Mẹ cho con bú nên ăn gì để bé không bị đầy hơi, chướng bụng?

09:08:47 21/08/2019
1

Mẹ cho con bú nên ăn gì để bé không bị đầy hơi, chướng bụng là một vấn đề mà các chị em sau sinh cần quan tâm. Chế độ dinh dưỡng của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng sữa cho bé bú, do đó nếu mẹ ăn quá nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt thì khả năng trẻ khó chịu và nôn trớ sẽ dễ xảy ra.  

Cho con bú nên ăn gì? – Chú ý các loại trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ phải bổ sung thật nhiều trái cây và rau trong thời gian cho con bú nhưng không có nghĩa là ăn quá nhiều bất kỳ một loại rau hay trái cây nào. Và để hệ tiêu hóa của bé ổn định thì mẹ nên giảm bớt các loại trái cây thuộc họ cam chanh như bưởi, cam, quýt, tắc… Thay vào đó mẹ nên chọn các loại trái cây ít gây đầy bụng sau:

Táo: giúp mẹ bổ sung lượng vitamin C, A, canxi, sắt và folate cần thiết cho não bộ trẻ.

Đu đủ: Dễ tiêu hóa và rất giàu vitamin A, C, E, K, folate, nước. Mẹ nên ăn đu đủ xanh hầm chân giò sẽ giúp kích thích sản xuất sữa mẹ.

Cho con bú nên ăn gì

Đu đủ là trái cây không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng sau sinh của mẹ

Bơ: Loại trái cây rất giàu DHA và vitamin B, cần thiết cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra bơ còn có nhiều canxi, vitamin D, E, A, K và chất xơ.

Lê:Lêcó nguồn vitamin A, C, K, PP, B9 dồi dào và nhiều khoáng chất như kali, kẽm, đồng, sắt, canxi, iốt…

Rau củ có lợi cho sữa mẹ, giúp bé dễ tiêu

Chế độ dinh dưỡng sau sinh của mẹ không thể thiếu các loại rau củ, những thực phẩm này giúp sản sinh sữa và phòng ngừa một số biến chứng sau sinh cho mẹ. Bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn của mình sẽ giúp bé yêu tăng cường lợi khuẩn và tiêu hóa tốt, không bị đau bụng, đầy hơi.

Khi cho con bú mẹ nên hạn chế ăn dứa, cải bắp, súp lơ xanh, các loại đậu hạt và củ cải. Ngoài ra mẹ có thể lựa chọn một số loại rau xanh sau:

Cà rốt: Hàm lượng beta-carotene có trong cà rốt giúp mẹ sản xuất vitamin A tốt cho thị lực. Thực phẩm này còn có nhiều thiamin, niacin, vitamin B6 và bổ sung khoáng chất như canxi, sắt, kali,..

Khoai lang: Cho con bú nên ăn gì? Đừng bỏ qua nguồn vitamin A, C, canxi và sắt và canxi dồi dào có trong khoai lang sẽ hỗ trợ sự phát triển của hệ xương bé.

Cà tím: Có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ dưỡng, thực phẩm lợi sữa này cũng rất giàu folate, vitamin C, niacin, các loại vitamin B, đồng, sắt, kali, mangan.

Bí đỏ: Sau sinh mẹ bầu nên tăng cường bí đỏ trong bữa ăn hàng tuần. Đây là thực phẩm rất tốt cho sữa mẹ và giúp trẻ thông minh nhờ axit folic, vitamin A, chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa.

Măng tây: Trong măng tây có chứa lượng carbohydrate tên gọi là raffinose có thể giúp giảm đầy hơi cho cả mẹ và bé, đồng thời axit folic cũng sẽ giúp não bộ bé phát triển tốt hơn.

Cho con bú nên ăn gì

Măng tây và nấm đều là những thực phẩm lợi sữa và giúp bé bú dễ tiêu

Cần tây: Hàm lượng kali và natri có trong cần tây rất dồi dào, các chất giúp kháng viêm, giảm huyết áp sẽ đem đến cho mẹ hệ miễn dịch khỏe mạnh để phòng bệnh.

Bắp: Mẹ sau sinh uống sữa bắp có thể giúp sữa mẹ thơm ngon hơn và giúp bé dễ tiêu. Bắp cũng chứa vitamin B, folate, chất xơ và chứa lượng vừa phải các chất khoáng, magie, phốt pho.

Bí ngòi: Giàu folate, vitamin A và kali và mẹ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng để tăng cường chất lượng sữa.

Nấm: Các loại nấm đều rất giàu vitamin nhóm B, canxi, sắt, magie, mangan, kali, natri và kẽm. Đây là thực phẩm rất cần thiết cho chế độ ăn uống của mẹ khi cho con bú.

Chất đạm từ động vật

Đừng quên đạm nếu mẹ đang lo lắng không biết cho con bú nên ăn gì để bé dễ tiêu mà vẫn đủ dinh dưỡng. Protein là nền tảng để em bé có cơ sở phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Thế nên, mẹ đừng quên bổ sung đủ lượng chất đạm từ động và thực vật bên cạnh việc ăn nhiều rau củ và trái cây. Các chất đạm động vật sẽ dễ chuyển hóa hơn đạm từ thực vật nên mẹ hãy ưu tiên cho các thực phẩm như thịt, cá và trứng.

Cho con bú nên ăn gì

Chế độ dinh dưỡng của mẹ sẽ được bé hấp thu trọn vẹn qua nguồn sữa

Để cải thiện tình trạng đầy bụng sau khi bú ở bé, mẹ nên thực hiện massage giúp bé ợ hơi để giảm bớt hơi thừa trong bụng sau khi bú. Thực hiện những bí quyết này mỗi ngày bên cạnh việc ăn uống khoa học sẽ cải thiện các vấn đề tiêu hóa ở bé. Chúc mẹ chăm con đúng cách nhé!

Conlatatca.vn

09:08:47 21/08/2019
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.