Bạn biết gì về các mức độ đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ”?

08:08:37 17/08/2018

Căng thẳng, hay uống cà phê, lạm dụng thuốc tránh thai là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng vào những ngày "đèn đỏ". Để tìm hiểu thêm về cấp độ đau bụng kinh cũng như cách giảm đau hiệu quả, hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Nguyên nhân đau bụng kinh

Stress

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, những chị em phụ nữ thường xuyên làm việc nặng nhọc, căng thẳng sẽ có khả năng đau bụng kinh cao hơn những người khác.

Di truyền

Một số chị em phụ nữ bị đau bụng kinh là do di truyền từ mẹ, bà. Họ cũng bị đau bụng kinh nên việc con, cháu rơi vào trường hợp tương tự là khó tránh khỏi.

Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Sự gia tăng của progesterone là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ bị đau bụng kinh. Khi nội mạc tử cung và hàm lượng prostaglandin trong máu kinh tăng lên, prostaglandin tác động đến các cơ tử cung, làm chúng co lại gây đau bụng.

Nguyên nhân đau bụng kinh

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng kinh

Uống cà phê thường xuyên

Việc uống cà phê nhiều có thể là nguyên nhân gây căng thẳng, mất ngủ và khiến các chức năng của cơ thể bị rối loạn. Chính điều này gây ra các cơn đau bụng tồi tệ trong ngày đèn đỏ và làm chu kỳ kinh nguyệt không diễn ra bình thường.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Với những phụ nữ từng dùng thuốc tránh thai thì việc ngưng dùng thuốc sẽ tác động lớn đến chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì thế, nếu bạn có ý định sử dụng biện pháp kiểm soát sinh sản nào, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tác động đến chu kỳ kinh nguyệt.

Các mức độ đau bụng kinh

Các mức độ đau bụng kinh

Chườm nước ấm giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh nhẹ

Những cơn đau bụng kinh này thường xuất hiện trước hoặc trong ngày hành kinh. Chị em sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới, đau thắt lưng, đau tức ngực hoặc căng ngực… Mức độ đau của những hiện tượng này chỉ dừng lại ở cảm giác đau nhẹ. Khi thì âm ỉ, không kéo dài và thường chỉ xuất hiện trong ngày đầu của chu kỳ mà thôi.

Đau bụng kinh mức độ trung bình

Với mức độ này sẽ xuất hiện hiện tượng đau bụng, đau lưng kéo dài, trong người nôn nao, bủn rủn, mệt mỏi, không muốn hoạt động. Tình trạng này có thể kéo dài hết kỳ kinh.

Đau bụng kinh mức độ nặng

Thường rất ít chị em phụ nữ gặp tình trạng này. Khi bị đau bụng kinh ở mức độ nặng, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, nhợt nhạt, khó thở, tiêu chảy, buồn nôn. Các cơn đau bụng quằn quại, dữ dội khiến bạn không thể làm hoặc hoạt động được…

Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chườm nước ấm

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

Đắp gừng

Bạn có thể dùng ít gừng tươi, giã nát hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 -7 phút. Hơi nóng của gừng sẽ làm giảm cơn đau bụng, khiến bạn dễ chịu hơn.

Massage nhẹ nhàng

Việc xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng sẽ khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột. Bạn có thể xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện động tác này trong vòng một phút. Để giảm đau hiệu quả hơn, bạn có thể bôi thêm dầu.

Tập yoga

Yoga là một trong những cách giảm đau bụng kinh thần kỳ. Các động tác đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tập luyên như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp bạn gái nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tâm lý và giảm cảm giác khó chịu của các cơn đau. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm cay, nóng và chú ý giữ ấm cơ thể nữa nhé.

Conlatatca.vn

08:08:37 17/08/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.