6 thời điểm “vàng” bà bầu nên uống nước để bổ sung nước ối “tràn trề”

14:03:54 21/03/2019

Tình trạng thiếu ối khi mang thai có thể gây ra rất nhiều rủi ro cho thai kỳ của mẹ bầu. Tuy nhiên, không hẳn cứ uống nước càng nhiều thì nước ối sẽ càng tăng, điều này còn tùy vào thời điểm mà bà bầu uống nước trong ngày.

Những thời điểm bà bầu nên uống nước để bổ sung nước ối

Trung bình mỗi ngày bà bầu cần uống từ 2 – 2,5 lít nước để bổ sung nước ối và đảm bảo cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần. Một số thời điểm thích hợp để uống nước, nâng cao chất lượng nước ối của bà bầu là:

Uống nước vào buổi sáng sớm

Ngay cả đối với người bình thường, uống nước vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy sẽ đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Còn đối với phụ nữ mang thai, chỉ cần 1 cốc nước ấm vào buổi sáng thức dậy trước khi ăn sáng sẽ giúp cơ thể mẹ trao đối chất tốt hơn, từ đó ảnh hưởng tích cực đến việc sản sinh nước ối. Tốt nhất, mẹ bầu nên thêm vào ly nước ấm một vài lát chanh tươi và 1 thìa mật ong để bổ sung thêm hệ miễn dịch và vitamin nhé.

lưu ý khi bổ sung nước ối bằng cách uống nước

Uống nước để bổ sung nước ối vào buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi

Uống nước sau bữa ăn 30 phút

Bà bầu muốn bổ sung nước ối thì tuyệt đối không nên uống nước ngay sau khi ăn cơm vì nước có thể làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Mẹ nên nên đợi ít nhất nửa tiếng sau bữa ăn rồi uống khoảng 200 ml nước ấm, hoặc nước trái cây sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Khi ngồi thường xuyên trong phòng điều hòa

Một lưu ý dành cho mẹ là nếu thường xuyên phải nằm điều hòa, cộng thêm việc ít uống nước thì nguy cơ mẹ bầu bị thiếu nước ối là rất cao. Nguyên nhân bởi nguồn gió từ máy điều hòa sẽ khiến lượng nước trong cơ thể mẹ bị thất thoát, làn da và cơ thể đồng thời bị mất nước.

Vì thế, nếu phải ngồi trong phòng có điều hòa làm việc, mẹ bầu nên uống nước nửa tiếng một lần để đảm bảo không bị thiếu nước cho cơ thể nhé.

Khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu

Mỗi khi mẹ cảm thấy khó chịu trong người, có thể em bé cũng đang rất khó chịu nên mẹ hãy nhanh chóng cung cấp nước để bổ sung nước ối cho bé. Cảm giác khó chịu trong thai kỳ khiến cơ thể tăng tiết adrenaline có thể khiến người mẹ dễ cáu kỉnh, nổi giận – một dấu hiệu cho thấy mẹ bầu bị thiếu ối và sụt giảm hormone nghiêm trọng trong 3 tháng cuối thai kỳ.

cách bổ sung nước ối cho bà bầu

Bà bầu cần bổ sung nước ối đầy đủ vì đây là nguồn dinh dưỡng chủ yếu cho thai nhi

Sau khi tắm

Khi tắm, cơ thể bạn toát ra nhiều nhiệt, các mạch máu giãn ra, nhịp tim nhanh hơn để cân bằng nhiệt cho cơ thể dẫn đến mất nước. Vì vậy bạn cần uống nước sau khi tắm bù nước cho cơ thể, và tốt nhất mẹ chỉ nên uống nước ấm thôi nhé. Mất nước quá nhanh rất có hại, không những làm sụt giảm lượng nước ối mà còn không đảm bảo hoạt động trao đổi chất từ mẹ đến thai nhi.

Trước khi đi ngủ

Có rất nhiều phụ nữ mang thai thường đổ mồ hôi khi đi ngủ – đây là một hiện tượng hết sức tự nhiên. Vì thế, mẹ nên uống một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ dưỡng ẩm cơ thể và giảm nguy cơ mất nước. Lúc này, cơ thể mẹ cũng nhận được nguồn nước dự trữ, đảm bảo nguồn nước ối được cung cấp liên tục cho thai nhi.

Những loại nước bà bầu nên uống để bổ sung nước ối

Bà bầu uống nước dừa: Việc bà bầu uống nước dừa sẽ giúp cung cấp nguồn dưỡng chất không nhỏ, bao gồm clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Nước dừa có tác dụng ổn định huyết áp, đặc biệt là cung cấp chất điện giải và đặc biệt nước dừa giúp cung cấp một lượng nước ối chất lượng cho thai nhi nhờ những dưỡng chất có trong đó.

Bà bầu uống nước mía: Không những có tác dụng chặn đứng cơn ốm nghén cho bà bầu. Nước dừa còn giúp chị em bổ sung nước ối hiệu quả nhờ vào các chất như canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác. Ngoài ra chất chống oxy hóa trong nước mía còn thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh.

bổ sung nước ối bằng

Nước mía có thể giúp mẹ bầu bổ sung nước ối, nhưng mẹ cũng không nên uống quá nhiều

Sữa bầu: Các loại sữa dành cho bà bầu như sữa tươi, sữa đậu, sữa hạt óc chó,…. đều có hàm lượng calo, chất béo cần thiết. Vì vậy, sữa vừa cung cấp năng lượng cho bà bầu bầu vừa giúp làm tăng nước ối một cách hiệu quả. Tuy nhiên mẹ chỉ nên uống 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày đề phòng tình trạng tăng cân nhanh khi mang thai nhé.

Nước ép trái cây: Mẹ bầu nên uống nước cam ép, táo ép, sinh tố các loại để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho bà bầu và thai nhi nên ngoài tác dụng giải khát, chúng còn giúp làm đẹp da, cung cấp chất xơ và tăng lượng nước ối trong thai kỳ. Khi uống các món nước này, mẹ bầu nên chú ý chọn loại quả tươi và được chế biến hợp vệ sinh.

Conlatatca.vn

14:03:54 21/03/2019

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.