5 món “ăn chơi” tuyệt hảo dành cho mẹ bầu chán ăn

11:05:05 25/05/2016

5 món ăn nhẹ sau đây sẽ giúp cho chị em loại bỏ được chứng chán ăn khi mang thai, kích thích vị giác, làm tăng cảm giác thèm ăn trong các bữa chính. Đồng thời, chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cả mẹ và thai nhi nữa đấy.

5 món ăn nhẹ sau đây sẽ giúp cho chị em loại bỏ được chứng chán ăn khi mang thai, kích thích vị giác, làm tăng cảm giác thèm ăn trong các bữa chính. Đồng thời, chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cả mẹ và thai nhi nữa đấy.

Khoai tây nướng

phụ nữ chán ăn khi mang thai

Khoai tây là loại củ rất giàu chất xơ, canxi, magie, kẽm, kali, sắt, có hàm lượng protein, vitamin B1, B2, sắt, phốt pho… và vitamin C cao gấp nhiều lần táo. Hơn nữa, các chuyên gia cho biết, hàm lượng protein trong khoai tây khá tương đồng với protein động vật và lượng lysine, trytophan trong khoai tây nhiều hơn bất cứ loại rau củ nào khác. Do đó, đây là nguồn dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua, tuy nhiên mẹ sẽ không sợ bị thừa cân khi “kết thân” với loại củ này đâu nhé, nếu ăn 5 – 6 củ khoai tây mỗi tuần có thể làm giảm 40% nguy cơ đột quỵ và giúp kiểm soát thể trọng, giảm nguy cơ cao huyết áp.

Mẹ có thể chế biến bất cứ món gì từ khoai tây nhưng mẹ không nên ăn khoai tây chiên, vì hàm lượng acrylamide có trong món này có thể khiến trẻ sơ sinh bị nhẹ cân. Thay vào đó, mẹ có thể dùng khoai tây nướng, mùi vị của nó cũng khá ngon và vẫn giữ được độ giòn như khoai tây chiên.

Sữa chua

chị em phụ nữ chán ăn khi mang thai

Đây là một ăn vặt tuyệt vời dành cho mẹ bầu vì những lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, nhanh chóng xua tan cảm giác chán ăn, đồng thời, nó cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Tuy nhiên, khi mua sữa chua, mẹ nên tìm kiếm những loại có ghi chữ ít béo hoặc không béo trên nhãn và nhất thiết, mẹ chỉ nên ăn sữa chua đã được tiệt trùng.

Mẹ có thể “măm” sữa chua theo cách mà mình yêu thích như trộn chung với các loại trái cây cắt nhỏ chẳng hạn.

Trái cây

chị em chán ăn khi mang thai

Vitamin và các loại khoáng chất cần thiết sẽ giúp mẹ bầu nạp lại năng lượng và cũng cấp những dưỡng chất thiết yếu cho thai nhi phát triển.

1 ly nước ép trái cây mỗi ngày có thể làm giảm nhanh chóng các triệu chứng của thai kỳ như ốm nghén, ợ nóng, khó tiêu,…Hơn nữa, mùi vị của một vài loại trái cây như cam, quýt, đu đủ chín, kiwi,…lại có thể khiến cho mẹ bầu “phát cuồng”, khắc phục được tình trạng chán ăn ngay lập tức.

Sandwich

bầu chán ăn khi mang thai

Hãy tự làm các loại bánh sandwich và lôi chúng ra “chén” vào các bữa ăn phụ trong ngày, món ăn này sẽ giúp mẹ bổ sung khá đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng vẫn không gây cảm giác ngán và no lâu.

Món ngọt bổ dưỡng

chán ăn khi mang thai

Lý do chúng được gọi là các món ngọt bổ dưỡng là vì chúng không chứa quá nhiều đường và năng lượng nhưng vẫn cực kỳ giàu dưỡng chất. Do đó, bà bầu có thể măm măm các món ngon này một cách thoải mái mà vẫn không sợ “phát phì” nếu ăn vừa đủ.

– Bánh xốp nướng (muffin): Protein, chất xơ, khoáng chất, axit amin, sắt, canxi,…và rất nhiều dưỡng chất khác khi mẹ “kết thân” với loại bánh này vì chúng thường được chế biến từ những nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng như sữa chua, nho khô, chuối, yến mạch, hạnh nhân,… Mẹ có thể dễ tìm thấy bánh muffin trong các cửa hàng hoặc tự chế biến nhanh ngay tại nhà.

– Bánh cookie: Cách tốt nhất để mẹ bầu an tâm thưởng thức món bánh cookie thơm lừng, ngọt ngào mà không sợ tăng cân quá nhiều là nên tự chế biến tại nhà với nguyên liệu tạo đường là mật mía, mật ong thay vì dùng đường tinh luyện vốn không bổ dưỡng mà lại có quá nhiều calorie. Hơn nữa,  mật mía còn được đánh giá là loại nguyên liệu chứa nhiều sắt và chất xơ, hai dưỡng chất rất cần thiết trong thai kỳ.

– Socola đen. Trong khi socola trắng hay sữa chứa nhiều đường, chất béo và caramel, dễ khiến mẹ bầu bị thừa cân, thì socola đen lại có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa tiền sản giật, duy trì huyết áp ổn định trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch, giàu sắt, magie và các chất dinh dưỡng khác, giúp thai phụ giảm stress, trầm cảm khi thai nghén … Đặc biệt hơn, mẹ bầu thường xuyên ăn socola đen trong khi mang thai sẽ dễ sinh ra em bé hiếu động, hay cười và tính tình vui vẻ hơn những chị em ít hoặc không dùng món ăn ngon này khi mang thai.

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Conlatatca.vn

11:05:05 25/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.