Gợi ý 8 bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh nhanh như một cơn gió

07:08:14 18/08/2018
1

Bên cạnh các cách giúp giảm đau bụng kinh như chườm nóng, massage, uống một chút trà gừng, nằm ngủ ở tư thế hợp lý…thì tập các bài tập yoga cũng là một cách giúp giảm đau hiệu quả và vô cùng an toàn cho chị em khi "đến ngày".

Tập các bài tập yoga không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc mà nó còn là một cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng, hiệu quả và dứt điểm nhờ vào khả năng kích thích máu lưu thông tốt hơn. Hãy thử tham khảo 8 bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả và an toàn dưới đây để cảm thấy thoải mái hơn trong những “ngày đèn đỏ” nhé các chị em!

Tư thế nằm ngửa gập chân

Tư thế này giúp giảm áp lực tác động lên vùng bụng, kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động dễ dàng hơn, từ đó làm giảm đau bụng kinh và tránh được các triệu chứng hay cáu gắt, khó chịu.

Cách thực hiện: ngồi thẳng người, hai chân xếp bằng lại rồi từ từ ngả người ra phía sau, ở phía sau kê sẵn gối để tạo điểm tựa. Dang hai tay sang hai bên sao cho lòng bàn tay ngửa lên và thư giãn. Thời gian thực hiện động tác này là từ 10 – 20 phút.

Tư thế “xác chết”

Những tư thế tập yoga giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Tư thế yoga “xác chết” sẽ giúp cơ thể bạn thả lỏng, từ đó giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tư thế này giúp cơ thể của bạn hoàn toàn được thả lỏng, các cơ quan nội tạng, nhất là vùng bụng không phải chịu bất kỳ sức ép nào nên cơn đau bụng kinh cũng sẽ không còn nữa.

Cách thực hiện: bạn chỉ cần nằm thẳng người xuống nệm, hai tay dang ngang sao cho lòng bàn tay hướng lên trên, đồng thời hai chân cũng dang rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể hết cỡ. Thời gian thực hiện động tác này kéo dài khỏng 5 – 10 phút.

Tư thế “cây nến uốn cong”

Bài tập này khá đơn giản và có tác dụng giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: bạn có thể thực hiện tư thế này bằng cách áp sát chân vào tường để tạo điểm tựa. Hít thở đều và giữ yên trong phòng 3 – 5 phút để thư giãn tuyệt đối.

Tư thế đầu chạm đầu gối

Với tư thế này, vùng bụng của các chị em sẽ được thư giãn và giúp kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động dễ dàng, giúp thần kinh của bạn được thả lỏng và thoải mái.

Những tư thế tập yoga giúp giảm đau bụng kinh tức thì

Tư thế này sẽ giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng và hiệu quả

Cách thực hiện: ngồi trên thảm điều chỉnh sao cho một chân duỗi một chân gập. Dùng gối đặt lên phía chân duỗi rồi từ từ gập người xuống về hướng chân duỗi sao cho đầu chạm gối, sau đó đổi chân. Lặp lại tư thế này khoảng 3 phút cho mỗi bên chân.

Tư thế “chiến binh nằm ngửa”

Trong tư thế này phần lưng của bạn sẽ được kéo giãn giúp giảm bớt đau nhức, vùng cổ được thoải mái và vùng bụng bớt đau.

Cách thực hiện: ngồi với tư thế gập 2 chân lại, chuẩn bị gối đặt ở sau lưng rồi từ từ ngửa người ra sau. Lặp lại động tác này khoảng 5 phút là được.

Tư thế con mèo

Động tác yoga con mèo là một trong những động tác giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng và hiệu quả nhất, tư thế này lại vô cùng dễ thực hiện nên bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Cách thực hiện: quỳ trên thảm tập, hai tay chống thẳng xuống đất, mắt nhìn thẳng rồi từ từ hạ lưng cong hướng xuống kết hợp mặt hướng lên và giữ yên trong vài giây. Sau đó, đưa lưng hướng cong lên và hạ mặt hướng xuống đất rồi giữ yên vài giây. Cứ lặp đi lặp lại động tác này khoảng 5 – 10 lần là được.

Tư thế con châu chấu

Đây cũng là một bài tập dễ thực hiện giúp giảm đau bụng kinh rất hiệu quả mà các chị em yêu thích.

Cách thực hiện: bạn nằm úp sấp trên thảm tập, đưa 2 tay ra sau lưng và nắm chặt vào nhau rồi sau đó bắt đầu thở ra một hơi, nâng đầu và hai chân lên cao nhất có thể, mắt nhìn thẳng và giữ yên trong vài giây. Thực hiện động tác này khoảng 3 – 5 lần là được.

Tuyệt chiêu tập các bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh

Thực hiện tư thế yoga “con châu chấu” sẽ giúp trị dứt điểm chứng đau bụng kinh hiệu quả

Tư thế nằm mở rộng hông

Cách thực hiện: bạn nằm ngửa trên thảm rồi từ từ co 2 gối lên sao cho vuông góc với góc sàn. Sau đó, mở rộng đùi sang 2 bên, hướng lòng bàn chân áp sát vào nhau rồi giữ yên trong vài nhịp thở. Thời gian thực hiện động tác này khoảng 3 – 5 phút là bạn sẽ cảm thấy cơn đau bụng kinh dữ dội giảm nhanh chóng và hiệu quả.

Conlatatca.vn

07:08:14 18/08/2018
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.