Top 12 thực phẩm “quý hơn vàng” giúp bạn thụ thai “một phát ăn ngay”

15:03:26 22/03/2016

Dinh dưỡng có một vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai. Những thực phẩm dễ thụ thai không chỉ có tác dụng tăng cường chất lượng của trứng và tinh trùng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để "nàng" trứng và "chàng tinh binh" gặp nhau.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai. Những thực phẩm dễ thụ thai không chỉ có tác dụng tăng cường chất lượng của trứng và tinh trùng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để “nàng” trứng và “chàng tinh binh” gặp nhau dễ dàng hơn.

Sữa nguyên kem và các chế phẩm từ sữa

Một nghiên cứu của đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã cho thấy rằng những phụ nữ thường xuyên sử dụng sữa giàu chất béo 1 lần/ngày sẽ giảm 25% nguy cơ vô sinh do bị rối loạn rụng trứng so với những phụ nữ dùng 1 lần/tuần.

Ngược lại, cũng theo nghiên cứu trên, những phụ nữ ăn nhiều chế phẩm từ sữa ít béo có nguy cơ bị vô sinh do rối loạn rụng trứng cao hơn 85% so với người ăn ít hơn 1 lần/tuần.

Như vậy, có thể thấy sử dụng sữa nguyên kem hoặc các chế phẩm từ sữa sẽ giúp chị em giảm tỷ lệ vô sinh. Tuy nhiên, với những người bị béo phì thì không nên dùng nhiều các sản phẩm này mà hãy tìm tới những thực phẩm dễ thụ thai khác nhé.

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm vừa làm cho các chàng “tinh binh” đông đúc và khỏe mạnh hơn, vừa giúp cho trứng phát triển, đạt đủ kích thước để thụ thai. Vậy nên, trong thực đơn hàng ngày, bạn nên bổ sung các sản phẩm chứa nhiều kẽm như: hàu, lòng đỏ trứng gà, các loại đậu, củ cải, cùi dừa già, ổi, các loại hạt,…

Thực phẩm dễ thụ thai

Magie trong dứa có vai trò tác động tới quá trình sản xuất hormone sinh sản.

Tỏi

Trong tỏi có chứa selen – một chất giúp cho tinh trùng phát triển tối đa, tăng cường quá trình thụ thai, đồng thời ngăn ngừa sảy thai sớm. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong tỏi còn có thêm công dụng điều hòa hormone nội tiết tố, xây dựng hệ miễn dịch cho cơ thể. Tỏi thường khó để ăn sống vì mùi hăng của nó, các chị em có thể dùng tỏi làm gia vị cho các món xào, nấu canh, nước chấm,…

Quả dứa

Magie trong dứa có vai trò quan trọng tác động tới việc sản xuất các hormone sinh sản. Nếu cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt magie, lượng hormone sinh dục không đủ, có thể gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Mật ong

Mật ong không chỉ là một vị thuốc chữa cảm mạo nổi tiếng mà nó còn có khả năng cải thiện chất lượng buồng trứng, tinh trùng nhờ vào lượng khoáng chất và axit amin dồi dào. Các chị em đang muốn có con thường được khuyên dùng uống một thìa mật ong trộn bột quế hàng ngày.

Cam, chanh, quýt

Họ nhà trái cây có múi rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời tăng khả năng sinh sản. Thay bằng việc ăn cam, chanh trực tiếp, bạn có thể chế biến nó thành các ly nước hoa quả. Nhưng hãy lưu ý là đừng cho quá nhiều đường, sẽ có nguy cơ bị béo phì hoặc tiểu đường thai kỳ.

Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh thẫm như: súp lơ, cải bó xôi, rau dền,.. đều rất giàu folate (dạng tự nhiên của axit folic), sắt và vitamin B. Các dưỡng chất này có công dụng cải thiện khả năng sinh sản và giúp chu kì kinh nguyệt của phụ nữ đều đặn hơn.

Chuối

Vitamin B6 có trong chuối giúp điều hòa các hormone nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Mặt khác, chuối còn chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin và các khoáng chất khác có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp và táo bón khi mang thai.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất carotenoid có công dụng làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng thêm 8% để các chàng “tinh binh” bơi nhanh hơn trong môi trường âm đạo. Ngoài ra cà rốt còn chứa lycopene giúp hình thái tinh trùng trở lên tốt hơn.

Những thực phẩm dễ thụ thai

Cà rốt là một loại thức ăn mà bạn không nên bỏ qua nếu đang muốn có con.

Nghêu, sò, trai

Nghêu, sò, trai là những loại động vật thân mềm giàu vitamin B12 có vai trò làm dày lợp nội mạc tử cung khi trứng thụ tinh. Những loại hải sản này cũng chứa selen và các axit béo thiết yếu giúp bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do.

Thực phẩm giàu omega 3

Omega 3 không chỉ có công dụng phát triển trí não thai nhi mà nó còn giúp tăng cường chất lượng, số lượng, cải thiện khả năng sống, di động của tinh trùng. Những thực phẩm giàu omega 3 mà mẹ nên lưu ý là: óc chó, cá hồi, hạt bí, vừng, hạt hướng dương,

Thực phẩm giàu carbohydrates phức hợp

Carbohydrates phức hợp có trong bánh mì làm từ bột mì nguyên, gạo nâu, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt,… thường khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra lâu hơn nên giúp duy trì nồng độ đường huyết và insulin, ngăn ngừa tình trạng tiểu đường. Khả năng thụ thai của mẹ sẽ giảm đi một nửa nếu mẹ có lượng đường huyết không ổn định.

Conlatatca.vn

15:03:26 22/03/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.