Những môn thể thao mẹ bầu nên và không nên tập trong thai kỳ

03:08:05 11/08/2015

Tập thể dục khi mang thai luôn đem lại lợi ích lớn đối với mẹ bầu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số môn thể thao mạo hiểm, va chạm mạnh được khuyến cáo các mẹ bầu không nên tham gia.

Tập thể dục khi mang thai luôn đem lại lợi ích lớn đối với mẹ bầu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số môn thể thao mạo hiểm, va chạm mạnh được khuyến cáo các mẹ bầu không nên tham gia.

Mẹ bầu nên tập môn thể thao nào?

Việc tập thể dục khi mang thai thường xuyên không chỉ giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh, tinh thần thoải mái mà còn giúp mẹ kiểm soát được vấn đề cân nặng, giảm thiểu được các triệu chứng khó chịu như đau lưng, đau hông.

Vì thế, các mẹ bầu nên tập luyện các môn thể thao sau đây hàng ngày để có được một sức khỏe dẻo dai nhé.

Đi bộ: Mẹ bầu nên đi bộ chậm, thời gian đi bộ không cần quá lâu và nên chọn địa điểm có không khí sạch sẽ, trong lành để đi bộ.

Bơi lội: Việc bơi lội sẽ giúp mẹ bầu giảm áp lực lên khớp xương, giảm đau khớp, giúp máu lưu thông tốt. Bơi lội nhẹ nhàng cũng giúp mẹ bầu duy trì nhịp tim và tinh thần ổn định. Mẹ bầu không nên bơi quá lâu hoặc bơi khi nước quá lạnh.

tập thể dục khi mang thai

Bơi lội rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Yoga cho bà bầu: Những bài tập yoga đều đặn trong suốt quá trình mang bầu không những giúp cho mẹ và thai nhi được khỏe mạnh, mà còn giúp các mẹ dễ dàng lấy lại vóc dáng cân đối sau khi sinh.

– Đạp xe: Nếu lựa chọn môn thể thao này, mẹ bầu không nên chọn xe đạp quá cao, không nên đạp lâu, đạp ở những địa điểm đông người. Mẹ bầu có thể lựa chọn cách đạp xe tại chỗ ở các phòng tập.

– Khiêu vũ: Giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng, tránh stress, khiến cho thời gian mang thai của mẹ bầu trở nên nhẹ nhàng, có ý nghĩa hơn.

– Pilates: Pilates giúp bà bầu tăng cường sức khỏe, giúp giảm các hiện tượng thai ghén, giảm mệt mỏi, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Pilates còn có các bài tập sau sinh giúp giảm đau, thư giãn…

– Aerobic dành cho bà bầu: Giúp mẹ bầu thư giãn, giải tỏa stress. Môn thể thao này đặc biệt tốt với phụ nữ mang thai khi tập dưới nước.

Một số môn thể thao mẹ bầu nên tránh xa

Mặc dù có thể rất yêu thích những môn thể thao này, song khi mang thai mẹ bầu nên tạm “gác” lại sở thích cá nhân để bảo đảm sự an toàn cho thai nhi.

Trượt tuyết và lướt ván tuyết: Môn thể thao này quá nguy hiểm dành cho bà bầu và thai nhi.

Lướt ván trên nước, lặn trong nước: Hai môn thể thao này đều có những nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Cưỡi ngựa: Mẹ bầu không nên tham gia môn thể thao cưỡi ngựa khi vẫn đang trong thai kỳ.

Judo: Môn thể thao dễ xảy ra va chạm này cũng không được khuyến khích dành cho các mẹ bầu.

Conlatatca.vn

03:08:05 11/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.