Danh sách 7 loại thức uống bình dân cực tốt, giúp mẹ AN THAI, con KHOẺ MẠNH

16:05:18 10/05/2016

7 loại thức uống tốt cho bà bầu dưới đây không chỉ giúp cho mẹ đỡ “nhạt miệng” khi bầu bí mà còn có thể bồi bổ cơ thể, giúp mẹ có được một thai kỳ khỏe mạnh và tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển.

7 loại thức uống tốt cho bà bầu dưới đây không chỉ giúp cho mẹ đỡ “nhạt miệng” khi bầu bí mà còn có thể bồi bổ cơ thể, giúp mẹ có được một thai kỳ khỏe mạnh và tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển.

1. Trà gừng

trà gừng là thức uống tốt cho bà bầu

Vào giai đoạn đầu của thai kỳ, nhiều chị em bị cơn ốm nghén “hành hạ” khiến cơ thể cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Nếu mẹ nào rơi vào tình cảnh này, mẹ nên “kết thân” ngay với rà gừng, loại thức uống này sẽ giúp mẹ bầu giảm nhanh các triệu chứng ốm nghén.

Cách làm:

Hòa tan một ít mật ong vào ly nước nóng và cho thêm một vài lát gừng tươi đã được rửa sạch. Như thế, mẹ đã có được ly trà gừng thơm ngon rồi đấy, mẹ  nên uống nhiều lần trong ngày để có được kết quả tốt.

2. Trà bạc hà

trà bạc hà là thức uống tốt cho bà bầu

Mẹ bầu bị ốm nghén nhất định không thể bỏ qua món trà bạc hà thơm mát, dịu nhẹ. Loại nước này sẽ giúp cho mẹ giảm buồn nôn, trong y học cổ truyền, bạc hà còn có công dụng kháng khuẩn, là một chất chống oxy hóa và khối u cực kỳ hiệu quả.

3. Trà xanh

trà xanh là thức uống tốt cho bà bầu

Kẽm, chất chống oxy hóa, một số vitamin và các thiamine có trong trà xanh sẽ giúp mẹ bầu bớt căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chức năng tim và thận, thúc đẩy lưu thông máu, giúp tiêu hóa dễ dàng, phòng chống phù nề khi mang thai, đồng thời, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Nhưng bà bầu không nên uống quá nhiều trà bởi có thể gây thiếu máu trong thời kỳ thai nghén, bào thai sẽ thiếu sắt và sau này có thể mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh. Phụ nữ mang thai cũng không nên uống hồng trà hay trà đen, vì trong 500g trà này có chứa đến 2-5% caffeine, là chất kích thích không tốt, gây hại cho sự phát triển của bé.

4. Nước cam, chanh

nước chanh là thức uống tốt cho bà bầu

Cam và chanh là hai loại quả giàu vitamin C, không chỉ hỗ trợ hệ miễn dịch của mẹ hoạt động tốt, mà chúng còn giúp cơ thể mẹ hấp thụ được sắt tốt hơn, đảm bảo quá trình tạo máu không bị “gián đoạn”.

Ngoài ra, hương thơm dễ chịu của 2 loại thức uống này sẽ giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn trong giai đoạn ốm nghén. Ngậm một lát chanh mỏng kèm chút muối là cách giúp mẹ giảm nhanh triệu chứng buồn nôn.

5. Sinh tố trái cây

sinh tố trái cây là thức uống tốt cho bà bầu

Các loại sinh tố trái cây luôn chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất, những dưỡng chất này sẽ giúp cho bộ máy trong cơ thể mẹ bầu hoạt động tốt hơn, tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển hoàn chỉnh.

Ngoài ra, chất xơ trong một số loại trái cây có thể giúp mẹ bầu cải thiện được triệu chứng táo bón trong thai kỳ.

6. Nước dừa

nước dừa là thức uống tốt cho bà bầu

Không chỉ tốt cho nước ối, nước dừa giúp mẹ bầu tái hydrate hóa tự nhiên, thêm khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Do đó, nước dừa sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bầu bì.

Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên uống nước dừa khi mang thai tháng thứ 4 trở đi, vì nước dừa có thể khiến cho những triệu chứng ốm nghén trong 3 tháng đầu trở nên tồi tệ hơn.

7. Nước lọc

thức uống tốt cho bà bầu

Không có bất cứ loại thức uống nào có thể thay thế vai trò của nước lọc đối với cơ thể. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống khoảng 3 lít nước và nhiều hơn khi mẹ ra mồ hôi nhiều hoặc những ngày trời nắng nóng.

Nếu không bổ sung đủ lượng nước cần thiết, mẹ bầu có thể gặp những tình trạng nguy hiểm như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, chóng mặt, ngất… Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, mất nước có thể khiến mẹ bầu sinh non.

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Conlatatca.vn

16:05:18 10/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.