Giúp mẹ giảm cân đúng cách trong thời gian cho con bú

22:09:19 16/09/2015

Bạn có thể giảm cân khi đang cho con bú. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng tốt, không làm giảm lượng sữa cho con? Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây nhé.

Bạn có thể giảm cân khi đang cho con bú. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng tốt, không làm giảm lượng sữa cho con? Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây nhé.

Một vài lưu ý cho ý định giảm cân khi đang cho con bú

Về bản chất, cho con bú sữa mẹ thực sự làm cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn nhiều bởi chất béo, năng lượng được lưu trữ trong cơ thể sẽ được sử dụng để sản xuất sữa.

Giảm cân khi đang cho con bú là có thể, nhưng bạn cần phải thận trọng khi quyết định điều này. Bởi giảm cân không thể trong 2 – 3 ngày hoặc vài tuần mà nó là một quá trình chậm có thể lên đến 10 tháng hoặc một năm.

Bạn cần lên kế hoạch cho việc bắt đầu giảm cân bằng cách ăn uống lành mạnh, với một hàm lượng chất béo thấp. Chọn ăn các loại thực phẩm đa đạng. Tập thể dục cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giảm cân. Qua đó phụ nữ thừa cân trước khi mang thai nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ hơn là tự ý giảm cân.

cách giảm cân khi đang cho con bú

Giảm can khi cho con bú là một quá trình cần sự kiên trì

Làm thế nào để giảm cân khi đang cho con bú?

Chỉ nên giảm cân khi con đã được 2 tháng

Bạn chỉ nên bắt đầu quá trình giảm cân khoảng 2 tháng sau khi sinh vì cơ thể bạn phải có thời gian để thiết lập cung cấp đủ sữa cho con. Quan trọng hơn là những cơ quan sinh sản của bạn phải được hồi phục sau khi sinh con. Việc giảm cân quá sớm có thể làm bạn mắc vào các bệnh hậu sản. Ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn và bé.

Không nên ăn ít hơn 1500-1800 calories khi bắt đầu giảm cân

Bạn không nên cung cấp cho cơ thể dưới 1500-1800 calo mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng lượng calories thấp có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Bạn cần năng lượng để cơ thể làm công việc sản sinh sữa cho em bé.

Chỉ nên giảm lượng calories của bạn dần dần

Bạn không nên giảm lượng calories một cách đột ngột. Vì điều này cũng có thể làm bạn mất sữa. Việc giảm lượng calories đồng nghĩa với việc cắt các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ cơ thể sản xuất sữa. Các chế độ ăn kiêng Low-carb, chế độ ăn lỏng và thuốc giảm cân không được khuyến khích cho các bà mẹ cho con bú. Vì sẽ làm nguy hại đến em bé.

Chú ý tới nước cho cơ thể

giảm cân khi đang cho con bú

Bạn nên uống nước nóng

Nước là điều cần thiết trong quá trình trao đổi chất. Và trong thời gian cho con bú, nước cũng quan trọng không kém. Vì sữa mẹ được tạo thành từ 50% nước. Bạn nên cấp đủ nước cho cơ thể sau mỗi lần bú của con. Nước lọc nóng ấm sẽ tốt nhất cho mẹ. Qua đó, mẹ nên tránh các đồ uống chứa nước ngọt, nước tăng lực, chocolate. và các loại thực phẩm có chứa caffein.

Làm quen với việc vận động

Trước khi bạn bắt đầu ăn kiêng, thì cần làm quen với những bài tập vận động nhẹ. Các loại hình được khuyến kích như: thể dục nhịp điệu và bài tập cardio. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham gia các buổi tập luyện 30 phút cho 3-5 lần/ tuần.

Đi dạo cũng là cách giúp cơ thể bạn săn chắc. Ngoài ra không khí nơi bạn đi dạo sẽ có nhiều oxi, rất tốt cho cơ thể.

Bạn không nên luyện tập quá sức mình. Hãy luôn nhớ rằng, việc giảm cân cần phải có một quá trình. Trong thời gian sau sinh, bạn nên chọn mặc những trang phục thoải mái mà che được những điểm yếu trên cơ thể. Việc này cũng giúp được bạn tránh bệnh trầm cảm về ngoại hình sau khi sinh.

Conlatatca.vn

22:09:19 16/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.