Bà bầu nên ăn gì để hạn chế tối đa tình trạng rạn da khi mang thai?

11:03:09 16/03/2019

Sự thay đổi nội tiết tố, kích thước ngày một lớn dần là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc chị em bị rạn da khi mang thai. Điều này vô cùng mất thẩm mỹ và khiến các mẹ cảm thấy kém tự tin hơn. Và một trong những cách đơn giản để mẹ hạn chế tình trạng này đó chính là chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Những loại thực phẩm mà Conlatatca nêu ra dưới đây sẽ giúp mẹ tránh xa nỗi ám ảnh rạn da.

Ăn gì để hạn chế tình trạng rạn da khi mang thai?

Thực phẩm giàu vitamin C

Các mẹ biết không, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng, bảo vệ và duy trì làn da sáng khỏe. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hàng loạt tế bào da mới và tăng cường sức đề kháng. Đó là lý do vì sao mẹ bầu nên bổ sung vitamin C vào thực đơn ăn uống để phòng chống rạn da khi mang thai, duy trì làn da khỏe mạnh.

rạn da khi mang thai

Mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C để hạn chế rạn da khi mang thai

Thực phẩm giàu vitamin C thích hợp cho mẹ trong thời gian thai kỳ là bưởi, cam, quýt, kiwi, dâu tây, ớt chuông, chanh, bông cải xanh….

Thực phẩm giàu vitamin E

Từ lâu, vitamin E vốn nổi tiếng trong việc tái tạo, làm sáng và mịn da. Không những thế, loại vitamin này còn có khả năng giữ độ đàn hồi cho da, giúp da khỏe, phục hồi nhanh chóng những tế bào da tổn thương.

Vitamin E còn được xem là chất chống oxy hóa, bảo vệ da trước sự tấn công của gốc tự do gây lão hóa. Vì vậy, để chống rạn da khi mang thai, mẹ bầu hãy bổ sung vitamiin E vào chế độ dinh dưỡng bằng những thực phẩm như các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, cà chua, yến mạch…

Thực phẩm giàu vitamin A

Nhiều người biết đến vitamin A với công dụng là sáng mắt, nhưng ít ai biết được rằng đây còn là vitamin có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trước những tác hại từ môi trường xung quanh. Ngoài vitamin C và E, mẹ bầu cũng nhớ ăn nhiều món giàu vitamin A từ cà rốt, khoai lang, bí đỏ, xoài chín, gan, rau xanh… để ngăn chặn những vết rạn da xấu xí khi mang thai nhé!

Tuy nhiên, mẹ lưu ý nên ăn vừa phải, bởi thừa vitamin A sẽ gây ra khá nhiều hệ quả khôn lường với sức khỏe của mẹ lẫn sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Thực phẩm giàu kẽm

Collagen là yếu tố không thể thiếu giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi. Hơn nữa, kẽm lại được xem là động lực để cơ thể sản sinh nhiều collagen. Nếu thiếu dưỡng chất này, vết rạn da, đặc biệt ở vùng bụng và đùi dễ xuất hiện, cần thời gian rất dài để phục hồi hoàn toàn.

Collagen còn có công năng liên kết các lớp da với nhau. Vậy nên, các mẹ bầu hãy tích cực ăn thực phẩm giàu kẽm như đậu hà lan, nho khô, thịt đỏ, đậu lăng và chuối trong thời gian mang thai nhé!

Những cách chống rạn da khi mang thai từ thiên nhiên

Dùng dầu dừa

Dầu dừa được xem là “thần dược” trong việc ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Trong dầu dừa có đầy đủ các axit béo bão hòa, bao gồm chủ yếu là axit béo chuỗi trung bình. Các loại axit béo này không dễ bị oxy hóa, vì vậy sẽ không gây tổn hại đến tế bào gốc của da.

Bà bầu rạn da khi mang thai

Dùng dầu dừa là cách để hạn chế rạn da khi mang thai hiệu quả

Phụ nữ mang thai từ 4-5 tháng có thể bắt đầu sử dụng dầu dừa và dùng hàng ngày mỗi buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Mẹ có thể bôi trực tiếp dầu dừa lên vùng da cần bảo vệ. Tốt nhất là dùng ngay sau khi tắm để giữ độ ẩm và để dầu dừa hấp thụ vào da một cách dễ dàng.

Các loại tinh dầu

Các loại như dầu ô liu, tinh dầu và dầu thầu dầu đều có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da và do đó ngăn ngừa vết rạn da. Hầu hết các loại dầu này có lợi vì tính chất chống oxy hóa của chúng giúp cải thiện tế bào gốc của da.

Để phòng chống hoặc trị rạn da, các mẹ có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu bôi lên vùng da cần điều trị, chà xát bằng đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn. Sử dụng liên tiếp trong 1 tuần sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Conlatatca.vn

11:03:09 16/03/2019

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.