17 cách giảm đau bụng kinh trong vòng “một nốt nhạc”

06:07:03 20/07/2018

Đau bụng kinh luôn là vấn đề nan giải của chị em phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ". Việc tắm nước nóng, uống trà thảo mộc, tập yoga và bổ sung vitamin là một số cách giảm đau bụng kinh đơn giản mà hiệu quả bạn có thể áp dụng.

1. Chườm túi nóng

tìm hiểu cách giảm đau bụng kinh

Chườm túi nóng là cách giảm đau bụng kinh khá hiệu quả

Các bạn biết không, chườm nóng lên bụng hoặc vùng dưới bụng là cách giảm đau bụng kinh rất hiệu quả và có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau vậy.

2. Đắp gừng

Đắp gừng là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả không kém so với việc chườm nóng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần giã nát gừng hoặc cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 phút. Bạn sẽ cảm thấy những cơn đau dần giảm bớt.

3. Thoa cao dán

Nếu bạn áp dụng 2 phương pháp trên nhưng vẫn không nhận được kết quả thì bạn có thể thử thoa dầu nóng hoặc dùng cao dán dán vào vùng bụng dưới. Bạn sẽ nhận thấy những cơn đau bụng kinh giảm dần.

4. Châm cứu

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, sau khi châm cứu, các thụ thể  opioid trong cơ thể dễ hấp thu các chất giảm đau tự nhiên hơn, giúp cơ được thả lỏng. Chính vì thế, nếu có thể bạn nên thực hiện châm cứu vào những ngày hành kinh nhé.

5. Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả bằng phương pháp massage

 cách trị đau bụng kinh hiệu quả nhất

Massage bụng là một trong những cách giảm đau bụng kinh được nhiều người áp dụng

Phương pháp massage nhẹ nhàng vào vùng bụng dưới sẽ giúp máu được lưu thông, giúp bạn cải thiện được tình trạng đau bụng kinh.

6. Uống nước ấm

Công dụng của nước ấm tương tự như chườm túi nóng. Bạn chỉ cần uống một cốc nước ấm khoảng 250ml sẽ giúp các cơ bụng được thả lỏng. Đây quả thực là một cách giảm đau bụng kinh quá đơn giản phải không nào?

7. Tắm với muối khoáng

Tắm với muối khoáng là một trong những cách giảm đau bụng kinh cực hiệu quả và nhanh chóng. Những chị em phụ nữ bị đau bụng kinh nên tắm bằng nước ấm kết hợp với 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri để thư giãn.

8. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày hành kinh. Nếu bạn không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ thì vi khuẩn hoặc các tác nhân khác sẽ dễ dàng xâm nhập vào vùng kín và gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, để giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong những ngày này nhé!

9. Giữ ấm cho cơ thể

Giữ ấm cho cơ thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm tình trạng co thắt, tắc nghẽn mạch máu vùng chậu. Từ đó, hiện tượng đau bụng kinh của chị em cũng sẽ giảm đi đáng kể.

10. Tập yoga

 cách trị đau bụng kinh phổ biến

Yoga cũng là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Những tư thế yoga đơn giản có thể giúp chị em giảm đau bụng hiệu quả trong những ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể tập theo các động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này cho đến khi chị em cảm thấy thoải mải nhất.

11. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp cơ thể bơm máu và giải phóng endorphin giúp bạn đương đầu với các cơn đau hiệu quả.

12. Uống trà thảo dược

Trà thảo dược hoặc trà hoa cúc chamomile là những thức uống có tác dụng làm giảm cơn đau bụng khi “đến ngày”. Điều duy nhất bạn cần nhớ đó phải là một cốc trà nóng nhé!

13. Ăn sữa chua

Một số nghiên cứu cho thấy, nếu chị em phụ nữ bổ sung 1200 mg canxi mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

14. Ăn trứng gà ngải cứu

Các bạn biết không, ngải cứu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh. Với những ai bị đau bụng kinh thì mẹ nên ăn trứng gà với lá ngải cứu thì những cơn đau bụng sẽ thuyên giảm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy 10g lá ngải cứu khô sắc lên uống với nước. Khi uống bạn có thể cho thêm một chút đường để uống, chia thành 2 lần uống/ngày.

15. Bổ sung thực phẩm giàu magie, kali

Những món ăn giàu canxi và magie có tác dụng làm giãn cơ tự nhiên cho tử cung. Bên cạnh đó, thiếu kali có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Do đó, bạn nên bổ sung rau lá xanh, bơ, yogurt, chuối,.. vào những ngày “đèn đỏ” nhé!

16. Uống vitamin tổng hợp

Cơ thể thiếu hụt vitamin cũng là lý do khiến bạn bị đau bụng kinh. Do đó, việc bổ sung vitamin A, C, E trong những ngày này sẽ làm giảm cơn đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng bạn phần nào. Với vitamin E, bạn nên uống 2 ngày trước khi có kinh và tiếp tục uống vào ngày thứ 3 của kỳ kinh nguyệt để có hiệu quả tốt nhất.

17. Dùng thuốc làm dịu cơn đau

Để làm giảm các cơn đau bụng kinh chị em cũng có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau. Việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là ảnh hưởng đến quá trình mang thai sau này.

Conlatatca.vn

06:07:03 20/07/2018

12 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.