Trọn bộ bí kíp dinh dưỡng giúp mẹ thai giáo tháng thứ 3 cho bé “chuẩn không chỉnh”

11:03:46 07/03/2018

Dinh dưỡng là yếu tố then chốt trong suốt quá trình mang thai của mẹ. Vậy để thai giáo tháng thứ 3 hiêu quả mệ cần bổ sung những gì

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh để mang thai. Chính vì thế, mẹ bầu cần chú ý về chế độ dinh dưỡng để có thể thai giáo tháng thứ 3 một cách hiệu quả nhất nhé.

Một điều cần lưu ý đó chính là giai đoạn 3 tháng đầu mang thai nếu không biết cách chăm sóc và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai. Vì vậy, hãy cùng Conlatatca.vn tìm hiểu xem thai giáo tháng thứ 3 về mặt dinh dưỡng thì mẹ bầu cần lưu ý những điều gì nhé!

tron-bo-bi-kip-dinh-duong-giup-me-thai-giao-thang-thu-3-cho-be-chuan-khong-chinh

Chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng khi thai giáo tháng thứ 3 cần bổ sung những chất gì?

Theo các chuyên gia thì trong tháng thứ 3 của thai kỳ, vấn đề dinh dưỡng là vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định sự phát triển tốt hay không tốt của thai nhi. Chỉ khi cơ thể mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng thì thai nhi mới có đủ nền tảng để hình thành các chức năng cơ bản của cơ thể.

Trong 3 tháng đầu, các bác sĩ thường sẽ khuyến khích bạn ăn vừa đủ không nhiều nhưng đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Mỗi ngày, tốt nhất mẹ phải bổ sung khoảng 300 calories để đảm bảo cân nặng sẽ tăng từ 1 – 2,5 kg trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Axit folic: Mỗi ngày mẹ phải đảm bảo bổ sung khoảng 400mg axit folic trong thực đơn của mình. Vì axit folic có tác dụng quan trọng trong việc phát triển não bộ và cột sống của em bé.

Sắt: Có rất nhiều trường hợp phụ nữ khi mang thai bị thiếu sắt và điều này rất nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ dẫn đến mẹ thường xuyên mệt mỏi, chán ăn và không có sức sống. Chính vì vậy, trong suốt quá trình mang thai, mẹ nên bổ sung những sắt thông qua những loại thực phẩm chứa sắt như thịt đỏ, gan, tim, cật, các loại hạt hay uống những viên sắt, phải đảm bảo mỗi ngày bổ sung khoảng 15gram sắt nhé.

tron-bo-bi-kip-dinh-duong-giup-me-thai-giao-thang-thu-3-cho-be-chuan-khong-chinh

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, protein, axit folic, vitamin khoáng chất…

Canxi: Canxi là chất dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng để giúp thai nhi hình thành và phát triển hệ xương, răng. Tốt nhất mỗi ngày mẹ nên bổ sung một lượng canxi vừa đủ để cung cấp cho bé, nếu không đủ thì thai nhi sẽ lấy dần canxi từ cơ thể mẹ, điều này sẽ dễ làm mẹ bị chứng loãng xương sau sinh.

Protein: Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa…Protein rất quan trọng trong việc giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ và giúp ngăn ngừa các biến chứng bất thường về thần kinh của thai nhi. Mỗi ngày mẹ bầu cần cung cấp lượng protein khoảng 55 – 192 gram/ngày.

Những điều cần tránh khi thai giáo tháng thứ 3 bằng dinh dưỡng

Bên cạnh các vấn để lưu ý về chế độ dinh dưỡng khi thai giáo tháng thứ 3 sao cho hợp lý thì mẹ bầu cũng cần nắm rõ các vấn đề lưu ý nên tránh khi ăn uống để đảm bảo an toàn cho sự phát triển của thai nhi và cho sức khỏe của mẹ nữa.

Không ăn thức ăn quá mặn

Nhiều người có thói quen ăn mặn và đến khi mang thai thì vẫn giữ nguyên thói quen này. Nhưng thực sự thói quen ăn mặn hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và đặc biệt không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, thức ăn cho mẹ bầu phải được nêm nếm vừa phải, không được quá mặn để thai nhi phát triển một cách an toàn.

Không ăn thức ăn có chứa lượng thủy ngân cao

Một số loại hải sản hiện nay có chứa một lượng thủy ngân  khá cao như cá thu, cá ngừ…Lượng thủy cân quá cao tích lũy trong cơ thể mẹ bầu sẽ dễ gây tổn hại đến trí não của thai nhi gây những biến chứng hoặc dị tật khi trẻ chào đời. Tốt nhất phụ nữ khi mang thai không nên ăn quá nhiều loại cá này nhé.

tron-bo-bi-kip-dinh-duong-giup-me-thai-giao-thang-thu-3-cho-be-chuan-khong-chinh

Trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu không cần phải ăn nhiều những phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng

Không ăn thức ăn quá hạn sử dụng

Những loại thức ăn như rau củ, thịt cá…đã để quá lâu ví dụ như khoai tây đã mọc mầm hay thịt đã chuyển màu, những loại thức ăn có mùi ôi thiu thì tốt nhất mẹ bầu không nên ăn, vì có thể chúng chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý những loại thực phẩm có thể gây động thai và sinh non như long nhãn, táo mèo, gừng, ớt, đu đủ xanh…

Tránh những loại đồ uống chứa chất kích thích

Những loại thức uống có chứa các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có gas hoặc chứa chất cafein, cocain đều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí là bé sẽ bị dị tật khi sinh ra đời.

tron-bo-bi-kip-dinh-duong-giup-me-thai-giao-thang-thu-3-cho-be-chuan-khong-chinh

Tuyệt đối không dùng các loại thức uống chứa chất kích thích để đảm bảo sự an toàn cho thai nhi

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích mà Conlatatca.vn vừa giới thiệu sẽ giúp mẹ bầu có thêm những kinh nghiệm về thai giáo bằng dinh dưỡng trong tháng thứ 3 để giúp bé cưng phát triển tốt và chào đời khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!

Conlatatca.vn

11:03:46 07/03/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.