Muốn thai kỳ khỏe mạnh và, an toàn bà bầu cần nói không với 5 tư thế ngồi này

15:05:05 16/05/2016

Không chỉ là vấn đề dinh dưỡng, chuyện đi, đứng, ngủ, nghỉ của mẹ bầu cũng góp phần rất quan trọng trong thai kỳ. Do đó, muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ cũng đừng bỏ qua điều này. Đây cũng là lý do mà Conlatatca.vn khuyên mẹ nên từ bỏ 5 tư thế ngồi của bà bầu này, vì chúng có thể khiến cho mẹ gặp phải một số vấn đề không đáng có.

Không chỉ là vấn đề dinh dưỡng, chuyện đi, đứng, ngủ, nghỉ của mẹ bầu cũng góp phần rất quan trọng trong thai kỳ. Đây cũng là lý do mà Conlatatca.vn khuyên mẹ nên từ bỏ 5 tư thế ngồi của bà bầu này, vì chúng có thể khiến cho mẹ gặp phải một số vấn đề không đáng có.

hướng dẫn chị em các tư thế ngồi của bà bầu

Ngồi sai tư thế, mẹ sẽ bị các cơn đau nhói hành hạ nhiều hơn

1. Ngồi chùng lưng, thõng vai

Tư thế ngồi này khá thoải mái khi mẹ nghỉ ngơi ở nhà. Tuy nhiên, tư thế này lại khiến cho cột sống của mẹ vốn đã ở trạng thái căng thẳng vì trọng lượng tăng lên và trọng tâm cơ thể bị lệch đi lại càng bị kéo căng hơn, khiến những cơn đau nhức trở nên tồi tệ hơn.

2. Ngồi bắt chéo chân

Dù các chị em ngồi ở tư thế này sẽ tăng thêm phần duyên dáng, nhưng mẹ có biết rằng mình đang “làm khó” khu vực chi dưới hay không? Do các mạch máu bị chèn ép, dẫn đến việc lưu thông máu ở khu vực chi dưới giảm, dẫn đến tình trạng suy giãn tĩnh mạch chân, phù nề…đồng thời, ngồi vắt chéo chân cũng khiến cho các dây thần kinh ở đùi bị chèn ép, gây viêm khớp thoái hóa sớm, chân, hông, cột sống cũng có thể biến dạng.

3. Ngồi không tựa lưng

Trong những tháng đầu, tư thế này không gây ảnh hưởng nhiều, nhưng càng về sau, khi bụng đã bắt đầu to lên, nếu không có điểm tựa, lưng của mẹ sẽ phải chịu một áp lực kinh khủng khi mẹ ngồi, từ đó khiến mẹ bị đau, mỏi.

4. Ngồi ngả người về phía trước

Kiểu ngồi này thường được “dân văn phòng” ưa chuộng, vì muốn chồm về phía trước để tì vào bàn. Nhưng tư thế này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn, nhất là mẹ bầu, cụ thể nó sẽ tạo áp lực lên bụng bầu, không chỉ khiến mẹ bất tiện mà còn không tốt cho con chút nào cả.

5. Nửa nằm nửa ngồi

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều thích dùng tư thế này. Nhưng khi mẹ ngồi lâu như thế, mẹ sẽ cảm thấy đau nhói ở phần lưng vì nó tạo nhiều áp lực lên cột sống.

Tư thế ngồi “chuẩn” cho bà bầu

Những triệu chứng trong thai kỳ cộng với việc tăng cân sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và đâu nhức khắp người. Do đó, khi ngồi không đúng cách, mẹ sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn nữa lên phần dưới của cơ thế, khiến cho các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa, ngồi sai tư thế sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi. Đó là lý do mà mẹ cần chọn tư thế ngồi đúng.

– Luôn ngồi thẳng lưng, vai hơi đẩy ra sau, không chùng lưng cũng không đẩy người.

– Nên ngồi sâu vào trong ghế, mông chạm vào lưng ghế để đảm bảo lưng tìm được điểm tựa tốt, nên trang bị thêm gối đệm ở chỗ đường cong của lưng, như thế bạn sẽ ít bị mỏi và đau lưng.

– Khi ngồi, bạn không gác cao chân hay bắt chéo chân, hãy bảo đảm bàn chân đặt thoải mái trên sàn (hoặc đặt chân thoải mái trên chiếc ghế thấp kê chân), đầu gối tạo góc 90 độ, phân bố đều trọng lượng cơ thể ở cả hai bên hông.

– Khi ngồi ghế xoay, đừng vặn eo khi đang ngồi, thay vào đó, bạn cần xoay cả người.

– Không nên ngồi lâu quá 30 phút, hãy thường xuyên đứng lên, duỗi người, đi lại một chút, uống nước… Để đứng lên, bạn hãy dịch người về trước rồi đứng dậy bằng cách thẳng chân, tránh chồm người để đứng dậy.

– Và tốt nhất, bạn hãy tập nhớ và có thói quen ngồi đúng tư thế ngay từ trước khi mang thai, điều này hoàn toàn không thừa chút nào đâu nếu muốn có sức khỏe tốt và dáng người đẹp hơn.

tư thế ngồi của bà bầu

Ngồi đúng tư thế có thể làm giảm đi các triệu chứng trong thai kỳ như đau lưng

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Conlatatca.vn

15:05:05 16/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.