Top thực phẩm giúp chăm sóc buồng trứng khỏe mạnh (Phần 1)

09:11:39 16/11/2015
1

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, nếu các chị em phụ nữ biết bổ sung đúng cách những loại thực phẩm cần thiết thì có thể giúp cho sức khỏe sinh sản của mình, đặc biệt là chăm sóc buồng trứng được khỏe mạnh và duy trì được hoạt động thật trơn tru.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, nếu các chị em phụ nữ biết bổ sung đúng cách những loại thực phẩm cần thiết thì có thể giúp cho sức khỏe sinh sản của mình, đặc biệt là chăm sóc buồng trứng được khỏe mạnh và duy trì được hoạt động thật trơn tru.

Cuộc sống năng động, hiện đại khiến đa số các chị em phụ nữ có một chế độ ăn uống tùy tiền: bữa trưa ăn đại gì đó, đến tối lại bồi bổ quá nhiều sơn hào hải vị. Thực tế, nhìn từ góc độ sức khỏe, ăn uống không điều độ dễ mất cân bằng dinh dưỡng.

Do đó, bất luận là ngày làm việc hay ngày nghỉ, bạn đều nên đảm bảo 3 bữa ăn đúng giờ, món ăn kết hợp với rau và chất đạm, hoa quả, dung nạp cân bằng các loại dinh dưỡng, tránh tình trạng khi đói quá khi no quá để đảm bảo buồng trứng luôn hoạt động khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý một số các loại thực phẩm giúp chăm sóc buồng trứng hiệu quả dưới đây.

Các loại hạt và dầu thực vật

Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… đều chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh – là những dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua.

các loại hạt

Các loại hạt rất tốt cho “nàng” trứng.

Bạn có thể tiêu thụ các loại hạt này như thức ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat. Bên cạnh đó, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.

Các loại đậu

Đây là nhóm thực phẩm chứa đầy đủ chất đạm, chất xơ và vitamin nhóm B. Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của các carbohydrate tổng hợp giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn để cân bằng lượng hormone trong cơ thể, góp phần chăm sóc buồng trứng khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng. Tuy nhiên, rất nhiều chị em phụ nữ để thiếu hụt sắt, nhất là sau khi kỳ kinh nguyệt đi qua. Do đó, chị em cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm giàu sắt như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng…

Bạn cần ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa hàm lượng chất sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp oxy mới cho cơ thể. Củ cải đường tăng khả năng hấp thu oxy trong máu gấp 4 lần.

củ cải đường

Củ cải đường giúp nuôi dưỡng buồng trứng hiệu quả.

Mật ong

Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và mangan dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

Rau lá xanh đậm

Các loại rau xanh đậm rất giàu canxi, vitamin C và magie, đặc biệt là folate… nên có lợi cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Conlatatca.vn

09:11:39 16/11/2015
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.