Tiết lộ 5 cách làm bụng săn chắc sau sinh đơn giản cho chị em ở cữ

09:09:34 24/09/2019
1

Tìm cách làm bụng săn chắc sau sinh là vấn đề được quan tâm trên hết đối với nhiều chị em phụ nữ. Một phần là bởi sau khi sinh xong thì vòng bụng của chị em không còn săn chắc như thời con gái mà số lượng mỡ thừa còn "tồn đọng" cứ ở đó mãi khiến bụng mẹ sồ xề và chảy xệ kém thẩm mỹ. Để tống khứ lượng mỡ đáng ghét, bắt buộc chị em phải siêng năng vận động và kiêng khem khá nghiêm ngặt.

Mơ ước một vóc dáng thon gọn, vòng bụng săn chắc sau khi sinh khiến nhiều chị em tìm đến các loại thuốc có thể đánh tan mỡ bụng. Tuy nhiên việc dùng thuốc sau sinh có thể khiến sữa mẹ kém chất lượng và con thiếu dưỡng chất. Một số cách làm bụng săn chắc sau sinh dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết nỗi lo này.

Chườm muối rang thường xuyên

Chia sẻ của các chuyên gia sản về việc dùng muối rang đắp lên vùng bụng đó là nó có thể làm cho vùng bụng săn gọn lại. Đơn giản mẹ chỉ cần rang muối cho nóng rồi để muối còn hơi ấm vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng.

Để tăng hiệu quả đốt mỡ, chị em cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng để vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết. Áp dụng phương pháp chườm muối sau sinh mỗi ngày sẽ giúp vòng 2 của chị em được săn chắc và loại đi phần mỡ thừa dày cộm.

cách làm bụng săn chắc sau sinh

Chườm muối là cách làm bụng săn chắc sau sinh nhanh chóng và an toàn

Sử dụng gen nịt bụng

Dùng gen nịt bụng là một cách giúp vòng 2 của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ. Cũng cần lưu ý không nên nóng vội mà gen bụng quá sớm. Những tác dụng phụ có thể xảy ra như tình trạng tức bụng và khó thở, gây cản trở tuần hoàn sẽ làm máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… Từ đó quá trình hồi phục của chị em sẽ trở nên chậm hơn.

Thời gian lý tưởng nhất để chị em gen bụng là khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh. Chỉ nên gen bụng khi bạn đã đảm bảo sạch sản dịch. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

Tập luyện để cơ bụng săn chắc

Trong giai đoạn mới sinh xong, mẹ sẽ không thể tập luyện mà chỉ có thể nằm nghỉ ngơi nên tạo điều kiện để mỡ thừa tích trữ. Một số bài tập dành cho cơ bụng trong lúc này sẽ ngăn cản sự phát triển của lượng mỡ thừa, nhưng với điều kiện áp dụng với mẹ sinh thường.

  • Tập thở bằng bụng: Trước tiên mẹ cần hít sâu và làm đầy bụng sau đó thở ra từ từ, cách này vừa an toàn vừa tốt cho cơ bụng. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″.
  • Hóp bụng thường xuyên: Tập thói quen hóp bụng vào mọi lúc sẽ thắt chặt cơ bụng và đánh tan lượng mỡ thừa để mẹ thu gọn “vòng 2″. Cách làm bụng săn chắc sau sinh tuy đơn giản này sẽ đem lại hiệu quả trong vòng 1 tháng nếu mẹ kiên trì thực hiện.
cách làm bụng săn chắc sau sinh

Cách làm bụng săn chắc sau sinh, chị em nên tập luyện khi cơ thể đã khỏe

Thực hiện động tác massage bụng

Nếu mẹ lo lắng rằng những bài tập luyện không đủ mạnh cho vùng bụng, chị em hãy áp dụng thêm những bài massage dành riêng cho vùng này. Massage là cách giúp vùng bụng săn chắc sau sinh rất hiệu quả và an toàn. Các động tác massage cho mẹ sau sinh không chỉ giúp chị em thoải mái mà còn giảm mỡ bụng rất nhanh chóng nữa đấy.

Mẹ nên cho con bú thường xuyên

Rất nhiều bà mẹ đã công nhận khả năng giảm béo bụng sau khi sinh con bằng cách cho con bú. Nguyên nhân là do khi cho con bú, tử cung của mẹ sẽ được kích thích và giúp cho vùng bụng trông nhỏ hơn. Bởi vì khi cho con bú mẹ cần nhiều năng lượng hơn, và những năng lượng này được bổ sung từ lượng chất béo từ trong cơ thể của bạn. Từ đó mà việc tiêu hao lượng chất béo này sẽ giúp giảm béo và tránh được những ảnh hưởng đến cơ thể.

Conlatatca.vn

09:09:34 24/09/2019
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.