Ăn gì trước khi sinh để mẹ có sức “vượt cạn” nhanh nhất?

09:05:07 24/05/2018

Nếu mẹ không biết nên ăn gì trước khi sinh để giảm vừa không bị đói quá vừa không ảnh hưởng tới quá trình sinh nở của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Conlatatca nhé. 

Vì sao mẹ nên ăn trước khi sinh?

Quá trình chuyển dạ là khoảng thời gian khá dài trước khi bé ra đời, nếu mẹ sinh con so thì chuyển dạ có thể kéo dài từ 12-24 giờ, còn đối với con rạ thì ngắn hơn khoảng 6-8 giờ.

Khi sinh, mẹ sẽ mất rất nhiều năng lượng vào việc rặn đẻ. Việc mẹ ăn ít hay không ăn gì quá lâu trước khi sinh sẽ làm cho mẹ không đủ sức để “chiến đấu” khi lâm trận. Cho nên, việc ăn trước khi sinh là điều cần thiết.

Tuy nhiên, việc ăn uống trong giai đoạn này sao cho đúng thì mẹ cần có sự chọn lọc để không ảnh hưởng xấu tới quá trình lâm bồn.

Mẹ bầu nên ăn gì trước khi sinh?

Khi những cơn co thắt bắt đầu xuất hiện hoặc mẹ bầu vỡ ối thì mẹ nên ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate để giúp mẹ tích trữ năng lượng cho cơ thể để vượt qua những cơn co thắt khó chịu.

ăn gì trước khi sinh giúp mẹ qua cơn đói

Bánh mì là một trong những thực phẩm giàu carbohydrat để mẹ có năng lượng vượt cạn

Các thực phẩm sau đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu: bánh mì, ngũ cốc, khoai tây, cơm, trái cây sấy, chuối… Ăn các thực phẩm này giúp giải phóng năng lượng chậm, cung cấp cho cơ thể mẹ chất sắt, kali, magiê để có sức chiến đấu trong quá trình vượt cạn sắp tới.

Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng thêm sữa chua, bánh quy, nước ép hoa quả, sala hay trái cây tươi…

Lưu ý với đồ ăn trước khi sinh

Thịt hay các loại thức ăn có chứa nhiều chất béo như đồ ăn đóng gói, chiên rán, đồ chế biến sẵn không phải là đối tượng mà mẹ nên lựa chọn vì sẽ khiến cho hệ tiêu hóa mẹ trở nên nặng nền hơn .

Các loại bánh ngọt, thực phẩm chứa đường hay món ăn chứa nhiều sô cô la mẹ cũng không nên ăn do chúng sẽ tạo năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng sau đó nhanh chóng “biến mất”.

Mẹ nên ăn đều đặn và chia thành từng phần nhỏ trong giai đoạn đầu chuyển dạ vì những lúc xuất hiện đợt co thắt nhẹ thì mẹ có thể cố gắng ăn được còn đến khi cơn co thắt mạnh hơn sẽ khiến mẹ đau đớn mà chẳng muốn ăn gì.

Mẹ không nên để mình bị đói khi chuyển dạ nhưng cũng không phải ép bản thân cố gắng ăn.

Mẹ có thể uống gì trước khi sinh?

Trong quá trình chuyển dạ, mẹ tiêu hao rất nhiều nước, dễ gây mệt mỏi nên việc mẹ cung cấp thêm nguồn nước cho mình là hết sức cần thiết.

Nước lọc, sữa ấm, hay nước hoa quả tươi được dùng cho mẹ bầu.

ăn gì trước khi sinh mà mẹ cần biết

Nước rất tốt cho mẹ bầu trong quãng thời gian chuyển dạ

Lưu ý với đồ uống trước khi mẹ sinh

Mẹ nên tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như chanh, cam hoặc nước bưởi,.. để giúp dạ dày không bị khó chịu

Mẹ không nên sử dụng các loại nước có ga hay đồ uống từ thảo dược mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Một số lưu ý cho mẹ sinh mổ

Trước khi lên bàn mổ, mẹ không nên ăn trước khi sinh mổ khoảng 6-8 giờ để đảm bảo tiêu hóa được sạch sẽ.

Nếu mẹ ăn uống cận với giờ sinh thì sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé do :

  • Khi các bác sĩ tiến hành mổ thì dịch, thức ăn trong dạ dày có thể sẽ trào ngược vào phổi của mẹ. Điều này sẽ làm tổn thương phổi và gây ra những phản ứng viêm nhu phổi cấp tính.
  • Chất dịch có acid trong dạ dày sẽ làm cho biểu mô phế nang phù nề và tiết dịch gồm albumin, fibrin, mảnh vụn tế bào và hồng cầu.
ăn gì trước khi sinh tốt cho mẹ bầu trước khi chuyển dạ

Những cơn co thắt mạnh của chuyển dạ sẽ khiến mẹ không muốn ăn gì

Với những điều lưu ý trên có thể giúp mẹ dễ dàng trong việc quyết định nên ăn gì mà không ảnh hưởng tới quá trình chuyển dạ của mình. Conlatatca rất vui khi cùng mẹ đồng hành trong quá trình đầy gian truân này. Chúc mẹ khỏe, vui và vượt cạn thành công nhé!

Connlatatca.vn

09:05:07 24/05/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.