3 yêu cầu then chốt để thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả, mẹ chớ bỏ qua

09:03:18 07/03/2018

Mẹ bầu cần thực hiện tốt các yêu cầu để thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả giúp thai nhi phát triển thính giác, thị giác và khứu giác .

Bước qua tháng thứ 4 của thai kỳ cũng là thời gian mẹ vừa trải qua tam cá nguyệt thứ nhất và cũng là lúc thai nhi đã có những phát triển nhất định về thể chất và não bộ. Mẹ đã có thể áp dụng phương pháp thai giáo cụ thể giúp thai nhi hoàn thiện tốt hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý một số yêu cầu thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả hơn trong bài viết của Conlatatca dưới đây nhé.

Thai giáo tháng thứ 4 được xem là bước đệm để thai nhi rèn luyện khả năng phản xạ và kích thích các giác quan phát triển. Trong giai đoạn đầu của tam cá nguyệt thứ hai, người mẹ cần có một kế hoạch thai giáo cụ thể và hợp lý với sự phát triển của thai nhi. Đó cũng là yêu cầu để thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả giúp hình thành nên thính giác, thị giác và khứu giác của con được nhạy bén hơn trong những tháng sau của thai kỳ.

Có kế hoạch thai giáo và dinh dưỡng cụ thể

Có rất nhiều phương pháp thai giáo tháng thứ 4 mà mẹ bầu có thể áp dụng trong việc giáo dục cho thai nhi như phương pháp thai giáo bằng âm thanh, ánh sáng, vận động, trò chuyện… Chính vì vậy nên mẹ cần có một thời gian cụ thể để áp dụng thai giáo mỗi ngày sẽ tạo nên thói quen và tăng cao khả năng phát triển tư duy, trí não và các giác quan của thai nhi. Thời khóa biểu thai giáo sẽ là đồng hồ sinh học để thai nhi làm quen với những bài học của mẹ và cũng giúp mẹ bầu có chế độ sinh hoạt cùng thai nhi đều đặn và khoa học.

3-yeu-cau-then-chot-de-thai-giao-thang-thu-4-hieu-qua-me-cho-bo-qua

Thai giáo tháng thứ 4 là bước tiền đề để thai nhi phát triển các giác quan

Trong tháng thứ 4 của thai kỳ, đa số mẹ bầu đã không còn cảm giác ốm nghén khó chịu nữa mà thay vào đó là cảm giác thèm ăn và nhanh đói. Mẹ bầu cần nạp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi trong thời gian này vì đây là thời điểm quan trọng để thai nhi trong bụng mẹ hình thành nên những bộ phận cuối cùng và hoàn thiện cơ thể.

Mẹ bầu nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Tuyệt đối không ăn thực phẩm đóng hộp hay thức ăn không đảm bảo vệ sinh, nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến lượng nước ối và thai nhi.

Có kế hoạch vận động phù hợp

Nếu mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ kiêng vận động để hạn chế ảnh hưởng đến thai nhi thì thời gian này là lúc để các mẹ lấy lại tinh thần để tập những bài tập đơn giản dành cho mẹ bầu. Đi đôi với việc tăng cường dinh dưỡng nhưng vẫn phải đảm bảo sao cho thể trọng cơ thể của mẹ tăng vừa phải sẽ giúp quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi. Vì vậy nên việc cân bằng giữa ăn uống và vận động là một yêu cầu để thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả hơn.

3-yeu-cau-then-chot-de-thai-giao-thang-thu-4-hieu-qua-me-cho-bo-qua

Tập yoga có ác động tích cực đến tinh thành sức khỏe của phụ nữ mang thai

Tuần thai thứ 16 khiến bụng mẹ lộ khá rõ và cảm giác nặng nề bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, mẹ không nên ngồi hoặc nằm quá lâu ở một vị trí mà phải vận động cơ thể thường xuyên bằng những động tác nhẹ nhàng giúp cơ thể thả lỏng và tiêu hao đi nguồn năng lượng dư thừa.

Mẹ có thể tham khảo một số bài tập yoga dành cho mẹ bầu hoặc các động tác giúp cơ thể mẹ được thư giãn. Kết hợp giữa việc luyện tập thể dục điều độ sẽ khiến mẹ bầu giảm bớt cảm giác đau lưng, tức ngực và cũng có tác động tích cực đến sức khỏe của thai nhi.

Kiểm tra cân nặng thường xuyên

Theo tiêu chuẩn cho thấy, cân nặng trong tháng thứ 4 của thai kỳ sẽ tăng ở mức 0.5kg so với tháng thứ 3. Vì vậy, mẹ bầu cần có chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát cân nặng định kỳ cũng là yêu cầu để thai giáo tháng thứ 4 hiệu quả.

3-yeu-cau-then-chot-de-thai-giao-thang-thu-4-hieu-qua-me-cho-bo-qua

Mẹ bầu cần giữ cân nặng ổn định theo từng giai đoạn của thai kỳ

Nhiều người mẹ trải qua 3 tháng đầu tiên của thai kỳ trong trạng thái ốm nghén và mất chất dinh dưỡng nên bắt đầu ăn nhiều hơn trong tháng thứ 4 để lấy lại dinh dưỡng cho thai nhi. Vì vậy mà trước khi bước vào quá trình thai giáo thì người mẹ cần kiểm tra cân nặng thường xuyên để thể trọng lượng cơ thể giữ được sự ổn định và tránh khỏi nguy cơ béo phì khi mang thai.

Conlatatca

09:03:18 07/03/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.