8 bài thể dục giúp mẹ đánh bay nỗi lo mang tên “giảm cân sau sinh”

16:01:47 05/01/2016

Ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn những thức ăn chứa ít calo và chất béo để giảm cân sau sinh thì việc vận động, rèn luyện thân thể cũng rất cần thiết. Không cần phải đến phòng tập thể dục để lấy lại vóc dáng, mẹ có thể thực hiện một số bài thể dục đơn giản sau đây ngay tại nhà, thậm chí còn có thể để bé cùng tập với mẹ đấy!

Ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn những thức ăn chứa ít calo và chất béo để giảm cân sau sinh thì việc vận động, rèn luyện thân thể cũng rất cần thiết. Không cần phải đến phòng tập thể dục để lấy lại vóc dáng, mẹ có thể thực hiện một số bài thể dục đơn giản sau đây ngay tại nhà, thậm chí còn có thể để bé cùng tập với mẹ đấy!

Bài tập 1: Ngồi xổm

Mẹ bế bé đứng lên bằng cả 2 tay, ngực ép vào vai mẹ, đứng chân bằng vai, hai bàn chân hướng ra hai bên tạo thành góc khoảng 30 độ. Sau đó ngồi xuống, đồng thời giữ gót chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, mông đưa ra phía sau để đảm bảo rằng đầu gối không nhô ra ngoài so với các ngón chân. Ngực ưỡn ra, vai đưa về phía sau.

Mẹ nên kết hợp việc hít thở với việc đứng lên ngồi xuống. Hít vào khi ngồi xuống và thở ra khi đứng lên. Lặp lại khoảng 8-12 lần đứng lên ngồi xuống liên tục tùy vào thể lực của mẹ. Tập 3 lần như thế, mỗi lần cách nhau khoảng 1 phút. Với bài tập này, các cơ đùi và mông sẽ được luyện tập nhiều nhất, giúp chúng sẽ trở nên săn chắc hơn, mỡ bụng cũng từ từ giảm.

Bài tập 2: Ngồi xổm dạng 2 chân

Cũng giống như bài tập ngồi xổm, ngồi xổm dạng 2 chân mẹ vẫn bế bé và đứng lên ngồi xuống, chỉ khác là chân mẹ dang rộng ra hết cỡ, đồng thời vẫn giữ 2 chân 1 góc 30 độ. Bài tập này giúp các cơ đùi và mông được luyện tập, phần cơ phía trong đùi cũng sẽ trở nên dẻo dai săn chắc hơn.

giảm cân sau sinh bằng việc tập thể dục

Bài tập ngồi xổm dạng 2 chân giúp mẹ luyện vùng đùi và mông

Bài tập 3: Kiễng chân

Mẹ vẫn giữ nguyên tư thế như bài tập 1, lúc này mẹ sẽ bắt đầu kiễng chân lên xuống. Hít vào khi kiễng chân lên và thở ra khi hạ gót chân xuống mặt đất một cách từ từ.

Cũng thực hiện động tác này từ 8 – 12 lần liên tục và lặp lại 3 lượt, mỗi lượt cách nhau 1 phút. Bài tập này giúp mẹ luyện tập cơ ở phần bắp chân.

Bài tập 4: Siết chặt vùng hông

Bài tập này rất đơn giản. Mẹ chỉ cần đứng thẳng và cố gắng siết chặt các cơ từ thắt lưng trở xuống bằng dụng cụ chuyên dụng trong khoảng 2 giây rồi lại thả lỏng trong 2 giây tiếp theo. Làm liên tục 8 – 12 lần. Bài tập này giúp mẹ củng cố tất cả các phần cơ dưới của mình một cách nhẹ nhàng và rất hiệu quả.

Bài tập 5: Sải chân

Mẹ bế bé như bài tập 1 rồi đứng sải một chân vuông góc với mặt đất về phía trước, chân còn lại đưa về sau,  tạo thành góc 45 độ so với mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 25 lần thở ra hít vào bình thường rồi đổi chân và lặp lại quy trình trên.

Với bài tập này, mẹ phải giữ phần hông của mình thẳng và bé được bế an toàn trên vai. Hoặc mẹ có thể thử động tác khó hơn một chút. Với mỗi nhịp thở mẹ có thể nâng gót chân trước lên để cơ chân được luyện tập tốt hơn. Bài tập này tốt cho phần đùi trước, đùi sau, gân khoeo và cả phần hông.

Bài tập 6: Uốn người

giảm cân sau sinh nên tập thể dục

Bài tập uốn người giúp mẹ mau chóng đánh tan mỡ bụng

Mẹ nằm sấp xuống sàn hoặc giường rồi từ từ nâng đầu và thân, đồng thời nâng chân lên và cong lưng. Uốn cong đầu gối đến khi gần như chạm vào mông. Hai tay nắm lấy hai mắt cá chân và kéo lên. Bài tập này giúp luyện các cơ tay, đùi, phần bụng chịu áp lực của cơ thể nên sẽ mau chóng tan mỡ thừa.

Bài tập 7: Giơ tay

Nâng bé bằng 2 tay và giữ vuông góc trước mặt mẹ. Sau đó, cứ nâng tay lên quá đầu rồi lại hạ tay xuống để mặt bé song song với ngực mẹ. Lặp lại 8 – 12 lần nâng lên hạ xuống, làm 3 lươt, mỗi lượt cách nhau 1 phút. Bài tập này giúp mẹ luyện tập phần cơ lưng, cánh tay, bắp tay và vai để những bộ phận này trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Bài tập 8: Tập thiền

giảm cân sau sinh nên tập thể dục

Thiền không những giúp mẹ thu nhỏ được phần bụng mà còn thư giãn tinh thần

Thiền là bài tập không những giúp mẹ thu nhỏ được phần bụng mà còn thư giãn tinh thần. Mẹ có thể tập thiền ở mọi lúc mọi nơi, khi cho bé bú, khi ngồi xem ti vi,… Mẹ ngồi vào một chiếc ghế tựa hoặc ngồi một tư thế thật thoải mái trên giường, nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý của mình vào phần bụng dưới. Hít vào và đếm đến 3 rồi thở ra và đếm đến 6, dần dần thả lỏng vùng bụng.

Khi hít vào mẹ hãy suy nghĩ về những điều tích cực và nhắc nhở bản thân mình “Tôi bình tĩnh”, khi thở ra mẹ hãy nghĩ “Tôi tập trung”. Bằng cách tập thiền, các cơ bụng ở sâu cũng được luyện tập, việc này giúp bụng đàn hồi tốt hơn. Thiền cũng giúp các mẹ đánh bay nỗi lo âu, căng thẳng và trị chứng trầm cảm sau sinh hiệu quả.

Conlatatca.vn

16:01:47 05/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.