chọn loại nguyên chất (Extra Virgin) đây là loại chuyên dụng cho việc làm đẹp.

Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi, mẹ nên bắt đầu việc thao dầu oliu và kéo dài liên tục cho đến sau khi sinhh ít nhất là 1 tháng. Mỗi ngày mẹ nên thoa khoảng 1-2 lần, mỗi lần thoa mẹ nên bôi dầu và massagekhoảng 15 phút ở những vùng da có nguy cơ bị rạn, trừ vùng bụng và ngực.

Lưu ý

Mẹ cần kết hợp việc kiên trì thực hiện việc thoa dầu oliu và các nguyên tắc sau để phóng tránh tối đa tình trạng rạn da trong thai kỳ:

– Kiểm soát cân nặng: Trong suốt thai kỳ, các mẹ bầu thường tăng từ 9-12kg, cá biệt có những mẹ tăng đến 20kg khi mang thai. Việc tăng cân này khiến cho da của mẹ bị kéo căng và “nứt” ra, dẫn đến những vết rạn và các cơn ngứa “kinh hoàng”, mức độ nặng nhẹ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, việc kiểm soát cân nặng là vô cùng cần thiết, mẹ phải “thiết kế” một thực đơn vừa có đầy đủ dưỡng chất nhưng cũng không được dư thừa, để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh mà cân nặng của mẹ vẫn nằm trong mức cho phép.

Để làm được việc này, mẹ bầu cần ghi nhớ là cắt bớt lượng tinh bột và đường trong khẩu phần ăn để hạn chế bị tiểu đường thai kỳ, mỗi ngày ăn không vượt ngưỡng 2500 calo, sau 19 giờ thì không nên ăn vặt (nhưng đôi khi mẹ bầu có thể nuông chiều bản thân bằng 1 hộp sữa tươi).

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đa dạng: Vitamin, Omega-3 và protein là các dưỡng chất cần thiết giúp cho làn da của mẹ bầu được khỏe mạnh, chống lão hóa sớm, nuôi dưỡng tốt làn da từ bên trong, giúp cho việc phòng tránh rạn da được hiệu quả hơn. Rau xanh, trái cây, trứng, ngũ cốc, cá, thịt đỏ…là những thực phẩm mà mẹ cần chú ý.

– Uống đủ nước: Điều này sẽ đảm bảo độ ẩm cho da của bạn, hạn chế các vết rạn da ở mức tối thiểu. Không có kem giữ ẩm nào tốt nhất cho da nếu bạn lười uống nước cả.

– Luyện tập thường xuyên: Khi mẹ vận động thường xuyên thì độ đàn hồi của da cũng sẽ tốt hơn do các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên luyện tập nhẹ nhàng trong thai kỳ của mình, bơi lội, đi bộ và yoga được khuyến khích với mẹ bầu.

Chúc mẹ bầu luôn xinh đẹp!

Conlatatca.vn

16:05:12 20/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.