3 “thần dược” tự nhiên giúp mẹ bầu “hạ đo ván” chứng đau lưng

10:04:41 05/04/2016

Cùng với niềm hạnh phúc sắp được “lên chức” thì mẹ bầu sẽ phải "hứng chịu" những triệu chứng thai kỳ đáng ghét mà trước hết là cơn đau lưng khi mang thai tuần đầu. Do đó, Conlatatca.vn sẽ mách cho mẹ 3 bài thuốc tự nhiên được “lưu truyền” trong dân gian trị đau lưng khi mang thai, cực hiệu quả đấy.

Nguyên nhân mẹ bầu bị đau lưng khi mang thai tuần đầu

Trong gần 300 ngày mang thai, mẹ bầu sẽ phải gánh chịu vô vàn những khó khăn khi những triệu chứng thai kỳ hành hạ không ngừng, điều này khiến mẹ rất mệt mỏi và ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động hàng ngày của mẹ. Trong đó, chứng đau lưng sẽ đeo bám mẹ dai dẳng nhất, thâm chí là càng ngày càng tồi tệ, nhất là đối với nhưng mẹ bầu phải ngồi nhiều hoặc đứng trong nhiều giờ liền. Các chuyên gia đã thực hiện nhiều cuộc “điều tra” và đưa ra 4 nguyên nhân chủ yếu khiến bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ.

mẹ bầu đau lưng khi mang thai tuần đầu do đâu

Chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

– Lý do chứng đau lưng xuât hiện sớm ngay trong tuần đầu tiên là do cơ thể mẹ tiết ra một loại hormone (follicle stimulating – FSH) để kích thích trứng trưởng thành. Sự gia tăng hormone này khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở nên mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn. Từ đó, làm suy giảm chức năng nâng đỡ lưng thông thường khiến mẹ thấy cảm thấy đau phần lưng.

– Tăng cân nhẹ trong tháng đầu tiên cũng khiến cho chứng đau lưng thêm trầm trọng. Khi mang thai tuần thứ 4 trở đi, mẹ bầu sẽ bắt đầu tăng cân, việc này khiến cho lưng của bạn phải cố gắng nâng đỡ phần trọng lượng cơ thể đang ngày một nặng hơn.

– Ngồi và nghỉ ngơi sai tư thế. Vào những tuần đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu vẫn chưa “ý thức” được việc mình đang mang thai nên chế độ nghỉ ngơi và làm việc chưa được sắp xếp hợp lý, dẫn đến việc ngồi quá lâu khi làm việc hay ngủ nghỉ không đúng tư thế khiến cơ lưng của bạn bị mỏi và dẫn dến đau lưng

– Stress cũng là một nguyên nhân mà mẹ bầu cần lưu tâm. Khi biết được mình “có tin vui”, tâm lý chung của nhiều chị em, nhất là những người mang thai lần đầu, là vui mừng, lo lắng, sợ hãi, hồi hộp…kèm theo những triệu chứng như mệt mỏi, căng thẳng, buồn nôn, khó chịu… trong người càng làm gia tăng những cơn đau lưng không mong muốn.

Khắc phục chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu

1. Ngải cứu

triệu chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu thai kỳ

Chườm lá ngải cứu sẽ giúp chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu giảm bớt

Chuẩn bị
  • Lá ngải cứu (già càng tốt)
  • Muối hạt to
  • Túi vải hoặc khăn mỏng
Thực hiện

– Lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to đem nướng nóng hoặc rang lên.

– Bọc lá ngải trộn muối đã nướng hoặc rang vào chiếc khăn mỏng hoặc cho vào túi vải.

– Chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

– Thực hiện mỗi ngày trong hai tuần liên tiếp.

2. Lá ớt cay

triệu chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu tiên

Lá ớt thường được dùng để trị chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu

Chuẩn bị
  • Lá ớt cay
  • Một cốc rượu trắng
  • Tứi vải hoặc khăn mỏng
Thực hiện

– Rửa sạch lá ớt, giã nát rồi đem sao nóng.

– Thêm rượu trắng vào rồi sao tiếp.

– Bọc lá ớt đã sao nóng với rượu trắng vào chiếc khăn mỏng hoặc túi vải chườm lên phần lưng bị đau, xoa đi xoa lại nhiều lần.

– Mỗi ngày làm 1 lần, làm liên tục chỉ trong khoảng 2 tuần chứng đau lưng sẽ hết.

– Nếu lá ớt đã nguội bnaj vẫn có thể tận dụng lại 1-2 lần, đem sao nóng lên dùng lại vẫn đem lại hiệu quả.

3. Gừng tươi

đau lưng khi mang thai tuần đầu

Gừng là nguyên liệu giúp mẹ đánh bay chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu

Chuẩn bị
  • Gừng tươi
  • Rượu trắng
Thực hiện

– Dùng gừng tươi rửa sạch, đập dập ngâm với vài cốc rượu trắng để 3 ngày. Sẽ tốt hơn nếu các bạn ủ trong 15-30 ngày

– Chăm chỉ xoa bóp mỗi buổi tối ở những nơi bạn bị đau nhức sẽ đem lại hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ bầu cần ghi nhớ một số lưu ý sau để hạn chế chứng đau lưng khi mang thai tuần đầu tái phát

– Lên một thực đơn đầy đủ dưỡng chất, nhất là sắt, canxi để củng cố hệ xương của mẹ bầu.

– Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không ngồi làm việc quá lâu một tư thế và năng vận động nhẹ nhàng như bơi lội, tập yoga khi mang thai và đi bộ.

– Luôn giữ tâm trạng thoải mái, lạc quan và vui vẻ.

Kiểm soát cân nặng tốt, không để vượt qua mức cho phép.

Nếu bạn nghiêm túc và kiên nhẫn thực hiện các mẹo trên, bạn sẽ nhanh chóng “đè bẹp” được chứng đau lưng đáng ghét trong thai kỳ thôi.

Conlatatca.vn

10:04:41 05/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.