Gợi ý 9 đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh không lo tăng cân “vù vù”

17:05:18 14/05/2018

Sau khi sinh, mẹ luôn xây dựng cho mình chế độ ăn hợp lý để đảm bảo dinh dưỡng sức khỏe cho mẹ và bé. Với các mẹ thích ăn vặt thì đó là điều đáng buồn nhưng các mẹ đừng lo vì cũng có rất nhiều đồ ăn vặt thích hợp với các mẹ và an toàn cho bé. Sau đây Conlatatca gợi ý 9 đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh, mẹ luôn xây dựng cho mình chế độ ăn hợp lý để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé. Với các mẹ thích ăn vặt thì đó có thể là điều “đáng buồn” nhưng các mẹ đừng lo vì cũng có rất nhiều đồ ăn vặt thích hợp với các mẹ và an toàn cho bé đấy. 

Hoa quả là món ăn vặt tốt cho mẹ sau sinh

Trái cây là món ăn tráng miệng và ăn vặt rất tuyệt vời. Trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ sau sinh không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, ít nhất 3 đến 4 ngày sau sinh để cho hệ tiêu hóa hoạt động bình thường (mẹ có thể đi đại tiện ) thì mẹ hãy nên ăn nhiều trái cây nhé.

do-an-vat-cho-me-sau-sinh

Hoa qua là món ăn vặt được nhiều bà mẹ sau sinh lụa chọn

Nho khô

Nho khô chứa nhiều sắt, kali và chất xơ, thích hợp để mẹ “nhâm nhi” những lúc buồn miệng.

Tuy nhiên, trong nho khô có chứa một lượng đường đáng kể. Vì vậy, dù thích nhưng mẹ cũng không nên ăn quá nhiều.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa vitamin B, axit folic, sắt… là món ăn phù hợp với mẹ sau sinh. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt sen… chứa nhiều omega 3 giúp phát triển trí não bé cưng và chứa nhiều dưỡng chất có lợi khi cho bé bú. Trộn một ly ngũ cốc và loại hạt khoái khẩu của mình, mẹ đã có một món ăn vặt vui miệng nhưng không kém phần dinh dưỡng.

Khoai lang sấy

Khi mẹ thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích.

Nếu trong nhà có lò nướng và khéo tay, mẹ có thể tự làm khoai lang sấy vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn.

Thêm vào đó, mẹ còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ khoai lang như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6 nữa

Sữa chua

Giàu canxi và protein, sữa chua là thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh. Sữa chua còn chứa lợi khuẩn có lợi cho tăng cường tiêu hóa, cải thiện hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch

Quả mơ khô

Quả mơ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa là beta-carotene, do màu vàng cam ngoài lớp vỏ. Trong cơ thể, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A – một loại vitamin giúp phát triển và duy trì sức khỏe của răng, xương và da.

Mẹ sau khi sinh lựa chọn món ăn vặt phù hơp còn mang lại dưỡng chất cho bé yêu khi bú mẹ

Sẽ ngon và bổ hơn khi ăn tươi nhưng mơ lại là loại quả theo mùa. Với mơ khô, mẹ có thể ăn quanh năm. Có thể nhấm nháp chút ô mai mơ chua ngọt nếu mẹ thấy thèm.

Các loại hạt

Mẹ có thể có lựa chọn đậu phộng, hạnh nhân, hoặc hạt điều và có thể là các loại hạt nghiền để ăn kèm với bánh mì, các loại hạt không chỉ ngon mà rất tốt cho sức khỏe, chúng rất giàu protein, chúng lại chứa chất béo lành mạnh như DHA (chất có tác dụng phát triển trí não của trẻ)

Rong biển, tảo biển

Các loại rong biển, tảo biển, đặc biệt là tảo đỏ sấy khô có chứa nhiều loại vitamin B, nhất là vitamin B2 và B3. Trong rong biển có chứa khoảng 15% khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng cho việc duy trì sự cân bằng giữa các chất hóa học trong cơ thể mẹ sau sinh

Chocolate đen

Không như chocolate nâu hay trắng, loại đen giúp duy trì huyết áp ổn định, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, trầm cảm sau sinh . Khi cảm thấy nhạt miệng, mẹ đừng ngại dùng một ít chocolate đen để giảm bớt triệu chứng khó chịu.

Conlataatca.vn

17:05:18 14/05/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.