Danh sách những loại trái cây tốt cho bà bầu, bổ cho thai nhi

11:06:16 26/06/2018

Ăn trái cây khi mang thai không những giúp mẹ tăng cường được hệ miễn dịch mà còn giúp thai nhi trong bụng luôn khỏe mạnh. Những loại trái cây tốt cho bà bầu không thể không kể đến các loại như cam, lựu, kiwi,.. Tuy nhiên, mẹ cũng nên chú ý trong việc lựa chọn trái cây cũng như cách ăn thật chuẩn nhé!

Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Đu đủ chín

Trái cây tốt cho bà bầu gồm những loại nào?

Đu đủ chín rất có ích cho sức khỏe mẹ bầu trong những tháng thai kỳ.

Đối lập với đu đủ xanh, đu đủ chín là loại trái cây tốt cho bà bầu và được khuyến khích ăn trong suốt thời gian thai kỳ. Đu đủ chín không chứa các chất mủ gây hại mà ngược lại còn chứa các loại vitamin A, C, canxi, sắt  không chứa nhiều tinh bột và cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Do đó, mẹ có thể yên tâm ăn thoải mái mà không sợ tăng cân nhé!

Chuối chín

Các mẹ biết không, hàm lượng chất xơ có trong chuối chín có tác dụng phòng ngừa tình trạng viêm loét dạ dày. Các loại vitamin và chất khoáng có trong chuối khiến mẹ luôn phấn chấn và tinh thần luôn vui vẻ.

Hàm lượng kali trong chuối giúp mẹ giảm tình trạng phù nề khi mang thai. Bên cạnh đó, hàm lượng axit folic có trong chuối chín giúp mẹ hạn chế được tình trạng ợ nóng, cung cấp chất sắt cho cơ thể, hạn chế việc thiếu máu khi mang thai. Vitamin A trong chuối có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng béo phì và tiểu đường cho mẹ bầu.

Những loại trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như cam, quýt thường rất giàu vitamn C, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không những thế, loại trái cây này giống như một loại ” thần dược” giúp hạn chế tình trạng tiết nước bọt, thèm ăn và buồn nôn khi mang thai.

Bơ là một trong những loại trái cây tốt cho bà bầu được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng vì trong lọai quả này giàu vitamin A, B, C, kali và folate hỗ trợ cho sự phát triển hệ thần kinh và não bộ của trẻ. Không những thế, hàm lượng chất béo có trong quả bơ còn kích thích khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

Kiwi

Kiwi là loại trái cây có chứa hơn 80 loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Hàm lượng axit folic trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Không những thế, nếu mẹ bần ăn kiwi thường xuyên sẽ giúp giảm tỷ lệ bị hen suyễn và eczema sau sinh.

Lựu

Lựu là loại trái cây tốt cho bà bầu

Ăn lựu giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai

Lựu là loại trái cây yêu thích của nhiều người, trong nó có chứa hàm lượng oxy hóa cao,giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, đặc biệt là giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Theo nghiên cứu, trong lựu còn có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Dứa

Nhiều người lo lắng việc ăn dứa khi mang thai sẽ gây ra tình trạng sảy thai. Điều này chỉ đúng với những mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ thôi nhé! Từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ có thể ăn bình thường vì loại trái cây này rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Tuy nhiên, mẹ cần nhớ là chỉ ăn một lượng vừa đủ và cần rửa sạch dứa bằng nước muối loãng trước khi ăn nhé!

Táo

Các mẹ biết không, táo chứa hầu hết các loại vitamin cực tốt cho sức khỏe như vitamin A, C, E, chất xơ, hydro carbon, kali, canxi và chất chống oxy hóa. Những loại vitamin này giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hoạt động của đường ruột và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Ngoài ra, một vài kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn táo thường xuyên khi mang thai giúp mẹ giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho con sau khi chào đời.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều kali, vitamin C, canxi, magie,…rất tốt cho hoạt động của tim mạch không chỉ với mẹ bầu mà với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, dưa hấu giúp mẹ làm chậm quá trình lão hóa da, giải nhiệt và lợi tiểu. Tuy nhiên, mẹ cũng nên ăn với một lượng vừa phải vì nếu ăn quá nhiều, mẹ sẽ dễ bị lạnh bụng và dẫn đến tình trạng tiêu chảy khi mang thai.

Mẹ nên ăn trái cây như thế nào cho đúng cách?

Táo là loại trái cây tốt cho bà bầu

Mẹ nên ăn trái cây ngay sau khi gọt để không bị mất những chất dinh dưỡng cần thiết

Việc ăn trái cây đúng cách sẽ giúp mẹ bầu có thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng có trong hoa quả, đồng thời hạn chế được những ảnh hưởng không đáng có như ngộ độc, tiêu chảy, nóng trong người…

  • Chọn những loại quả chín vừa, hạn chế chọn những quả quá chín, thâm đen, lên men hoặc bị mốc.
  • Ăn trái cây ngay sau khi gọt và không nên để lâu để không làm mất những chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Chỉ nên ăn trái cây cho bữa sáng hoặc sử dụng để làm những bữa phụ trong ngày.
  • Mẹ nên tận dụng tối đa lợi ích của trái cây bằng cách ăn tất cả những loại trái cây tốt cho cơ thể. Mẹ nên chịu khó ăn những loại hoa quả vừa giải khát vừa bổ sung dưỡng chất như cam, bưởi….

Cuối cùng, không chỉ có nước trái cây mới cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cho thai kỳ. Mẹ cũng nên ăn cả thịt quả để không bỏ sót lượng chất xơ cần thiết, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai và thúc đẩy đường ruột hoạt động tốt hơn.

Conlatatca.vn

11:06:16 26/06/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.