4 bài tập giúp giảm đau lưng sau sinh “nhanh như chớp” cho mẹ bỉm sữa

15:05:23 16/05/2018

Đau lưng là tình trạng thường xuất hiện cả khi mẹ mang thai và sau sinh. Nếu mẹ cứ cố chịu và không điều trị đúng cách sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến nhịp sinh hoạt cũng như sức khỏe của mẹ. Hiểu được nỗi lo lắng này của mẹ bỉm sữa, Conlatatca.vn sẽ bật mí cho mẹ 4 bài tập giúp giảm đau lưng sau sinh rất hữu hiệu mà lại không quá khó. Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

Tình trạng đau lưng sau sinh của các chị em phụ nữ có thể kéo dài khoảng vài tuần hoặc vài tháng và tùy theo cơ địa của từng người mà cơn đau nhiều hay ít. Tuy nhiên, thay vì cố chịu đựng và ngồi chờ cho cơn đau qua đi thì sao mẹ lại không chủ động trong việc trị đau lưng sau sinh bằng 4 bài tập dưới đây:

Duỗi thẳng lưng

Trước hết, mẹ chuẩn bị một tấm thảm mềm mại để lót phía dưới để đảm bảo sự thoải mái trong suốt quá trình tập. Với động tác duỗi thẳng lưng mẹ thực hiện như sau:

  • Nằm sấp xuống thảm, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay chống xuống tạo thành tư thế gần giống với tư thế chống đẩy.
  • 2 tay duỗi thẳng, ưỡn thẳng ngực hết cỡ, phần cằm phải hướng thẳng về phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng 7 – 10s sau đó trở về tư thế cũ, tiếp tục lặp lại động tác này nhiều lần tùy vào khả năng của mẹ.
bat-mi-4-bai-tap-giup-giam-dau-lung-sau-sinh-nhanh-nhu-chop-cho-me-bim-sua

Động tác duỗi thẳng lưng giúp giảm cơn đau lưng do mẹ ngồi một chỗ quá lâu

Tựa lưng vào tường

Mẹ đứng thẳng người rồi dựa lưng vào tường, đặt 2 tay lên bắp đùi sau đó thực hiện thao tác lên xuống, trong quá trình này mẹ nhớ giữ cho lưng thật thẳng nhé. Mỗi lần lên hoặc xuống mẹ giữ trong khoảng 5 – 10s rồi tiếp tục thực hiện thao tác này.

Một động tác khác cũng tựa lưng vào tường là mẹ đứng thẳng người, lưng tựa vào tường, 2 tay dang thẳng sang 2 bên và cũng tỳ vào tường. Lần lượt nhấc chân trái lên rồi hạ xuống, tiếp tục đổi sang bên phải tạo thành một góc 45 độ.

bat-mi-4-bai-tap-giup-giam-dau-lung-sau-sinh-nhanh-nhu-chop-cho-me-bim-sua

Động tác tựa lưng vào tường sẽ giúp hạn chế tình trạng đau lưng của mẹ hiệu quả

Chống tay vào tường

Mẹ đứng song song với bức tường, tạo khoảng cách là một sải tay. Sau đó mẹ đưa 2 tay ra trước chống vào tường, tạo thành tư thế giống động tác chống đẩy. Động tác này cần mẹ phải giữ thăng bằng bằng cách chụm các đầu ngón chân lại với nhau, sau đó mẹ hạ người xuống rồi nâng người lên, cứ lặp lại liên tục động tác này khoảng 2 – 3 phút là được.

bat-mi-4-bai-tap-giup-giam-dau-lung-sau-sinh-nhanh-nhu-chop-cho-me-bim-sua

Động tác này vừa giúp giảm đau lưng vừa giúp giảm cân hiệu quả

Nằm ngửa trên sàn nhà

Mẹ nằm ngửa trên thảm, điều chỉnh tư thế sao cho 2 tay song song với cơ thể, 2 chân gập lên để làm trụ. Sau đó, mẹ hóp bụng lại dùng lực ở vùng hông đẩy phần thân dưới lên, giữ tư thế đó khoảng 5s rồi hạ xuống, tiếp tục thực hiện động tác này trong khoảng 5 phút là được.

bat-mi-4-bai-tap-giup-giam-dau-lung-sau-sinh-nhanh-nhu-chop-cho-me-bim-sua

Động tác này giúp cơ lưng và cơ bụng khỏe mạnh hơn

Chúc mẹ thành công!

Conlatatca.vn

15:05:23 16/05/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.