“Đậu thai” trong “tích tắc” chỉ với một bí quyết

15:03:02 24/03/2016

Ngoài các yếu tố không thể thay đồi thuộc về cấu trúc cơ thể, bạn vẫn có thể “lợi dụng” thực phẩm để cải thiện khả năng thụ thai. Bài viết này, Conlatatca.vn không chỉ chia sẻ với bạn về việc ăn gì để nhanh có thai, mà còn ăn như thé nào và ăn lúc nào thì có hiệu quả nhất, cùng tham khảo nhé.

Ngoài các yếu tố không thể thay đồi thuộc về cấu trúc cơ thể, bạn vẫn có thể “lợi dụng” thực phẩm để cải thiện khả năng thụ thai. Bài viết này, Conlatatca.vn không chỉ chia sẻ với bạn về việc ăn gì để nhanh có thai mà còn ăn như thé nào và ăn lúc nào thì có hiệu quả nhất, cùng tham khảo nhé.

Các giai đoạn khác nhau của chu kỳ bình thường đòi hỏi cơ thể người phụ nữ tạo ra những hormone khác nhau và trải qua những quá trình khác nhau. Vì vậy, nếu muốn tăng khả năng thụ thai lên mức tối đa, bạn nên chú ý bổ sung những thực phẩm phù hợp trong từng giai đoạn và đó là bí quyết mà Conlatatca.vn muốn chia sẻ với bạn.

phụ nữ nên ăn gì để nhanh có thai

Ăn uống theo từng giai đoạn có thể giúp bạn nhanh có thai

1. Trong ngày “đèn đỏ”

Khi gần “đến ngày”, bạn sẽ cảm thấy thân nhiệt của mình tăng cao, bị chuột rút, trướng bụng, mệt mỏi và bực bội. Bạn cũng có thể bị hao hụt nguồn dự trữ sắt, vì phụ nữ bình thường mất khoảng 30-40ml máu trong vòng 3 đến 7 ngày.

Do đó, cơ thể bạn đang rất cần nguồn sắt “chi viện”. Tuy nhiên, bạn không nên “nuông chiều” bản thân mình mà thả ga với các món ăn nhanh và bạn cần lưu ý một vài điều sau trong “ngày đèn đỏ”.

Ăn nhiều: ăn nhiều ở đây nghĩa là cố gắng “nạp” dưỡng chất vào cơ thể chứ không phải ăn bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ đến trong đầu.

Bạn nên tập trung vào các thực phẩm như thịt, đậu, cá, các loại rau có màu xanh và các loại hạt vì chúng chứa rất nhiều sắt, protein hoặc cả hai, đặc biệt quan trọng nếu bạn bị lạc nội mạc tử cung hoặc ra máu nhiều.

Đồng thời, nếu kỳ kinh của bạn có máu đông và đau đớn, bạn nên tránh xa thức ăn lạnh, rượu, caffein hoặc thức ăn nhiều gia vị vì chúng có thể làm máu ra nhiều hơn.

nên ăn gì để nhanh có thai

Tránh xa cà phê vào “ngày đèn đỏ”

2. Giai đoạn tạo nang buồng trứng

Hãy đảm bảo cơ thể của bạn sẽ “sản xuất” được những “nàng trứng” khỏe mạnh bằng cách ăn nhiều rau thuộc họ cải như bông cải, cải xoăn, cải bắp và súp lơ vì những loai rau này chứa một phytonutrient có thể giúp phụ nữ chuyển hóa estrogen tốt hơn. Nhất là trong giai đoạn cơ thể bạn đang tạo nang buồng trứng, nó phải làm việc hết mình để phát triển nang và nồng độ hormone estrogen cũng sẽ tăng cao.

Ngược lại, thịt và các sản phẩm làm từ sữa, giúp ra loại bỏ lượng estrogen dư thừa khỏi cơ thể.

Một lưu ý nhỏ cho bạn nữa đó là, bạn nên sử dụng dầu oliu trong bữa ăn, đồng thời, cũng nên ăn thêm quả bơ và quả hạch vì những loại thực phẩm này rất giàu vitamin E và loại vitamin này có trong dịch của nang chứa trứng.

3. Giai đoạn rụng trứng

Khi trứng sắp rụng, cơ thể cần nhiều loại vitamin B và các dưỡng chất khác để hỗ trợ sự giải phóng và làm tổ của trứng.

Bên cạnh đó, kẽm có thể hỗ trợ phân bào và sản xuất progesterone và vitamin C có nhiều trong các nang trứng sau khi trứng rụng, đóng vai trò nhất định trong việc sản xuất progesterone.

Các axit béo thiết yếu (EFA) cũng rất quan trọng trong giai đoạn này. Các EFA này thúc đẩy máu lưu thông đến tử cung và hỗ trợ quá trình mở nang để giải phóng trứng. Chúng mở rộng những mạch máu nhỏ ở vùng kín, đảm bảo rằng bạn ở trong tình trạng tốt nhất và sẵn sàng “hành động”.

Do đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, đậu, cà rốt non, thịt, cá hoặc viên dầu cá và nước, thật nhiều nước. Vì nước có đóng vai trò vận chuyển hormone và phát triển nang, giúp làm loãng chất nhầy cổ tử cung, từ đó, “dọn đường” cho các “tinh binh” dễ dàng đến đích hơn.

Ngoài ra, bạn nên tránh xa rượu, thịt, cà phê,… và thực phẩm chế biến sẵn vì chúng có thể khiến chất nhầy cổ tử cung dày hơn cản trở đường đi của tinh trùng.

ăn gì để nhanh có thai

Cà rốt có khả năng làm tăng khả năng thụ thai

4. Giai đoạn sau rụng trứng (giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ)

Thời điểm này, sự phát triển của các tế bào là yếu tố quan trọng nhất. Do đó, bạn nên chọn những thực phẩm giàu beta carotene để duy trì hormone trong cơ thể và giảm thiểu khả năng sảy thai sớm. Những thực phẩm có màu cam rất giàu chất này như, bí đỏ, khoai lang, cà rốt…

Đồng thời, nhiệt độ ấm cũng sẽ làm tăng khả năng có thai. Vì vậy, bạn nên tránh xa các loại món ăn lạnh, chỉ nên ăn những món ấm như canh, súp,…

Conlatatca.vn

15:03:02 24/03/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.