Chị em cần làm gì khi chuẩn bị mang thai “tập” 2?

14:04:32 01/04/2016

Dù đã có kinh nghiệm qua lần mang thai đầu nhưng với lần mang thai thứ 2 này, chắc hẳn sẽ có thêm kha khá sự khác biệt. Vì thế mà các chị em cần chuẩn bị mang thai lần 2 với những kiến thức tốt nhất qua việc tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhé!

Dù đã có kinh nghiệm qua lần mang thai đầu nhưng với lần mang thai thứ 2 này, chắc hẳn sẽ có thêm kha khá sự khác biệt. Vì thế mà các chị em cần chuẩn bị mang thai lần 2 với những kiến thức tốt nhất qua việc tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhé!

Chuẩn bị về dinh dưỡng

Dù cho bạn mang thai con đầu lòng hay đứa thứ 2 đi chăng nữa thì việc cung cấp cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng đầy đủ là điều tối quan trọng. Lúc này, bạn nên bổ sung các chất cần thiết như protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin,… và đặc biệt là vitamin B9. Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh trong quá trình phát triển của thai nhi như tật nứt đốt sống. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên bổ sung axit folic khoảng 400mcg/ngày trước 3 tháng sau sinh lần 1 và tăng lên từ 500 – 600mcg/ngày khi đã bước vào thai kỳ lần 2. Axit folic có nhiều trong các loại rau củ có màu xanh đậm như rau muống, cải bó xôi,… ngũ cốc, các loại đậu,… Bên cạnh đó, các chị em đừng quên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

chuẩn bị mang thai lần 2 bạn nên bổ sung axit folic

Củ cải đường là loại thực phẩm chứa nhiều axit folic, vitamin C và sắt

Chuẩn bị về sức khỏe thể chất

Khám sức khỏe tổng quát

Thông thường, 30-35 tuổi là thời điểm phụ nữ quyết định sinh con lần 2. Khác với “tập” 1, rất nhiều phụ nữ gặp khó khăn trong khả năng thụ thai ở lứa tuổi 30 này. Vì vậy, bạn vẫn nên đi khám sức khỏe tổng quát để được tư vấn về lần mang thai “tập” 2 này.

Chăm sóc răng miệng

Theo các chuyên gia y tế thì có đến 90% các loại bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, các mẹ cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng để tránh vi khuẩn xâm nhập dẫn đến các hậu quả khôn lường như sinh non, tiền sản giật,…

Tập thể dục

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp chị em vững vàng vượt qua “cơn bão” ốm nghén trong thời gian tới. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục ngay cả khi mang thai để giúp thai nhi khỏe mạnh và bạn cũng dễ dàng sinh nở hơn. Các bà mẹ có thể tham gia các khóa rèn luyện thể dục thể thao như yoga, các bài tập Kegels, đi bộ…

Chuẩn bị về sức khỏe tinh thần

Ngay từ bây giờ, bạn nên lên cho mình một kế hoạch thư giãn trước khi mang thai lần 2. Tham dự một buổi hòa nhạc, suất chiếu phim vào buổi tối hoặc thậm chí là đi ăn sáng vào một ngày đẹp trời sẽ giúp các mẹ chuẩn bị tâm lý thật tốt để sẵn sàng cho bầu bí lần 2.

Chuẩn bị mang thai lần 2 bạn cần chuẩn bị một tinh thần và sức khỏe tốt

Chuẩn bị mang thai lần 2 bạn cần chuẩn bị một tinh thần và sức khỏe tốt

Làm đẹp cho thai kỳ lần 2

Bạn hãy soạn lại những bộ đầm bầu đã có sẵn xem cái nào còn dùng được để có thể tiết kiệm bớt chi phí mua sắm. Tuy nhiên, nếu cần thiết mua món đồ nào thì bạn cũng đừng nên “hà tiện” quá nhé.

Để phòng tránh tình trạng rạn da khi mang thai sắp tới, bạn nên chuẩn bị cho mình ngay từ bây giờ dầu dừa, bơ ca cao thoa lên mặt bụng và bắp chân, những vùng dễ rạn khi có thai. Việc làm này cũng giúp giảm bớt tình trạng ngứa da trong thai kỳ.

Mang thai lần 2 với những mẹ đã sinh mổ lần đầu

Theo các bác sĩ sản khoa, để đảm bảo an toàn thì sau khi sinh mổ lần 1, chị em nên chờ từ 18 – 23 tháng mới có thai lại. Nếu mang thai quá vội vàng thì thai nhi dễ mắc các biến chứng nguy hiểm.

Khả năng mang thai lần hai sau khi sinh mổ cũng còn tùy thuộc vào việc người mẹ đang ở độ tuổi nào và tình trạng sức khỏe ra sao. Vì thế, mẹ cần phải kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết cơ thể cần bổ sung gì và chuẩn bị tâm lý tốt nhất chào đón em bé mới.

Conlatatca.vn

14:04:32 01/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.