Gợi ý 10 mẹo phòng tránh đau bụng kinh nguyệt cực hiệu nghiệm cho chị em sắp đến ngày “đèn đỏ”

06:08:54 19/08/2018
1

Đa số chị em đều đã từng trải qua cảm giác đau bụng kinh nguyệt không ít thì nhiều. Vì thế, một số lời khuyên bổ ích để phòng tránh cơn đau bụng kinh dưới đây sẽ giúp thời gian khó khăn này trôi qua nhanh chóng và nhẹ nhàng. Cùng tham khảo bạn nhé!

Không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, những ngày “đèn đỏ” khiến chị em ngán ngẩm khi phải chịu đựng sự mệt mỏi và nặng nề trong sinh hoạt do cơn đau bụng kinh nguyệt gây ra. Để phòng tránh tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra 10 lời khuyên bổ ích để chị em phụ nữ tự điều tiết hoạt động lưu thông máu cũng như giảm đau bụng.

Sử dụng túi chườm nóng

Tiến sĩ King tại trường đại học College London đã chứng minh được rằng, nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức độ cơn đau bụng kinh gây ra. Dùng túi chườm hoặc bình nước ấm dưới <40 độ C giúp bạn điều hòa tuần hoàn máu và tăng cường hoạt động mao mạch vùng bụng.

Tránh đau bụng kinh nguyệt bằng nước ấm

Nếu bạn không thích chườm nóng thì tắm nước ấm cũng là cách tác dụng hiệu quả để giảm đau bụng kinh. Bạn có thể thêm chút muối khoáng và gừng tươi vào nước tắm. Tuy nhiên, bạn không nên tắm bồn để hạn chế viêm nhiễm. Kết hợp nước tắm với tinh dầu oải hương, khuynh diệp… đều sẽ cho bạn những hiệu quả nhất định để thư giãn thể chất và tinh thần trong ngày đèn đỏ.

đau bụng kinh nguyệt

Cơn đau bụng kinh nguyệt có thể được cải thiện khi bạn tắm nước nóng

Massage bụng

Tham khảo các phương pháp massage giảm đau bụng kinh bằng tinh dầu là giải pháp hiệu quả giúp bạn vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ chịu:

  • Ấn nhẹ vùng bụng và xoay tròn các vòng tròn lớn hơn khoảng 30 lần.
  • Áp bàn tay vào phần lưng dưới nơi xương sườn, ấn nhẹ và di chuyển đến vị trí xương cụt 30 lần.
  • Tiếp tục chụm các ngón tay lại để xoa vùng bụng dưới khoảng 30 lần.
  • Xoa bóp bụng bằng nắm tay trong 30 giây.

Làm “chuyện ấy”

Không phải yêu trong thời gian có kinh nguyệt, mà chính xác là bạn nên yêu trước kỳ kinh để tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa đau bụng kinh và cải thiện trí nhớ.

Các nghiên cứu cho thấy lượng noradrenaline, serotonin, endorphins và dopamine được sản xuất khi người phụ nữ đạt cực khoái sẽ khiến lượng máu lưu thông đến tử cung và cơ quan sinh dục hiệu quả hơn. Đồng thời việc quan hệ trước kỳ kinh đều đặn còn giúp giảm đau bụng kinh nguyệt nhờ vào việc giãn cơ, làm ấm cơ thể và thu ngắn kỳ kinh của bạn hơn.

cách giảm đau bụng kinh nguyệt

Làm “chuyện ấy” đều đặn trước chu kỳ kinh sẽ giúp giảm đau bụng kinh nguyệt

Tránh uống rượu bia

Các chất kích thích, chất cồn đều là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt và khiến cảm giác đau bụng thêm trầm trọng. Ngoài ra, những triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau lưng, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn do rượu bia gây ra cũng sẽ khiến bạn trở nên ám ảnh hơn với kỳ kinh của mình.

Ngủ đủ và ngủ ngon

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe chị em ngày nguyệt san. Lời khuyên cho chị em là nên ngủ trong tư thế bào thai sẽ giúp cơn đau được giảm đáng kể. Khi hai chân bạn co lại, cơ tử cung được kích thích và giảm nguy cơ máu kinh bị rò rỉ ra ngoài.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trước và trong kỳ kinh là điều rất quan trọng bạn nên nhớ. Việc bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày giúp bạn không bị đầy hơi, chướng bụng. Tốt nhất bạn nên uống nước ấm hoặc nóng, thông qua việc giãn cơ sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi triệu chứng đau bụng kinh nguyệt dần được giảm thiểu.

uống đủ nước để giảm đau bụng kinh nguyệt

Chị em cần bổ sung đủ nước để lưu thông khí huyết và giảm đau bụng kinh nguyệt

Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất

  • Bạn nên bổ sung 1.000mg canxi/ngày để giúp giảm đau bụng kinh. Bạn có thể bổ sung thông qua các thực phẩm như bông cải xanh, hạnh nhân, các chế phẩm từ sữa.
  • Bổ sung Vitamin D giúp bạn hấp thụ canxi và giúp kháng viêm trong kỳ kinh nguyệt.
  • Các loại Axit béo Omega-3 có trong dầu cá, cá biển giúp chị em ra máu nhiều hơn.
  • Để giảm lượng prostaglandin – một chất gây đau bụng kinh thì bạn cần bổ sung magiê. Tuy nhiên, chị em bị bệnh tim thì nên tiết chế để không tác động đến tim.
  • Vitamin E sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh nguyệt. Tuy nhiên, những người bị tiểu đường, tim mạch và một số bệnh ung thư nên cẩn trọng khi hấp thu vitamin E quá nhiều.

Gia vị và thảo mộc

Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi các loại gia vị không chỉ là bài thuốc giảm đau bụng kinh mà còn giúp hạn chế tình trạng kinh nguyệt không đều. Các loại hạt gia vị chị em nên thêm vào bữa ăn hàng ngày trong kỳ kinh như hạt thì là, gừng, quế, hồi,… đều có tác dụng giảm ra máu và loại bỏ cảm giác buồn nôn, đau bụng kinh nguyệt gây ra.

cách đau bụng kinh nguyệt

Các loại gia vị có tác dụng như phương thuốc làm giảm đau bụng kinh nguyệt

Tập thể dục

Việc tập thể dục “ngày đèn đỏ” không kỳ lạ như nhiều chị em vẫn nghĩ. Việc tập luyện với cường độ vừa phải sẽ giúp tăng cường endorphins trong cơ thể, làm dịu cơn đau và đốt cháy prostaglandin. Mỗi tuần bạn nên tập thể dục 3 buổi, mỗi buổi 15 – 30 phút, bạn có thể đạp xe đạp, đi bộ hoặc tập yoga để đem đến tác dụng giúp cơ thể hài hoàn, máu lưu thông ổn định.

Conlatatca.vn

06:08:54 19/08/2018
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.