“Ăn gì nhiều sữa mà không lo béo?” và đây là bí kíp có 1-0-2

14:04:47 09/04/2018

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu đời sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Và ăn gì nhiều sữa mà không béo là vấn đề muôn thuở khiến các mẹ sau sinh luôn trăn trở? Hiểu được nỗi băn khoăn này, Conlatatca.vn sẽ mách mẹ những loại thực phẩm giúp lợi sữa mà lại không lo béo nhé!

3 nguyên tắc để giúp sữa ra nhiều và chất lượng

Để giúp cho sữa mẹ ra nhiều, liên tục và chất lượng thì mẹ cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, cân đối để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp mẹ nhanh chóng hồi phục và tốt cho sự phát triển của bé. Vì vậy, mẹ cần tuân thủ 3 nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Bổ sung chất đạm

Ăn nhiều chân giò không có nghĩa là mẹ sẽ có nhiều sữa như dân gian đồn đại, mà chính xác là mẹ cần phải ăn thịt nạc mới tốt. Thịt nạc chứa nhiều chất đạm không gây béo và giúp cho sữa mẹ chất lượng hơn. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như cá, thịt gà, thịt bò…ít tinh bột và chất béo cũng sẽ không khiến mẹ tăng cân.

Nguyên tắc 2: Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là thứ mẹ không thể bỏ qua nếu muốn sữa ra nhiều và chất lượng. Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời có nhiều chất xơ giúp mẹ tránh được tình trạng táo bón sau sinh.

Nguyên tắc 3: Uống nhiều nước

Mẹ cần cung cấp đầy đủ nước để cơ thể sản xuất sữa liên tục cho bé bú, mỗi ngày khoảng 2 – 3 lít nước. Mẹ nhớ lưu ý uống nước ấm sẽ giúp sữa ra nhiều hơn nhé.

Mẹ cũng có thể kết hợp uống thêm sữa, các loại nước ép trái cây hoặc uống chè vằng giúp lợi sữa sẽ tốt hơn.

bi-kip-an-gi-nhieu-sua-ma-khong-lo-beo-cho-me-sau-sinh

Mẹ cần một chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp mẹ nhanh hồi phục và có nhiều sữa

Mẹ ăn gì nhiều sữa mà không béo?

Móng giò hầm đu đủ

Đu đủ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E và các loại khoáng chất quan trọng khác. Vì vậy, khi hầm đu đủ cùng móng giò sẽ giúp lợi sữa và có tác dụng giúp cho sữa mẹ đặc hơn.

Thịt bò

Chắc có lẽ ai cũng biết thịt bò là thực phẩm rất giàu sắt, giàu đạm và vitamin B12, đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho các chị em nuôi con bằng sữa mẹ.

bi-kip-an-gi-nhieu-sua-ma-khong-lo-beo-cho-me-sau-sinh

Thịt bò cung cấp nhiều chất sắt và giúp mẹ lợi sữa

Hạt bí

Hạt bí chứa nhiều protein, kẽm, giúp kích thích sữa mẹ tiết nhiều hơn. Mỗi ngày mẹ dùng khoảng 15 – 20g hạt bí bỏ vỏ rồi xay nhuyễn pha với nước uống. Dùng liên tục khoảng 3 – 5 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Rau ngót

Rau ngót chứa nhiều vitamin A, B, C…rất tốt cho sức khỏe của mẹ và giúp tăng lượng sữa. Bên cạnh đó, rau ngót có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, lưu thông khí huyết…Mẹ có thể dùng lá ngót để nấu với thịt bò, thịt heo hoặc tôm xay…

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali, các chất khác có lợi cho sức khỏe và lợi sữa.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm vừa giàu chất dinh dưỡng vừa giúp lợi sữa khác mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày như: rau đay, rau má, rau lang, quả sung, mướp, chuối sứ..

Conlatatca.vn

14:04:47 09/04/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.